Ấn tượng Red Door

01/06/2015

RedDoor là một nhà hàng mới mở, trong một con hẻm khá nhộn nhịp về đêm ở đường Lê Văn Sỹ, quận 3.

Không gian ở đây phía ngoài phảng phất nét hoài cổ rất Huế với tường gạch bông gió và cửa sơn màu son (đỏ).  Phía sau cánh cửa là một không gian mở ra với mảnh sân nhỏ và phòng ăn với cửa kính lớn hướng ra sân, nền betong, trần gỗ...

Thiết kế bên trong tại Red Door là cái gì đó đối nghich với bên ngoài: hiện đại với truyền thống. Tinh thần này cũng xuyên suốt với món ăn ở RedDoor, ở đây bắt đầu mọi món từ những món rất gần gũi trong ẩm thực Việt Nam như gỏi, như cuộn, như kho, nhưng cách tiếp cận thì khác, Red Door thể hiện sự "tiếp biến" - là dựa trên những giá trị cũ và thổi vào nó một hơi thở mới của bây giờ. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những món ăn dân dã quen thuộc, những gia vị truyền thống của văn hóa Việt, qua cách chế biến, nêm nếm mới, bỗng trở nên thật lạ. Ở RedDoor không hướng tới "fusion food" vì đa số mọi nguyên liệu đều của Việt Nam cách thức nấu nướng cũng Việt Nam nhưng được chủ tiệm chú trọng đến việc tiếp cận món ăn một cách mới, kết hợp nguyên liệu cũng khác đi để thể hiện sự "tiếp biến" của ẩm thực Việt Nam trong bối cảnh đương đại. Mùa hè này, sao bạn không thử khám phá một nhà hang mới?

Biết đâu đây sẽ là điểm đến quen thuộc tiếp theo của bạn trong những ngày đầy nắng.

RELATED ARTICLES