Gọi tên những con đường độc lạ nhất thế giới mà du khách nào cũng muốn đến thử một lần

01/11/2023

Nếu là người đam mê khám phá những điểm đến đầy thú vị và đôi chút thách thức, hãy cân nhắc trải nghiệm những con đường độc đáo nhất thế giới mà Travellive giới thiệu dưới đây.

Con đường khúc khuỷu nhất thế giới

San Francisco có hơn 40 con đường nổi tiếng với độ dốc đáng kể trong thành phố. Tuy nhiên, Lombard Street, tọa lạc trên đồi Russian thơ mộng, được biết đến như một trong những con đường khúc khuỷu bậc nhất nước Mỹ. Con dốc được thiết kế hình zích zắc để giảm độ dốc 27 độ của ngọn đồi, tránh khả năng xảy ra tai nạn khi phương tiện lưu thông. Lombard Street nổi tiếng với 8 đoạn đường gấp khúc đều nhau trong khoảng 200 m và các phương tiện chỉ được phép di chuyển với tốc độ tối đa 8 km/h.

Được biết đến với cái tên "Crooked Street" (con đường khúc khuỷu), Lombard Street đã trở thành một điểm đến phổ biến cho du khách đến San Francisco. Điều này thúc đẩy ngành du lịch địa phương phát triển, với nhiều người đến đây để tham quan và "check-in" tại địa điểm độc đáo này. Tuy nhiên, việc thu hút một lượng lớn khách du lịch cũng đã gây ra những vấn đề như tắc đường, ô nhiễm không khí bởi khói bụi và tiếng ồn.

Xung quanh các nếp gấp của đường, người ta trồng rất nhiều loại cây xanh và hoa.

Xung quanh các nếp gấp của đường, người ta trồng rất nhiều loại cây xanh và hoa.

Con đường dốc nhất thế giới

Tọa lạc tại vùng ngoại ô của thành phố Dunedin, phía nam New Zealand, con đường Baldwin đã lập kỷ lục là con đường có độ dốc lớn nhất trên thế giới, được chứng nhận bởi Guinness World Records. Với chiều dài khoảng 350 m và độ dốc cao kỷ lục 1:2,86 (tương đương 19 độ hoặc 35%), đây thực sự là một trong những nơi hiếm hoi trên hành tinh.

Trong khi đoạn dưới rải bê tông thì dốc phía trên được lát nhựa để dễ bảo trì, tránh trường hợp nhựa đường chảy xuống khi nắng nóng. Độ dốc bất thường của con đường được tạo ra do quy hoạch đô thị kém, người xây dựng không nắm rõ địa hình thành phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngày nay, Baldwin Street đã trở thành một biểu tượng và là niềm tự hào của cư dân sống tại phố Baldwin và toàn bộ cộng đồng Dunedin. Đối với du khách, nơi đây trở thành điểm đến thú vị để tạo nên những bức ảnh độc đáo, không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Nhiều cuộc thi chạy hoặc lăn bóng tennis đã được tổ chức tại đây. Baldwin đặc biệt đến nỗi trở thành điểm thu hút du lịch nổi tiếng.

Nhiều cuộc thi chạy hoặc lăn bóng tennis đã được tổ chức tại đây. Baldwin đặc biệt đến nỗi trở thành điểm thu hút du lịch nổi tiếng.

Đường hầm dài nhất thế giới

Đường hầm Laerdal tại Na Uy có chiều dài ấn tượng lên đến 24.5 km, trải dài từ Aurland, Laerdal nối liền hai thành phố lớn là Oslo và Bergen. Được hoàn thành vào tháng 6 năm 1992, đây là một công trình hạ tầng quan trọng giúp cho việc qua lại các thành phố toàn đường núi hoặc không có phà dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, điều đặc biệt về đường hầm Laerdal không chỉ đến từ lợi ích mà nó mang lại, mà còn từ trải nghiệm độc đáo mà nó cung cấp cho những hành khách đi qua. Thay vì một chuyến đi qua hầm đơn điệu, nhàm chán, đường hầm Laerdal đã được thiết kế đầy tinh tế và sáng tạo. Ánh sáng trong hầm thay đổi màu sắc và mức độ sáng khác nhau, tạo ra một trải nghiệm hấp dẫn cho người lái xe. Đường hầm cũng có thiết kế mềm mại, với nhiều đoạn cong hơn mà vẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Bên trong đường hầm rực rỡ sắc màu.

Bên trong đường hầm rực rỡ sắc màu.

Con đường hẹp nhất thế giới

Danh hiệu này thuộc về đường Spreuerhofstraße (hay còn gọi là đường số 77) tại Reutlingen, Đức. Đường được xây dựng từ năm 1727, khoảng cách rộng và hẹp nhất của đường là 50 cm - 31 cm. Với không ít người Đức, việc đi lại qua con đường này là một thách thức không hề nhỏ.

Dù bất tiện khi khi di chuyển, nhiều du khách từ châu Á và châu Mỹ vẫn tìm đến đây vì tò mò. Người dân địa phương đùa rằng, con phố là thước đo chuẩn mực cho chế độ ăn uống của họ.

Với không ít người Đức, việc đi lại qua con đường này là một thách thức không hề nhỏ.

Với không ít người Đức, việc đi lại qua con đường này là một thách thức không hề nhỏ.

Con đường ngắn nhất thế giới

Ebenezer Place ở Wick, Caithness, được công nhận là con đường ngắn nhất trên thế giới bởi Guinness World Records vào tháng 11 năm 2006, với chiều dài chỉ 2,05 m. Điều độc đáo là con đường này chỉ dẫn đến một địa chỉ duy nhất - khách sạn Mackays, cho phép du khách có thể tham quan toàn bộ trong vài bước chân.

Lịch sử của Ebenezer Place bắt đầu vào năm 1883, khi Alexander Sinclair, chủ sở hữu của khách sạn Mackays, trở về từ Mỹ với một khoản tài sản đáng kể. Ông đã quyết định xây dựng khách sạn tại góc của con đường Union và River ở Wick và được hội đồng thị trấn yêu cầu in tên lên đoạn ngắn nhất của khách sạn, tạo nên một địa điểm độc đáo và thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi.

Điều độc đáo là con đường này chỉ dẫn đến một địa chỉ duy nhất - khách sạn Mackays.

Điều độc đáo là con đường này chỉ dẫn đến một địa chỉ duy nhất - khách sạn Mackays.

Hà Mai Trinh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES