Ăn sập chợ đêm lớn nhất Tam Á, Trung Quốc

28/03/2024

Tam Á nằm ở cực nam của đảo Hải Nam ở Trung Quốc. Thành phố dài và hẹp nằm trên bờ biển trải dài hàng trăm km. Phong cảnh ven biển tuyệt đẹp đã đưa Tam Á trở thành khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng nhất Trung Quốc và còn được người dân mệnh danh là “Hawaii phương Đông”.

Những bãi biển xanh ngắt và cát trắng mịn, rừng nhiệt đới tươi tốt và hải sản phong phú là đặc điểm nổi bật của Vịnh Tam Á. Ngoài ra, còn có Đại Đông Hải và Vịnh Á Long, du khách có thể trải nghiệm cảm giác hồi hộp và phấn khích khi leo thác nước trong khu rừng nguyên sinh. Khi đến Tam Á, một bữa ăn hải sản thịnh soạn và các trò chơi biển là điều chắc chắn không thể bỏ qua.

Tam Á nằm ở cực nam của đảo Hải Nam ở Trung Quốc. Thành phố dài và hẹp nằm trên bờ biển trải dài hàng trăm km

Tam Á nằm ở cực nam của đảo Hải Nam ở Trung Quốc. Thành phố dài và hẹp nằm trên bờ biển trải dài hàng trăm km

Vịnh Tam Á còn có hai hòn đảo xa bờ là đảo Wuzhizhou với cơ sở hạ tầng phát triển là khu nghỉ dưỡng lặn biển thích hợp cho ai yêu thích cảm giác phiêu lưu và các trò chơi biển.

Nếu bạn muốn biết Tam Á có chợ đêm nào đặc biệt nhất thì chợ Yiheng chắc chắn sẽ được xướng tên đứng đầu, nằm ở đoạn kết nối đường Jiefang và đường Huixin ở Tam Á.

Ở đây có những món ăn vặt chính gốc Hải Nam: bò ăn cỏ dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn, gà Văn Xương, bốn món ăn nổi tiếng của Hải Nam, nước dừa Hải Nam, sầu riêng nướng, gà nấu nước dừa, trái cây đá Hải Nam... Ngoài ra còn có một loại bột ớt - món yêu thích của người Trung Quốc đó là bột mala, nó được rắc lên đa phần các món nướng. Món thịt nướng Danjia cũng chính là đặc sản của chợ này.

Empty
Empty
Empty

Ngoài những món ăn đặc sản địa phương, chợ đêm Yiheng còn là nơi thích hợp để bạn tìm những món ăn nhẹ địa phương. Có hàu hiệu Triều Sơn, gà bát Tứ Xuyên, thịt nướng Cáp Nhĩ Tân, thịt Nankeng, bột gạo Trường Đức, đậu hủ thối Trường Sa và hàng ngàn món ăn ngon... Bên cạnh đó, khu chợ còn có bánh bao thịt Thiểm Tây, mì Trùng Khánh, móng lợn nướng đông bắc, cá nướng than, nồi súp bọ cạp cừu và các món ngon mang hương vị địa phương khác, cũng như trà Shanshan, đường đen hổ, vua vuốt gà huyền thoại và hương vị cửa hàng thương hiệu nổi tiếng khác. Nói một cách dễ hiểu, mỗi ngày đều khác nhau theo những khuôn mẫu khác nhau và hãy tận hưởng những điều khác nhau mỗi ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau đủ loại bữa ăn thịnh soạn, có nhiều món tráng miệng đặc biệt của địa phương bổ sung sảng khoái và tươi mát, hoặc gọi một bát trái cây làm từ trái cây nhiệt đới địa phương để giải tỏa cảm giác béo ngậy và mát lạnh, đồng thời làm dịu ngay cảm giác “đầy bụng.

Bên cạnh gian hàng thực phẩm, xung quanh chợ Yiheng còn có vô số các quầy bán thời trang, vật dụng đi biển... Tại đây bạn có thể tận hưởng thỏa thích mua sắm và ăn uống tuyệt vời.

Giờ mở cửa chợ từ 8 giờ sáng đến 2 giờ sáng ngày hôm sau. Địa chỉ: số 1361, Đường Jiefang 4, Tam Á (trước đây là Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng Yiheng).

Empty
Chợ đêm chủ đề Yiheng night market ngoài những món ăn đặc sản địa phương, đây còn là nơi thích hợp để bạn tìm những món ăn nhẹ địa phương

Chợ đêm chủ đề Yiheng night market ngoài những món ăn đặc sản địa phương, đây còn là nơi thích hợp để bạn tìm những món ăn nhẹ địa phương

Tam Á còn có những khu chợ đêm nào?

Chợ đêm làng Bohou (Bohou Village Night Market)

Sự đa dạng và hương vị đóng vai trò là điểm nhấn chính khi ghé thăm chợ đêm làng Bohou, nơi du khách sẽ có đặc quyền thưởng thức sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực và các buổi biểu diễn trực tiếp. Từ đặc sản BBQ, gà nướng, mì lạnh và Qingbuliang, các món súp, tráng miệng ngọt, cho đến bia, chợ đêm Làng Bohou thực sự là một cảnh tượng đáng để bạn ghé thăm ít nhất một lần nếu đến Tam Á nhé.

Chợ đêm phố Shangpin (Shangpin Street Night Market)

Đối diện với Trung tâm thương mại Ganghua, phố Shangpin lại là một viên ngọc lung linh khác trong danh sách chợ đêm của Tam Á. Được gọi là chợ đêm phố Shangpin, du khách sẽ được dẫn dắt vào một hành trình hấp dẫn, nơi sẽ có rất nhiều lý do để tấp vào các gian hàng.

Empty

Chợ đêm Ganghua (Ganghua Night Market)

Tràn ngập các món xiên được ướp đậm đà gia vị và nước sốt, chợ đêm Ganghua được cho là lý do chính khiến người ta cân nhắc dành thời gian ở lại Tam Á lâu hơn. Hãy thử thưởng thức một số hải sản mới đánh bắt, ăn trái cây nhiệt đới và cố gắng trò chuyện vui vẻ với người dân địa phương dưới những biển hiệu đèn neon đầy màu sắc sẽ là những trải nghiệm thú vị khi bạn đến vùng đất này.

Chợ đầu tiên Tam Á (Sanya First Market)

Tên gọi của ngôi chợ cũng đủ khẳng định cho bạn biết đây đích thị là ngôi chợ đầu tiên ở đây. Ẩn mình trong trung tâm thành phố Tam Á tại số 155, phố Xinjian, quận Tianya, Chợ đêm Tam Á là ngôi chợ hoạt động nhộn nhịp mỗi ngày.

Chợ đầu tiên Tam Á đã có phát triển từ một chợ buôn bán hải sản đơn thuần thành một thiên đường đông đúc, nơi bạn có thể ăn uống, mua sắm và đi lang thang như một phần trong cách khám phá sự phong phú trong bản sắc văn hóa riêng biệt của Tam Á.

Từ việc ở vị trí đắc địa cho đến nếm thử các món hải sản hảo hạng và vô số món ngon sẽ khiến bạn muốn quay lại trong vài giây ngay sau khi gọi món đầu tiên. Ngoài những đặc quyền này, bạn có thể ghé qua các gian hàng bán nhiều loại quà lưu niệm và mua về những món quà ấn tượng dành cho người thân yêu trong chuyển du lịch Tam Á.

Món ngon đường phố ở chợ đêm Tam Á

Món ngon đường phố ở chợ đêm Tam Á

Bài và ảnh: Thanh Nguyễn
RELATED ARTICLES