Biển Bình Lập như hồ thu

28/06/2014

Nếu bạn thích tận hưởng cảm giác được một mình in dấu chân trên bãi biển, được xõa mình trong làn nước xanh trong văn vắt êm như hồ thu, được rũ bỏ mọi phồn hoa phố chợ để hòa mình vào thiên nhiên khoáng đạt và an lành, thì bạn nên một lần đến với biển Bình Lập.

 

Bình minh trên biển Bình Lập

Bình Lập là một thôn nhỏ của xã Cam Lập, Cam Ranh, cách Nha Trang (Khánh Hòa) 90 km. Vùng biển này chỉ mới được "đánh thức" vài năm trở lại đây. Thay vì phải ngồi 2 tiếng trên thuyền đi từ bán đảo Cam Ranh, đã có một con đường láng nhựa vòng quanh núi được xẻ ra dẫn thẳng xuống biển.

Đường vòng qua núi dẫn vào Bình Lập

Biển êm như mặt hồ

Bãi cát không dấu chân người 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bình Lập nằm ẩn mình dưới chân núi Chúa, trước mặt là biển mênh mông. Địa thế biệt lập, dân cư sống theo từng làng chài rải rác dọc theo bãi biển dài hơn 10km, còn rất nhiều vùng hoang sơ tịch mịch.

Gành đá nhô ra biển

Trong nắng mai

Đã có một số khu nghỉ dưỡng quy mô nhỏ, bình dân (trừ resort Ngọc Sương tương đối cao cấp) mọc lên phục vụ nhu cầu ăn uống vui chơi cho khách địa phương trong vùng lẫn khách xa lưu lại như Bình Châu, Hai Tèo…

Trong đó, Bình Châu có bãi tắm sạch đẹp nhất và nhà nghỉ tiện nghi. Tuy nhiên, dù cao cấp hay bình dân, tất cả đều được hưởng bình đẳng những cảnh đẹp mà thiên nhiên mang lại. Và đó cũng chính là cái mà du khách cần, chứ không phải là những dịch vụ phiền toái rầy rà bám theo.

Đường vào bãi tắm Bình Châu

Bãi tắm Bình Châu nhìn từ xa

Một chỗ nghỉ ngơi trong khu Bình Châu

Bình Châu phù hợp với nhóm khách gia đình

Cảnh quan kỳ vĩ, hải sản tươi ngon, con người chân chất, giao thông thuận tiện…, có lẽ nay mai Bình Lập sẽ vươn mình lên một tầm cao mới xứng đáng hơn. Không biết đó có phải là điều mà dân cư ở đây mong mỏi hay không. Còn trong lòng du khách chỉ mới một lần ghé qua như tôi thì chỉ luôn mong muốn Bình Lập mãi là nơi bình yên để tìm về, đừng bao giờ lột xác thành… Pataya (Thái Lan).

RELATED ARTICLES