Ba cơ sở lưu trú du lịch ở Hòn Sơn, Kiên Giang bị phạt tiền, tạm đóng cửa

03/11/2023

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có quyết định xử phạt hành chính ba cơ sở kinh doanh du lịch ở xã Lại Sơn (huyện Kiên Hải) với tổng số tiền 75 triệu đồng (mỗi cơ sở 25 triệu đồng), đình chỉ hoạt động hai tháng vì không đảm bảo điều kiện kinh doanh du lịch.

Ngày 1/11, Sở Du lịch Kiên Giang cho biết UBND tỉnh Kiên Giang đã có ba quyết định xử phạt hành chính đối với ba cơ sở kinh doanh du lịch ở Hòn Sơn, gồm: Co Co Bay (do ông Nguyễn Thanh Tuấn đại diện hộ kinh doanh), Fly Up (do bà Vũ Thị Diễm Thúy đại diện hộ kinh doanh) và hộ kinh doanh du lịch của ông Võ Đức Thắng (cùng ở xã Lại Sơn) với tổng số tiền phạt là 75 triệu đồng (mỗi cơ sở bị phạt 25 triệu đồng).

Ba cơ sở trên đều bị đình chỉ hoạt động hai tháng vì không đảm bảo điều kiện kinh doanh dịch vụ du lịch tại điểm b, khoản 1, điều 49 Luật Du lịch.

Phạt tiền và tạm đóng cửa 3 cơ sở lưu trú du lịch ở Hòn Sơn, Kiên Giang

Phạt tiền và tạm đóng cửa 3 cơ sở lưu trú du lịch ở Hòn Sơn, Kiên Giang

Ông Bùi Quốc Thái - giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - cho hay mỗi năm Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang phối hợp các sở, ngành và Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức ba đợt đi kiểm tra, chấn chỉnh lại các cơ sở lưu trú chưa đủ điều kiện mà hoạt động kinh doanh du lịch ở Hòn Sơn, Nam Du (huyện Kiên Hải).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đơn vị cũng kiểm tra các đơn vị lữ hành và tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người dân trên đảo hiểu hơn về kinh doanh dịch vụ du lịch đúng quy định.

Xã Lại Sơn hay còn gọi là Hòn Sơn. Hòn đảo này còn giữ nét đẹp núi rừng hoang sơ nên có đông đảo du khách đến trải nghiệm, tham quan và vui chơi các dịch vụ như: lặn bắt nhum, bắt ốc, cá và có thể check-in núi Ma Thiên Lãnh (ngọn núi có độ cao hơn 400 m so với mặt nước biển).

Hòn Sơn đến nay có khoảng 1.500 phòng lưu trú và có nhiều cơ sở kinh doanh du lịch phục vụ khách, mỗi năm hòn đảo này có thể ước đón khoảng 200.000 lượt khách đến chơi.

- Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES