Cách trung tâm Nha Trang 30 phút, có một vịnh biển quyến rũ mang tên “mây an lành”

07/10/2024

Bạn sẽ càng bất ngờ hơn khi biết rằng vịnh biển này là nơi cư ngụ của một loài động vật được xếp vào nhóm quý hiếm bậc nhất trong sách đỏ Việt Nam và còn có sự hiện diện của một khu nghỉ dưỡng biển được xếp vào nhóm “lãng mạn nhất Việt Nam”.

Từ trước đến nay, Nha Trang vẫn nằm “vững chãi” trong bảng xếp hạng các thành phổ biển đẹp nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách quốc tế và nội địa mỗi năm. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi này tất cả những gì lợi thế nhất mà một vùng duyên hải có thể có: từ những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kỳ ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi…, tạo ra nét giao thoa thú vị giữa một bên là hình ảnh thành phố sôi động và một bên là sự yên bình tĩnh lặng khó có thể gọi tên.

Bài liên quan

Thú vị hơn, cách thành phố Nha Trang chỉ khoảng 20km, có một nơi vô cùng riêng tư, biệt lập và được ôm ấp trọn vẹn bởi địa hình núi và biển kết hợp. Một nơi không hề náo nhiệt như vùng trung tâm đô thị nhưng lại khiến những ai ghé qua phải chậm lại một nhịp để trầm trồ, chiêm ngưỡng và bất giác không muốn rời đi, ngược lại chỉ mong thời gian ngưng đọng để thu hết vào tầm mắt vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ và ít có dấu hiệu tác động của con người.

Không đâu khác, đó chính là Vịnh Ninh Vân!

Không đâu khác, đó chính là Vịnh Ninh Vân!

Một “cụm mây an lành” với những bí mật chưa kể hết

Bên cạnh vị trí địa lý thuộc xã Ninh Vân, tỉnh Khánh Hòa có liên quan trực tiếp đến tên gọi của Vịnh Ninh Vân, còn có một cách giải thích khác liên quan đến cái tên này lưu truyền trong dân gian. Giải thích theo từ Hán Việt, "Ninh" (寧) có nghĩa là bình yên, an lành và hạnh phúc và "Vân" (雲) có nghĩa là mây. Hai từ này ghép lại thành một cụm “mây an lành”, mang lại cảm giác bảng lảng, pha giữa sự tự do phiêu bồng với nét lãng mạn dịu dàng và những khoảnh khắc thật “yên” giữa biển trời mênh mang.

Ngôi nhà sinh thái của loài Voọc Chân Đen quý hiếm

Bán đảo Hòn Hèo thuộc vịnh Ninh Vân là một trong những môi trường sống ưa thích của loài Voọc Chà Vá Chân Đen - loài động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ của Việt Nam và có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bán đảo Hòn Hèo là nơi cư ngụ của rất nhiều cá thể Voọc Chà Vá Chân Đen

Bán đảo Hòn Hèo là nơi cư ngụ của rất nhiều cá thể Voọc Chà Vá Chân Đen

Những ai đến đây, nếu may mắn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài động vật quý hiếm này trên hành trình trekking và khám phá sự đa dạng sinh học của thiên nhiên. Nhưng có một cách dễ dàng hơn là trú lại khu nghỉ dưỡng Retreat nổi tiếng trong khu vực để ngắm Voọc Chà Vá Chân Đen từ các căn villa tựa lưng vào vách núi đá, và tận hưởng cảm giác du lịch sinh thái đúng nghĩa mà không cần bước chân ra khỏi phòng nghỉ.

Khám phá khu Retreat thuộc nhóm “lãng mạn nhất Việt Nam”

Cùng nằm trên bán đảo Hòn Hèo là khu resort cao cấp theo mô hình “chữa lành” mang tên An Lâm Retreats Ninh Vân Bay. Đây là resort biệt lập từng được vinh danh là Khu Nghỉ Dưỡng Biển Lãng Mạn – Giải thưởng Toàn Cầu và Khu Nghỉ Dưỡng Thư Giãn Sang Trọng – Giải Thưởng Khu Vực Đông Nam Á tại World Luxury Hotel Awards 2023.

An Lâm Retreats Ninh Vân Bay nhìn từ trên cao

An Lâm Retreats Ninh Vân Bay nhìn từ trên cao

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, khu nghỉ dưỡng gây ấn tượng với phong cách thiết kế gỗ mộc độc đáo cùng tôn chỉ “đưa thiên nhiên từ ngoài vào trong”. Nhà hàng Sen, Jungle Spa, những khu vực tổ chức sự kiện, 37 căn villa đều được bao quanh bởi thiên nhiên trong lành, chứa đựng trong mình sự mộc mạc, chân phương của văn hóa và tâm hồn Việt. Triết lý này giúp An Lâm Retreats Ninh Vân Bay hòa mình một cách dễ dàng vào tổng thể không gian của toàn vịnh Ninh Vân. Như thể đây không phải là điều được “thêm vào” mà là một cấu trúc được hình thành tự nhiên theo sự tịnh tiến của thời gian.

Đến đây, du khách luôn có cảm gần nhất với thiên nhiên và vượt thoát khỏi những xô bồ của phố thị, từng bước tìm lại kết nối với những điều đơn giản đến từ bên trong thân tâm. Thử tưởng tượng được thức dậy từ chiếc giường êm ái, thoảng bên tai là âm thanh xào xạc của cây lá, tiếng rì rào của sóng biển và cảm nhận ánh nắng sớm mai dần tiến vào phòng, có phải bạn đã tìm lại được trạng thái cân bằng?

Rời phòng nghỉ, bạn có thể tham gia các hoạt động vui nhộn như ngắm hoàng hôn trên du thuyền hạng sang, trekking tới mũi An Lâm, BBQ bên bờ suối, luyện tập yoga trên bãi biển. Ngẫu hứng hơn là việc đi dạo biển sáng sớm và chạm vào những hạt cát li ti lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Có thể nói, vẻ đẹp của thiên nhiên dưới bất kỳ hình thức nào chính là điều mà bạn có thể bắt gặp ở mọi ngóc ngách của An Lâm Retreats Ninh Vân Bay.

Trải nghiệm ngắm hoàng hôn trên du thuyền hạng sang

Trải nghiệm ngắm hoàng hôn trên du thuyền hạng sang

Mùa cuối năm nay, một cái hẹn ở khu nghỉ dưỡng đặc biệt này là một gợi ý hoàn hảo để bạn khám phá vịnh Ninh Vân dưới góc nhìn mới, F5 lại nguồn năng lượng tưới mới của bản thân để bắt nhịp cùng chu kỳ mới của đất trời và thời gian.

Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết:

Email: rsvn.nvb@anlam.com

Tel: (+84) 258 3727 388

Website: anlam.com.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES