Chợ đêm du lịch bên sông Hàn sắp "vắng bóng"

26/03/2024

Sẽ không còn cảnh du khách chen chân mua sắm, thưởng thức ẩm thực và ngắm cảnh sông Hàn lung linh về đêm tại khu chợ đêm Sơn Trà sau ngày 1/7/2024.

Tọa lạc ngay vị trí đắc địa dưới chân cầu Rồng, chợ đêm Sơn Trà từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách khi đến với Đà Nẵng. Nơi đây thu hút đông đảo du khách, đặc biệt vào những đêm cuối tuần hay vào dịp lễ hội, khi du khách có thể vừa mua sắm các mặt hàng lưu niệm, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương, vừa hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt của thành phố về đêm và ngắm nhìn cầu Rồng phun lửa, phun nước đầy ấn tượng.

Du khách mua sắm tại chợ đêm Sơn Trà.

Du khách mua sắm tại chợ đêm Sơn Trà.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ UBND quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, khu chợ đêm Sơn Trà sẽ chính thức đóng cửa hoạt động kể từ ngày 1/7/2024. Lý do được đưa ra là do hợp đồng thuê đất giữa UBND quận Sơn Trà và đơn vị quản lý khu chợ đêm đã hết hạn và không được gia hạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Việc đóng cửa chợ đêm Sơn Trà được dự đoán sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch của thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương cũng bày tỏ sự đồng tình với quyết định này, bởi khu chợ đêm trong thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều vấn đề như: hàng giả, hàng kém chất lượng, giá cả cao, lừa đảo du khách…

Chợ đêm Sơn Trà thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi đêm.

Chợ đêm Sơn Trà thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi đêm.

Hiện tại, UBND quận Sơn Trà đang nghiên cứu, khảo sát để tìm kiếm địa điểm mới phù hợp cho việc tổ chức chợ đêm du lịch. Hy vọng rằng, trong tương lai, Đà Nẵng sẽ có một khu chợ đêm mới khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách và góp phần thúc đẩy ngành du lịch của thành phố phát triển.

RELATED ARTICLES