Air New Zealand thử nghiệm ly cà phê ăn được trên máy bay

10/12/2019

Còn gì tuyệt vời hơn việc có thể thưởng thức môt cốc cà phê thơm lừng, ấm áp và có thể... ăn luôn cả cốc trên máy bay? Hãng Hàng không Quốc gia New Zealand sẽ giúp bạn có được trải nghiệm bay cực kỳ thân thiện với môi trường này.

Mặc dù Air New Zealand đã thực hiện việc chuyển đổi từ cốc nhựa sang cốc phân hủy sinh học cả trên máy bay và trong phòng chờ của hãng từ trước đó nhưng họ vẫn không ngừng xem xét và thử nghiệm các lựa chọn thân thiện hơn nữa với môi trường.

Cốc cà phê ăn được sử dụng trên các chuyến bay của Air New Zealand.

Cốc cà phê ăn được sử dụng trên các chuyến bay của Air New Zealand.

Để làm điều này, hãng hàng không đã hợp tác với công ty Twiice có trụ sở tại New Zealand, một doanh nghiệp gia đình chuyên sản xuất các loại cốc làm từ thực vật có thể ăn được. Những chiếc cốc hiện đang được sử dụng trên các chuyến bay của Air New Zealand có hương vị vani và có thể chịu được sức nóng của cà phê mà không bị tan chảy.

Niki Chave - Quản lý Trải nghiệm Khách hàng của Air New Zealand cho biết họ phục vụ đến 8 triệu tách cà phê trên máy bay mỗi năm. Và cho đến nay, các khách hàng được sử dụng cốc Twiice đều vô cùng hưởng ứng chiến dịch này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
NINTCHDBPICT000545014794

Đáng chú ý, đây không phải là động thái duy nhất Air New Zealand đã từng thực hiện để trở nên "xanh" hơn trên bầu trời. Vào tháng 7/2019, hãng hàng không đưa ra thông báo rằng các loại gia vị như salad trộn và nước tương sẽ được phục vụ trong các bát nhỏ có thể tái sử dụng thay vì các gói nhựa riêng lẻ. Cốc ăn được chính là dự án tiếp theo giữa Air New Zealand và Twiice, hứa hẹn cho những lần hợp tác tiếp theo trong tương lai của hai bên.

Jamie Cashmore, người đồng sáng lập Twiice cho biết, công ty đang nghiên cứu một dòng đĩa ăn được và có khả năng cũng sẽ được sử dụng trên các chuyến bay của Air New Zealand.

Air-New-Zealand-Edible-coffee-cup-from-Twiice

Giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải nhựa đã trở thành một vấn đề nóng hổi trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh du lịch, không chỉ riêng các hãng hàng không. Tiểu bang California đã cấm các loại dầu gội dùng thử và các đồ dùng vệ sinh cỡ nhỏ thường dùng trong các khách sạn. Cùng lúc đó, một số tập đoàn lớn như Hyatt và IHG (sở hữu các thương hiệu như Holiday Inn và Hotel Indigo) cũng tuyên bố sẽ áp dụng việc làm tương tự đối với tất cả các chuỗi khách sạn mà họ quản lý và sở hữu.

Hannah Nguyễn - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES