9 trải nghiệm phải thử ở Việt Nam

01/08/2019

Từ những trải nghiệm bình dân như đi xe ôm, xích lô cho đến thám hiểm hang Sơn Đoòng kỳ vĩ với chi phí đắt đỏ, rõ ràng Việt Nam có rất nhiều những điều đặc biệt để du khách khám phá.

Empty

Là quốc gia nổi tiếng với việc sở hữu nhiều con đèo nguy hiểm, thách thức bản lĩnh của các tay lái nhưng theo Culture Trip, chinh phục đèo Hải Vân là một trong những trải nghiệm phải thử của du khách nước ngoài tại Việt Nam. Trước đó, đèo Hải Vân cũng từng lọt vào top 10 "cung đường ven biển đẹp nhất thế giới" doThe Guardian bình chọn.

Empty

Những ai từng đến Việt Nam đều biết xe ôm được xem như một "đặc sản" đường phố vì đi vài bước bạn đã có thể bắt gặp tài xế ngồi đợi khách. Chính vì lý do đó, Culture Trip đã điền tên "xe ôm" vào danh sách trải nghiệm đặc trưng trên mảnh đất hình chữ S. Tuy nhiên, chuyên trang du lịch này cũng khuyên du khách cần thương lượng giá trước để tránh tình trạng "chặt chém".

Empty

Với những ai cảm thấy xe ôm có phần nguy hiểm, Culture Trip đưa thêm gợi ý trải nghiệm xích lô khi tới Việt Nam cho du khách. Loại phương tiện phổ biến này có mặt ở tất cả các điểm du lịch lớn như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM... Sử dụng loại hình di chuyển này, bạn sẽ có dịp "tám" thật lâu với "tài xế" xích lô, những người hiểu rõ về "nơi ăn chốn chơi" tại địa phương.

Empty

Mặc dù Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là điểm đến phổ biến với khách nước ngoài khi tới Việt Nam với các loại hình quen thuộc như tour du thuyền ngắm vịnh, khám phá các đảo và hang động nhưng theo Culture Trip, trải nghiệm thú vị nhất tại nơi này là chèo thuyền kayak. "Nằm dài trên tàu cũng hay nhưng cùng nhau chèo thuyền kayak sẽ tình cảm hơn rất nhiều", Culture Trip bình luận.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Đến miền Trung Việt Nam, du khách nhất định phải ghé Hội An - địa dạnh được UNESCO trao danh hiệu "Di sản Thế giới". Culture Trip mô tả phố cổ bằng cụm từ "vẻ đẹp quyến rũ vượt thời gian". Khi tới Hội An, du khách thường thích đi bộ, ngắm nhìn vẻ bình yên của khu phố và thưởng thức các đặc sản như bánh mì, nước mót. Culture Trip còn gợi ý du khách tham gia một lớp học nấu ăn để hiểu thêm về văn hoá ẩm thực địa phương.

Empty

Mặc dù du khách có thể lên đỉnh Fansipan bằng cáp treo, tuy nhiên, Culture Trip khuyến khích những người đam mê chinh phục hãy lên đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương, bằng chính đôi chân mình. Có rất nhiều hướng dẫn cho người muốn leo Fansipan. Nếu không phải dân chuyên, du khách cần sắp xếp lịch trình trong 2-3 ngày.

Empty

Xóm cà phê đường tàu ở Hà Nội hầu như chẳng lúc nào vãn khách. Chính sự tấp nập đó khiến nhiều du khách nước ngoài tò mò và đến đây với mong muốn trải nghiệm cảm giác ngồi uống cà phê sát bên đoàn tàu đang chạy, một điều quả thực rất lạ lẫm ở các quốc gia khác. Bạn có thể tham khảo trước giờ tàu đến để tránh mất thời gian mà ra về công cốc.

Empty

Dù không phải là điểm đến nổi tiếng bậc nhất nhưng nếu đến Việt Nam, du khách không nên bỏ qua cơ hội thăm thú rừng ngập mặn Cần Giờ - nơi đây được ví như lá phổi xanh của TP.HCM. Đến đây, du khách có thể tham quan rừng ngập mặn Cần Giờ trên cano hoặc ghe. Khu rừng sở hữu hệ sinh thái đa dạng, hứa hẹn khiến bạn đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Empty

Đối với những ai yêu thích sự sôi động của cuộc sống về đêm và mong muốn tìm một chốn ăn chơi ở TP.HCM, phố Bùi Viện chính là câu trả lời dành cho họ. Culture Trip miêu tả nơi này là khu phố tấp nập khách du lịch, đặc biệt nhiều người nước ngoài.

Ảnh: Simon Dunne.

Ảnh: Simon Dunne.

Xuất hiện dày đặc trên các trang tin nước ngoài, Hang Sơn Đoòng chắc chắn đem đến những trải nghiệm kỳ thú cho du khách. Hang Sơn Đoòng với địa hình hiểm trở không dễ để tiếp cận. Ngay cả các nhà khoa học cũng chưa khám phá hết những bí ẩn bên trong hang động lớn nhất thế giới này. Vì vậy, du khách cần đăng ký tour từ trước và phải đi cùng đội ngũ có kinh nghiệm, trang bị đồ nghề chuyên dụng để tránh sự cố xảy ra.

PV - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES