Cây cầu của gấu Pooh được bán đấu giá hơn 3 tỷ VND

11/10/2021

Cây cầu Poohsticks - một trong những biểu tượng gắn liền với hình ảnh chú gấu Pooh của bộ phim Winnie The Pooh, là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch tại Anh. Mới đây, cây cầu này đã được đấu giá thành công với giá 131.000 euro ( hơn 3 tỷ VND).

Mức giá mà cây cầu Poohsticks đã bán được tại nhà bán đấu giá Summers Place (Anh), cao hơn gấp đôi so với giá bán được ước tính là khoảng 40.000 - 60.000 euro trước đó. Chủ sở hữu mới của nó là ông Lord De La Warr - người sở hữu Công viên Buckhurst ở East Sussex, nơi tọa lạc của Rừng Trăm Mẫu - một phiên bản hiện thực khác của khu rừng nổi tiếng trong gấu Pooh.

Ông Lord De La Warr rất vui khi đã đấu giá thành công cây cầu. Ông chia sẻ: “Thật là một điều tự hào khi cây cầu có thể ở gần vị trí ban đầu của nó, tôi hy vọng rằng nhiều người sẽ đến chiêm ngưỡng cây cầu”.

Cây cầu Poohsticks giống như những gì được minh họa lại trong truyện

Cây cầu Poohsticks giống như những gì được minh họa lại trong truyện "gấu Pooh".

“Chúng tôi vô cùng vui mừng khi có thể bán được một phần của tác phẩm văn học đã mang lại niềm vui qua nhiều thế hệ cho hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới”, James Rylands - chuyên gia phụ trách bán hàng tại Summers Place Auctions, cho biết: “Chúng tôi thật sự xúc động vì sự quan tâm của những người ở khắp nơi trên thế giới dành cho cây cầu, và càng vui hơn khi cây cầu sẽ tiếp tục ở lại nước Anh”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cây cầu Poohsticks được xây dựng vào năm 1907, nằm ở khu rừng Ashdown, thuộc một vùng nông thôn miền Nam nước Anh, bắc ngang qua một nhánh nhỏ của con sông Medway. Đây chính là hình mẫu để tác giả Alan Alexander Milne (A. A. Milne) xây dựng nên hình ảnh chiếc cầu mà gấu Pooh và những người bạn thường hay đến chơi đùa.

Vào những năm 1920, cây cầu là địa điểm vui chơi quen thuộc của nhà văn Alan Alexander Milne cùng với người con trai của mình - Christopher Robin. Chính tại nơi này, ông và người con trai của mình đã tạo ra trò chơi Poohsticks - đây cũng là trò chơi yêu thích của gấu Pooh trong tác phẩm của ông sau này.

Poohsticks là một trò chơi vô cùng đơn giản, những người chơi sẽ thả một cây gậy xuống sông ở vị trí giữa cây cầu, và người nào có cây gậy xuất hiện đầu tiên ở phía hạ lưu của dòng chảy chính là người chiến thắng.

Poohsticks là một trò chơi vô cùng đơn giản, những người chơi sẽ thả một cây gậy xuống sông ở vị trí giữa cây cầu, và người nào có cây gậy xuất hiện đầu tiên ở phía hạ lưu của dòng chảy chính là người chiến thắng.

Trước đây, cây cầu được gọi với cái tên Posingford, qua nhiều năm sau đó, khi được sửa chữa và xây dựng lại bởi Christopher Robin, dựa theo hình mẫu mà họa sĩ E.H. Shepard đã phác thảo trong truyện, cây cầu đã được đổi tên thành Poohsticks và chính thức mở cửa lại đón khách tham quan vào năm 1979. Trong khoảng thời gian sau đó, cây cầu trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút hàng nghìn lượt ghé thăm mỗi năm.

Một bức tranh minh họa

Một bức tranh minh họa "gấu Pooh" mà họa sĩ E.H. Shepard đã vẽ có sự xuất hiện của cây cầu.

Vào năm 1999, cây cầu đã bị hỏng hóc dẫn đến việc phải tháo dỡ và thay thế bằng một bản sao khác. Từ đó, các phần của cây cầu Poohsticks vẫn được giữ tại Trung tâm Rừng Ashdown cho đến khi Hội đồng Giáo xứ địa phương cho phép nó được sửa chữa và phục hồi. Chủ sở hữu cũ của nó - ông Mike Westphal đã được sự cho phép này và sau đó đã tiến hành thay thế các bộ phận bị hư hỏng bằng gỗ sồi.

Đến tháng 11 năm ngoái, cây cầu gỗ đã chính thức bị đóng cửa vô thời hạn do bị bật gốc và nứt một bên thành cầu. Tuy nhiên, các biện pháp sửa chữa và dọn dẹp sẽ được thực hiện để cây cầu có thể mở cửa lại đón công chúng vào tham quan trong thời gian sớm nhất.

Khánh Hà (Ảnh: Internet) - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES