Chiêm ngưỡng cây cầu bắc qua dòng thác hùng vỹ bậc nhất Na Uy

08/09/2020

Cây cầu chênh vênh nối hai hẻm núi và vắt qua dòng thác Vøringsfossen ở Na Uy sẽ mang đến cho du khách một cảm giác đầy mạo hiểm nhưng rất đáng để trải nghiệm.

Cây cầu vượt thác Vøringsfossen tại Na Uy đang trở thành điểm thu hút du khách khi vừa mới đi vào hoạt động. Thiết kế chênh vênh giữa thiên nhiên hùng vỹ khiến bất kỳ du khách nào đến đây cũng thấy choáng ngợp và đầy mạo hiểm.

Cây cầu bắc qua thác Vøringsfossen

Cây cầu bắc qua thác Vøringsfossen

Empty

Cây cầu Vøringsfossen được lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian và truyền thống lãng mạn của đất nước Na Uy. Cầu có 99 bậc thang, cao 47 m, nối hai bên của thung lũng Måbødalen. Kiến trúc sư của cây cầu là Carl-Viggo Hølmebakk cùng nhóm cộng sự của mình muốn tạo ra thiết kế kết hợp giữa thiên nhiên và con người, tuy nhiên một số điều kiện về địa hình khiến việc thi công gặp rất nhiều khó khăn. Họ đã phải nghiên cứu kỹ lưỡng cảnh quan địa phương, thậm chí sử dụng thiết bị kỹ thuật số để quét địa hình, đảm bảo thiết kế không phá hỏng cảnh quan tự nhiên của nơi đây.

Trong quá trình xây dựng, bên cạnh việc thi công bằng các phương pháp xây dựng thông thường, những người thợ xây còn phải dùng đến sự hỗ trợ của trực thăng và máy bay leo núi để di chuyển nguyên vật liệu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Có một số ý kiến cho rằng, cây cầu Vøringsfossen gần như đã phá vỡ vẻ đẹp tự nhiên nơi đây nhưng kiến trúc sư cho biết họ đã cố gắng thiết kế hài hòa nhất với cảnh quan và lối đi trên cây cầu luôn được đảm bảo an toàn, phục vụ nhu cầu trải nghiệm cảm giác mạnh để được chiêm ngưỡng dòng thác Vøringsfossen hùng vỹ của du khách.

Vøringsfossen là một trong những thác nước nổi tiếng nhất ở Na Uy với lượng nước khổng lồ đổ xuống độ cao 182 mét từ cao nguyên Hardangervidda đến thung lũng Måbødalen. Cây cầu nối hai bên thung lũng này đi vào hoạt động giúp du khách có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thác nước Vøringsfossen và là một phần của dự án Du lịch Quốc gia của Na Uy. Dự kiến đến năm 2022, khu vực dọc theo bờ thác và các thung lũng gần đó sẽ có thêm những điểm tham quan mới, nhiều tuyến đường cùng các tiện ích khác như nghỉ dưỡng, vui chơi, ẩm thực đi vào hoạt động nhằm thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Empty
Empty
Vẻ đẹp của thác nước Vøringsfossen

Vẻ đẹp của thác nước Vøringsfossen

Minh Chi - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES