Bán đấu giá ngôi nhà thời thơ ấu của George Harrison

11/11/2021

Ngôi nhà thời thơ ấu của George Harrison - nơi ban nhạc rock huyền thoại The Beatles luyện tập lần đầu tiên, sẽ được bán với giá 160.000 bảng Anh (215.000 USD) trong một buổi đấu giá trực tuyến diễn ra vào ngày 30/11 sắp tới.

Omega Auctions - nhà đấu giá tổ chức cuộc mua bán đã mô tả đây là "cơ hội duy nhất để sở hữu tài sản của George Harrison, một nơi quan trọng mà người nghệ sĩ huyền thoại này đã dành cả thời niên thiếu của mình, cùng những người bạn hình thành và phát triển ban nhạc The Beatles".

Ngôi nhà dự kiến sẽ được bán với giá từ 160.000 đến 200.000 bảng Anh (216.000 - 270.000 USD) trong một cuộc đấu giá trực tuyến vào ngày 30 tháng 11.

Ngôi nhà thời thơ ấu của George Harrison. - Ảnh: Internet

Ngôi nhà thời thơ ấu của George Harrison. - Ảnh: Internet

George Harrison là con út trong gia đình có 4 người con, ông đã cùng gia đình chuyển đến số 25 Upton Green ở vùng ngoại ô Speke của thành phố Liverpool (Anh) vào năm 1950 khi mới 6 tuổi và ở đó cho đến năm 1962. Trong thời gian này, ngôi nhà đã trở thành địa điểm thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập cho ban nhạc The Quarrymen, sau này được biết đến rộng rãi với cái tên “The Beatles”, có sự tham gia của các nghệ sĩ George Harrison, Paul McCartney, John Lennon và Ringo Starr.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau khi The Beatles tan rã vào năm 1970, Harrison tiếp tục hoạt động nghệ thuật với tư cách là nghệ sĩ solo, ông đã đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn của Vương quốc Anh với bản hit "My Sweet Lord" năm 1971. Harrison qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2001 ở tuổi 58.

George Harrison là một nghệ sĩ nổi tiếng và là tay guitar chính của ban nhạc The Beatles.

George Harrison là một nghệ sĩ nổi tiếng và là tay guitar chính của ban nhạc The Beatles.

Mặc dù ngôi nhà đã trải qua nhiều lần cải tạo, làm mới nhưng một số đặc điểm ban đầu vẫn được giữ nguyên từ những năm gia đình Harrison sống ở đó, bao gồm ba phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm, bồn rửa và các công trình phụ khác.

Trước đây, ngôi nhà thời thơ ấu của Harrison đã được bán với giá 156.000 bảng Anh (khoảng 244.000 USD) trong một cuộc đấu giá tại Câu lạc bộ Cavern nổi tiếng của Liverpool vào năm 2014. Không chỉ có ngôi nhà, cây đàn guitar gắn liền với sự nghiệp của ông cũng đã được mang ra bán trong buổi đấu giá MusicIcons (Biểu tượng âm nhạc) vào năm 2015 của nhà đấu giá Julien.

nha-thoi-tho-au
GeorgeHarrisonHouse
Khánh Hà (tổng hợp)
RELATED ARTICLES