Bức tranh cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam qua MV mới của Đen Vâu và MONO

06/03/2024

Không chỉ bắt tai về phần âm nhạc, MV “Nhạc của rừng” của Đen Vâu và “Open Your Eyes” của MONO còn ghi điểm tuyệt đối bởi bối cảnh vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vỹ tại “mảnh đất hình chữ S” Việt Nam.

“Nhạc của rừng” - Đen Vâu

Tối 4/3, rapper Đen Vâu cho ra mắt MV mới “Nhạc của rừng” nhằm cổ vũ mọi người tích cực trồng rừng, bảo vệ thiên nhiên và quan tâm cho các vấn đề về môi trường. Với màu sắc tươi sáng và sống động, nội dung MV nói về một nhóm trẻ em vào rừng trồng cây và khám phá thiên nhiên. Trong chuyến đi, các em nhỏ lạc vào một mảng rừng xơ xác cây cối tiêu điều. Từ đó, các em nhỏ đã góp phần hồi sinh khu rừng, cho nguồn nước lưu thông, đất đai ẩm ướt và cây cối đâm chồi.

Tối 4/3, rapper Đen Vâu cho ra mắt MV “Nhạc của rừng”.

Tối 4/3, rapper Đen Vâu cho ra mắt MV “Nhạc của rừng”.

Được biết, địa điểm xuất hiện trong MV “Nhạc của rừng” của Đen Vâu là Vườn Quốc gia Cát Tiên. Vườn quốc gia Cát Tiên với diện tích 71.187,9 ha, nằm trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Vườn Quốc gia được công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, Khu Ramsar quốc tế và Khu di tích quốc gia đặc biệt.

Đến Vườn Quốc gia Cát Tiên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng “ngôi nhà” của khoảng 1.730 loài động vật và 1.655 loài thực vật. Một số loại gỗ quý hiếm trong Vườn Quốc gia phải kể đến như cẩm lai, gõ đỏ, căm xe, giáng hương…

Địa điểm xuất hiện trong MV “Nhạc của rừng” của Đen Vâu là Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Địa điểm xuất hiện trong MV “Nhạc của rừng” của Đen Vâu là Vườn Quốc gia Cát Tiên.

“Open Your Eyes” - MONO

Cũng lựa chọn việc đưa hàng loạt cảnh đẹp Việt Nam vào trong MV mới, “Open Your Eyes” của MONO được quay tại một số tỉnh miền núi phía Bắc. Theo nhiều nguồn tin, ba địa danh xuất hiện trong MV là núi Mắt Thần (Cao Bằng), thác Bản Giốc (Cao Bằng) và Tà Xùa (Sơn La). MV “Open Your Eyes” tập trung khai thác khung cảnh núi rừng xanh mướt hoang sơ.. tạo nên một không gian đậm chất nguyên thủy để lắng mình nghe tiếng suối reo và chim hót.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
MV “Open Your Eyes” của MONO được quay tại một số tỉnh miền núi phía Bắc.

MV “Open Your Eyes” của MONO được quay tại một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Bối cảnh xuất hiện nhiều nhất trong MV là danh lam thắng cảnh núi Mắt Thần, xã Cao Chương (Trùng Khánh) nằm trong hệ thống di sản của Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng. Cách trung tâm thành phố gần 30 km, núi Mắt Thần là một nơi lý tưởng để thưởng ngoạn và khám phá. Nơi đây hoàn toàn tách biệt với phố thị ồn ào, khí hậu trong lành, cảnh vật bình yên và thơ mộng.

Núi Mắt Thần được người dân địa phương gọi là Phja Pjot (núi thủng). Lỗ thủng của ngọn núi được tạo ra do sự vận động nâng cao ở giai đoạn kiến tạo nằm ngay giữa lưng núi với đường kính rộng nhất lên đến 50 m. Theo các nhà khoa học, núi Mắt Thần thực chất là một hang khô, hang hóa thạch hình thành cách ngày nay hơn 300 triệu năm. Đây cũng được coi là ngọn núi độc nhất vô nhị của Việt Nam.

Bối cảnh xuất hiện nhiều nhất trong MV là danh lam thắng cảnh núi Mắt Thần, xã Cao Chương (Trùng Khánh)

Bối cảnh xuất hiện nhiều nhất trong MV là danh lam thắng cảnh núi Mắt Thần, xã Cao Chương (Trùng Khánh)

Một địa điểm tiếp theo trong MV cũng thuộc Cao Bằng là thác Bản Giốc. Thắng cảnh nổi tiếng với dòng suối tự nhiên trắng xóa nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Đây cũng là một trong những thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên thế giới. Không chỉ mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, thác Bản Giốc còn là niềm tự hào của người dân vùng biên cương. Một trong những nét đẹp của thác Bản Giốc là phần thác chính không chảy trực tiếp từ trên xuống mà được chia tách thành nhiều tầng, tạo thành những mảng trắng đan xen màu sắc hoa lá rất ấn tượng.

Với địa hình đón gió cùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm, Cao Bằng có hai mùa mưa khô rõ rệt. Cảnh sắc ở thác Bản Giốc vào mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại mang một vẻ quyến rũ riêng. Từ tháng 6 đến tháng 9, thác Bản Giốc đón mưa rào, dòng nước chảy mạnh, bọt tung trắng xóa, lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Một địa điểm tiếp theo trong MV cũng thuộc Cao Bằng là thác Bản Giốc.

Một địa điểm tiếp theo trong MV cũng thuộc Cao Bằng là thác Bản Giốc.

Trong MV “Open Your Eyes”, khu rừng ma mị cổ tích được lựa chọn chính là Tà Xùa. Khu rừng nguyên sinh âm u, kỳ bí với những tán cây cổ thụ to lớn cùng cây dương xỉ trải khắp nền rừng mang đến vẻ đẹp nửa thực, nửa hư.

Rừng Tà Xùa đa dạng về hệ thống thực vật, nổi bật nhất là những cây đỗ quyên mang những hình thù kỳ dị đầy chất cổ tích. Càng đi sâu và lên độ cao mới, rừng cây rêu càng hiện ra như một ma trận.

Empty
Empty
Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES