Bên trong tàu lửa resort hạng sang tại Nhật Bản

20/06/2022

Rong ruổi dọc đất nước trên những toa tàu hạng sang có cửa sổ lớn là loại hình du lịch rất thịnh hành tại đây. Du khách trải nghiệm chuyến đi dài 3 tiếng vừa ngắm cảnh và thưởng thức ẩm thực theo mùa đa dạng.

Echigo Tokimeki Resort Setsugekka, là chuyến tàu ngắm cảnh hạng sang đưa du khách đi dọc bờ biển Nhật Bản và chiêm ngưỡng ngọn núi Myoko hùng vĩ.

Ở mỗi trạm dừng, du khách sẽ được thưởng thức đủ loại món ăn đa dạng. Hai chuyến tàu chỉ hoạt động thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, mỗi chuyến một buổi sáng và chiều. Chuyến tàu buổi sáng khởi hành từ ga Joetsu Myoko và đi đến ga Itoigawa (món Pháp), trong khi chuyến tàu chiều chạy ngược lại rời ga Itoigawa và quay trở lại ga Joetsu Myoko (ẩm thực Nhật Bản). Trên tàu Shinkansen, hành trình này sẽ mất khoảng 15 phút, nhưng Setsugekka di chuyển với tốc độ chậm rãi hơn kéo dài hành trình khoảng ba giờ.

Bắt đầu cuộc hành trình

Để trải nghiệm con tàu Setsugekka, bạn phải đặt vé và thành toán trước khoảng vài ngày. Sau đó, resort sẽ gửi chiếc vé tàu được trang trí như một bưu thiếp qua đường bưu điện. Setsugekka là chuyến tàu đặc biệt được chế tạo hoàn toàn từ những tạo vật thuộc tỉnh Niigata, từ đồ ăn thức uống cho đến chất liệu con tàu.

Tàu Setsugekka đi qua những thắng cảnh nổi tiếng của Nhật Bản.

Tàu Setsugekka đi qua những thắng cảnh nổi tiếng của Nhật Bản.

Toa đầu tiên của Setsugekka có rất nhiều cửa sổ lớn làm bằng kính, những ô cửa này cao đến 2,3 m. Nội thất sang trong được bố trí theo kiểu lounge hướng ra Biển Nhật Bản và dãy núi Myoko ở phía bên kia, cho phép hành khách tận hưởng trọn vẹn tầm nhìn luôn thay đổi của biển và núi.

Toa thứ 2 sử dụng gỗ sồi tự nhiên từ tỉnh Niigata và có thiết kế nhà hàng-xe sang trọng, chững chạc. Ghế được kê góc 3 độ so với cửa sổ để có thể thoải mái ngắm cảnh khi dùng bữa. Ghế ngồi thư giãn thoải mái và lớn hơn ghế hạng Gran trên Shinkansen.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các bức tường trong quán cà phê Sakura Lounge và quầy bar ở toa số 2 được làm bằng gỗ anh đào chim Nhật Bản. Hơn nữa, các hoa văn anh đào mạ đồng màu anh đào ở mặt bên của quầy bar được làm bởi thợ thủ công đến từ Tsubame-Sanjo, một thị trấn nổi tiếng với trình độ gia công kim loại.

Toa đầu tiên của Setsugekka dành cho du khách ngắm cảnh.

Toa đầu tiên của Setsugekka dành cho du khách ngắm cảnh.

Tàu Setsugekka dừng tại ga Nihongi, ga Myoko Highlands và ga Noetsu trước khi đến điểm đến cuối cùng, ga Itoigawa. Tại mỗi ga, du khách có thể mua các sản phẩm và quà lưu niệm đặc biệt của địa phương. Ở mỗi chặng dừng, loa phát thanh sẽ giới thiệu cho khách du lịch về những địa điểm đặc sắc, sản vật bản địa.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Sau khi rời ga Myoko Highlands, du khách sẽ được phục vụ bữa trưa kiểu Pháp với nguyên liệu tươi ngon từ tỉnh Niigata. Đây là thực đơn kiểu Pháp nguyên bản do Iizuka Ryuta, bếp trưởng của Nhà hàng Ryuzu ở Roppongi, Tokyo sáng tạo. Đầu bếp này đã nhận được hai sao Michelin Guide Tokyo bốn năm liên tiếp (2015 - 2018). Chủ quán là người gốc ở thành phố Tokamachi, tỉnh Niigata và rất quen thuộc với các sản phẩm theo mùa của Niigata.

Từng món ăn được phục vụ trong những chiếc hộp gỗ nhỏ nhắn. Món khai vị là món thịt bò nướng sau đó ướp lạnh. Đây là giống bò sừng ngắn Echigo Joetsu được chăn thả tại tại Trang trại Sasagamine ở Thành phố Myoko, ở độ cao 1.300 mét. Nơi đây có độ chệnh lệch nhiệt độ mạnh giữa ngày và đêm tạo nên hương vị đậm đà cho thịt bò nơi đây.

Bên trong toa tàu Setsugekka.

Bên trong toa tàu Setsugekka.

Món chính là những thức rau củ tươi ngon được chế biến kiểu Pháp. Măng tây, khoai tây và củ cải daikon cũng được sản xuất ở tỉnh Niigata, bao gồm nấm hương Yaoiro dày và ngon ngọt, một đặc sản của thành phố Minami Uonuma và cà tím Etsu no Maru, được gọi là vua của các loại cà tím. Món tiếp theo là bánh sandwich kẹp thịt lợn Tsumari, một đặc sản của thành phố Tokamachi cùng nước sốt cay truyền thống Kanzuri. Đồ ăn kèm là món ratatouille rau mùa hè. Món ăn cũng bao gồm súp ngô với vị ngọt đã được cô đặc lại cho ra vị ngọt đậm đà.

Chặng cuối của hành trình

Sau khi kết thúc bữa ăn, tàu Setsugekka gần đến điểm cuối của cuộc hành trình dài 3 tiếng đồng hồ. Du khách tiếp tục được phục vụ món tráng miệng với hai món cafe và trà đặc biệt. Hai loại thức uống này được chưng cất theo phương pháp yukimuro, sử dụng tuyết để ủ và bảo quản nguyên liệu. Giữa ga Noetsu và ga Itoigawa, tàu chạy dọc theo bờ biển với tầm nhìn ngoạn mục ra Biển Nhật Bản. Điểm độc đáo của chặng này là tàu đi qua vô số đường hầm khi đi từ núi xuống bờ biển.

Những món ăn trên tàu được trưng bày trong các hộp gỗ.

Những món ăn trên tàu được trưng bày trong các hộp gỗ.

Du khách sau khi kết thúc hành trình sẽ được tặng quà lưu niệm.

Du khách sau khi kết thúc hành trình sẽ được tặng quà lưu niệm.

Tàu đi ngang qua Ga Tsutsuishi nổi tiếng nằm bên trong một đường hầm. Chuyến tàu buổi sáng chỉ lướt ngang qua trong khi chuyến buổi chiều dừng lại để hành khách xuống tham quan. Đây là nhà ga đường hầm độc đáo thu hút những người hâm mộ đường sắt từ khắp nơi trên đất nước.

Trước khi rời tàu, du khách được tặng quà lưu niệm tùy theo chuyến tàu sáng hoặc chiều. Chuyến tàu ngắm cảnh hạng sang Setsugekka là một trải nghiệm thích hợp cho du khách tổ chức lễ cưới, sinh nhật hay cầu hôn.

Anh Thi
RELATED ARTICLES