Chú chim cô đơn nhất thế giới chết sau ba năm yêu chim mồi giả trong vô vọng

07/02/2018

Nigel – một chú ó biển dòng Gannet đã dành ra ba năm để tán tỉnh, ôm áp bạn đời của mình – một chú ó biển giả được làm từ bê tông mỗi ngày dù không được đáp trả tình cảm. Chú ó biển tội nghiệp Nigel được tìm thấy đã chết bên cạnh bạn đời của mình ít lâu trước đây.

Năm 1976, cư dân sống trên đảo đã tạo ra một đàn ó biển giả khoảng 80 con đặt trên vách đá nhằm thu hút những chú chim thật sẽ đến làm tổ và sinh sống, tạo thành bầy đàn ở đây. Thậm chí, họ còn lắp đặt một hệ thống âm thanh chạy bằng năng lượng mặt trời sẽ phát ra tiếng kêu của loài chim này và có một nhóm tình nguyện viên sơn lại đàn chim mỗi năm để việc thu hút có hiệu quả hơn. Tuy nhiên, sau rất nhiều năm tháng, chỉ có Nigel đến và ở lại, sống giữa đàn chim giả và phải lòng một con trong số đó.

 

Nigel bên cạnh những chú ó biển giả bằng bê tông

 

Nigel âu yếm con chim giả, xây tổ chung cho cặp đôi bằng tảo biển và những que củi. Nó cố gắng gây sự chú ý của bạn đời. Thậm chí còn ngồi rỉa lông cho chú chim giả và ngồi bên cạnh độc thoại. 

 

Sau một thời gian dài, cuối cùng Nigel cũng có những người bạn mới gia nhập vào đàn. Người ta bắt đầu hy vọng về việc chúng có thể nhân giống và đàn chim sẽ trở nên đông đúc hơn. Tuy nhiên, Nigel không kết bạn mới, nó vẫn quấn quýt với chú chim giả mà nó đã phải lòng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Ranger Chris Bell – người phát hiện việc Nigel đã chết cho biết ông “vô cùng buồn”. Ông cho rằng Nigel đã mất vào thời điểm bắt đầu có một thứ gì đó rất tuyệt vời. Sự xuất hiện của 3 chú ó biển khác đã nhen nhóm rất nhiều hy vọng. 

 

Giống ó biển Gannet được đặt trong chi Morus. Tiếng Hy Lạp có nghĩa là “ngu ngốc”, do các con chim hiền lành này có thói quen đậu trên boong hay mạn tàu thuyền và rất dễ bị bắt để ăn thịt.

 

Nigel sải dài đôi cánh, ảnh chụp vài tuần trước khi chú chết

 

“Tôi thấy rất buồn. Nó đã ngồi đấy năm này qua năm khác với bạn đời của mình”, Chris nói. “Sẽ tốt đẹp hơn nếu nó có thể sống thêm một vài năm nữa, tìm được bạn đời đích thực và duy trì nòi giống của mình”. Chris hy vọng rằng ba chú ó biển mới sẽ ở lại lâu dài và duy trì việc sinh sôi nòi giống trên đảo, thiết lập lại bầy đàn mà Nigel đã vô tình bắt đầu. 

 

Xác của Nigel sẽ được gửi đến Đại học Massey, tại thủ đô Wellington của New Zealand để tìm hiểu lý do nó chết. 

 

Ngọc Anh (Theo Mirror)

RELATED ARTICLES