96 giờ lang thang ở quốc đảo sư tử

14/09/2022

Quân Ma vừa có chuyến hành trình 96 giờ khám phá tại đảo quốc sư tử và đặt chân tới rất nhiều những địa điểm nổi tiếng tại Singapore. Chuyến đi này khá đáng nhớ bởi đây là chuyến bay xuất ngoại đầu tiên của anh.

Với diện tích khá khiêm tốn nhưng Singapore phát triển vượt bậc hàng đầu châu Á và được mệnh danh là “con rồng châu Á”. Với các khu trung tâm thương mại sầm uất và sạch đẹp, Singapore luôn là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch. Mới đây Quân Ma đã giành cho mình 4 ngày để đặt chân đến nhiều điểm đến tại đảo quốc sư tử này.

Chuyến đi đến Singapore là chuyến đầu tiên Quân Ma xuất ngoại. Trước đó, anh thấy nước ngoài nói chung và Singapore nói riêng chỉ trên Youtube và trên các bài review tại hội nhóm. Quân Ma vốn là người thích đi chơi tham quan nhiều hơn là ăn uống, thế nên anh luôn tìm những chỗ ăn thật gần với khách sạn để tiết kiệm thời gian đỡ phải đi lại nhiều vì ở Singapore chủ yếu sử dụng phương tiện công cộng, còn lại đi bộ khá nhiều.

Quân Ma tại thác nước sân bay Changi

Quân Ma tại thác nước sân bay Changi

Trước khi tới Sing, anh đã phải nghiên cứu rất kỹ xem cần những thủ tục, giấy tờ gì cần thiết như: SG Arrival Card, hộ chiếu, PC Covid, vé máy bay, đổi tiền Sing… Quân Ma đã đổi 500 đô Sing, còn lại sẽ tính là chi tiêu bằng thẻ visa.

Lịch trình 4 ngày đến khám phá quốc đảo sư tử

Với chuyến đi 4 ngày tổng cộng hết 500$ (tương đương với 8.700.000 VND) chưa tính ăn uống.

Tối đầu tiên Quân Ma đã đáp máy bay xuống sân bay Singapore và nhận khách sạn. Vì đi một mình, nên anh đã đặt khách sạn con nhộng tại Geylang (khoảng 90$). Lý do chọn địa điểm này có 2 lý do.

Một là do phòng khách sạn ở Sing khá đắt, nên anh muốn chọn chỗ nào rẻ hơn để tiết kiệm chi phí. Khách sạn tuy nhỏ nhưng rất sạch sẽ. Tuy chỗ này xa với trung tâm thế nhưng nó lại nằm trên đường line xanh (line này có thể ra được thẳng sân bay Changi và không phải đổi line, ngoài ra cũng tiện nếu nối các chuyến line khác), chỉ cách nhà ga MRT Aljunied và bến xe bus, đi bộ có 200 m.

Empty
Empty
Chuyến đi của anh tổng cộng hết 8.700.000 VND

Chuyến đi của anh tổng cộng hết 8.700.000 VND

Hai là nó ngay gần chỗ Food Court, có đồ ăn Trung Quốc, đồ Việt Nam và đặc biệt là có 2 món nổi tiếng là cháo ếch và cua sốt.

Trong buổi tối sau khi đáp xuống sân bay lúc 17 giờ tại Ter.1, trời còn sáng quá nên anh quyết định chơi luôn ở khu Jewel và vòng qua chỗ thác nước Rain Vortex khổng lồ, xung quanh rừng nhiệt đới nhân tạo. Điều anh thấy thú vị là thác nước thi thoảng còn nhả cả khói trông cực kỳ ảo diệu. Sau khi về khách sạn check-in và ăn cháo ếch Singapore tại 4 Lor 19 Geylang, anh bắt MRT tới công viên Merlion Park, chỗ tượng sư tử để xem nhạc nước kịp lúc 9 giờ. Nhạc nước cực kỳ hoành tráng và hoàn toàn miễn phí. Sau đó đáp MRT về (nên về trước 12h để kịp tàu).

Ngày 1: Đi chơi những chỗ “mất tiền”

Qua tìm hiểu, Quân Ma đã đến tham quan bảo tàng Art Science, Future World ~$10.50, National Gallery ~$10 (giảm giá vì bay Scoot), Garden by the bay (Flower Dome + Cloud Forest) ~ $28.

Vì sợ chuyến bay bị delay nên anh không đặt vé online. Những địa điểm thế này, khi đến đó nếu cảm thấy thích thú, thì anh sẽ mua vé trực tiếp vào.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Giếng trời ở Fort Canning Park

Giếng trời ở Fort Canning Park

Do vẫn còn thời gian, nên Quân Ma có ghé “giếng trời” ở Fort Canning Park. Địa điểm này nếu mọi người đi theo Google sẽ phải đi bộ khá nhiều. Nên anh đã xuống tại ga tàu điện ngầm Dhoby Ghaut, ra Exit B và đi bộ sang đường Penang, rẽ trái. Lúc này sẽ thấy ngay đường hầm Fort Canning và ra thẳng giếng trời. Nơi này bình thường xếp hàng khá đông nên cố gắng chụp nhanh còn nhường cho những người tiếp theo. Tuy nhiên hôm Quân Ma đi tầm 5h30 – 6h cũng không bị đông quá.

Tiện thể anh đã lượn quanh thành phố để ghé uống một số quán cà phê/trà sữa hay ho ở Sing như là: Liho Tea, Hey Tea, Original Koi Thé, Missus (Hamilton Road), Leckerbaer (Keong Saik Rd), Wanpo tea (Tan Quee Lan).

Ngày 2: Check-in sống ảo những chỗ “free”

Quân Ma đã lựa chọn đặt xe bus 2 tầng (Big bus Singapore Hop On Hop Off Tours) và Duck tour. Xe bus du lịch và xe con vịt này sẽ đưa khách tới tất cả những điểm nổi tiếng tại Singapore. Với xe Big bus thì sẽ phát cho du khách một chiếc bản đồ, một tai nghe để nghe thuyết minh (có tiếng việt) và xe sẽ chạy liên tục. Vé có giá trị sử dụng trong 24h với vé classic. Giờ đón và điểm chờ sẽ update trên app Big bus. Quân Ma đánh giá rằng, tour này khá là tiện và thích điểm nào thì xuống điểm đó chơi rồi lại lên.

Singapore diện tích tuy khá khiêm tốn nhưng đường phố cực kì sạch sẽ, ít khói bụi

Singapore diện tích tuy khá khiêm tốn nhưng đường phố cực kì sạch sẽ, ít khói bụi

Quân Ma đã check-in tại các địa điểm: Marina Bay Sands, tượng sư tử Merlion – Merlion Park, Botanic Garden, Apple Store, Mica Building, thư viện trên tầng 3 Orchard Gateway, Little India: India Arcade, House of Tan Teng Niah, đền Sri Veeramakaliamman

Buổi tối Quân Ma thưởng thức món cua ở No Signboard Seafood. Din Tai Fung, chè xoài Ah Chew, Lallao ở Bugis Junction

Ngày 3: Khám phá Arab Street, China Town

Ngày thứ ba, Quân Ma đã khám phá Arab Street tại ngõ Haji Lane, nhà thờ Hồi giáo Sultan Masjid. Ở bên Sing, quán xá họ sẽ chọn một ngày nghỉ trong tuần thứ 2 hoặc thứ 4, không bán hàng để dọn dẹp. Anh ấn tượng nhà thờ hồi giáo nơi đây bởi đẹp và hoành tráng.

Empty
Khu phố China Town

Khu phố China Town

Điều làm Quân Ma thấy thích thú nhất đến với Singapore là China Town. Thực sự là đây là một con phố nhất định phải tới khi có những kiến trúc pha trộn giữa cổ điển và hiện đại rất độc đáo, đồ ăn ngon và có những tấm bích hoạ tại những con hẻm mà bạn không thể không check-in. Về ẩm thực thì đồ ăn tại khu phố này rất ngon và đa dạng. Quân Ma đi đúng dịp Trung thu nên cả khu phố bao phủ sắc đỏ và đèn lồng một cách rực rỡ.

Những chỗ anh đã check-in là: Potato Head (trên tầng thượng có quán bar khá nổi tiếng buổi tối có thể chill ở đây nha), chùa Răng Phật, khu food court, ngõ có tranh bích hoạ.

Một vài món ăn mà Quân Ma đã thử tại Singapore

Một vài món ăn mà Quân Ma đã thử tại Singapore

Ngày 4: Ăn sáng tại Toast box, đảo Sentosa và về Việt Nam

Quân Ma ăn sáng tại Toast box. Sau đó, anh đã di chuyển qua Vivo city và bắt tàu Express lên đảo Sentosa để chơi Universal Studio và thuỷ cung. Anh lựa chọn Universal Studio (khoảng 79$), nơi này khá phù hợp với trẻ em.

Vì là chuyến đầu xuất ngoại nên Quân Ma gặp khá nhiều khó khăn khi đến Singapore. Do lần đầu đến đây, anh chưa biết đường đi nên khá lòng vòng. Anh mất 30 đô cho thẻ Ez-link cũng vì không biết đường nên phải vòng lại. Hơn nữa, để hiểu được bản đồ ma trận của MRT, Quân Ma cũng mất nhiều thời gian vì nhìn khá là rắc rối và ga MRT còn nhiều tầng, nhiều phía. Nhưng dù sao thì điều đó cũng mang lại rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho anh khi làm quen với những người bạn mới cùng là du khách, nhờ những người bản địa chụp ảnh hộ.

Nhà thờ Hồi giáo Sultan Masjid

Nhà thờ Hồi giáo Sultan Masjid

“Đa số khi mọi người biết mình ở Việt Nam, họ tỏ ra rất thích thú và cũng chia sẻ rất muốn đến Việt Nam chơi. Và thực sự là mọi người chụp ảnh rất có tâm. Ảnh nào của mình cũng ưng ý hết dù là nhờ chụp hộ. Hơn nữa, thành phố Singapore vô cùng sạch, văn minh, giao thông trật tự và nhiều cây cối nữa”, Quân Ma cho biết.

Bên cạnh những chia sẻ về lịch trình của chuyến đi đến quốc đảo sư tử, Quân Ma cũng đưa ra một vài lưu ý và bí kíp bỏ túi cho khách Việt khi lần đầu đến Singapore.

Điều đầu tiên, bạn cứ lên lịch trình thật chi tiết, càng chi tiết càng tốt vì nó sẽ hạn chế rủi ro khi mình gặp tình huống bất ngờ. Đồng thời, hãy xem các bài review trên hội nhóm. Vé máy bay có thể đặt ở đại lý Việt Nam để nếu có vấn đề gì xảy ra nói tiếng việt dễ dàng hơn.

Empty
Empty

Ngoài ra, bạn cần phải biết tiếng anh. Ở bên Sing đa phần họ sẽ nói tiếng anh, vì vậy hãy chuẩn bị một số câu cơ bản để giao tiếp khi cần order, đặt vé, hỏi địa điểm. Hơn nữa, khi nhập cảnh ở sân bay họ sẽ hỏi tên bạn là gì, bạn đến đây làm gì, với ai, du lịch mấy ngày và ở đâu.

Tiếp theo là các thủ tục khi bay: SG Arrival Card (điền tờ khai nhập cảnh trước 2 ngày), hộ chiếu còn hạn và PC Covid. Bên cạnh đó, tiền mặt đổi ra cũng cần phải có. Quân Ma chia sẻ, nếu đặt phòng khách sạn rồi thì chỉ cần đổi 500$ là ổn, còn lại cứ tiêu thẻ visa. Giấy tờ quan trọng nên cất cẩn thận, đặc biệt với phòng con nhộng ở một mình thì cần để ở tủ riêng có khoá. Cuối cùng, nên đặt tour xe bus 2 tầng vì họ sẽ đi 1 vòng quanh thành phố. Tiện cho chuyến đi của mình mà không cần phải mất công tìm kiếm tuyến bus, MRT.

Theo Quân Ma, lên lịch trình càng chi tiết cho chuyến đi càng tốt vì nó sẽ hạn chế rủi ro khi mình gặp tình huống bất ngờ

Theo Quân Ma, lên lịch trình càng chi tiết cho chuyến đi càng tốt vì nó sẽ hạn chế rủi ro khi mình gặp tình huống bất ngờ

Chia sẻ về chuyến đi xuất ngoại lần này, Quân Ma cho rằng, mỗi người sẽ có một sở thích du lịch khác nhau: có người thích trekking, có người thích bụi, có người thích nhiếp ảnh, có người thích nghỉ dưỡng, có người thích khám phá ẩm thực. Nhưng dù là nhóm sở thích du lịch nào, sau mỗi chuyến hành trình, bạn sẽ càng có thêm nhiều sự tự tin, sự cởi mở, tiếp nhận nhiều kiến thức văn hoá, con người và giúp bản thân yêu đời hơn.

“Hay ‘mê tín’ một chút là khi bạn đã mở được ‘cung xuất ngoại’, đừng lo lắng về chi phí, bạn sẽ còn có khả năng đặt chân thêm nhiều vùng đất mới mẻ khác nữa và có nhiều thêm nữa động lực, cảm hứng để làm việc”, Quân Ma cho biết thêm.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES