Có gì trong biệt thự đang rao bán của “Bố già”?

26/04/2020

Căn biệt thự nằm bên vùng hồ Tahoe vốn được sử dụng làm bối cảnh quay cho loạt phim điện ảnh “Bố già” hiện đang được rao bán trên thị trường với giá 5,5 triệu USD, được đánh giá là “một lời đề nghị không thể chối từ”.

Khu biệt thự Fleur de Lac gần hồ Tahoe (giữa hai bang California và Nevada của Mỹ) do kiến trúc sư Gordon Kaufmann thiết kế vào năm 1938. Khu này gồm hai ngôi nhà (một nằm ven hồ, một nằm trên bãi cỏ nhìn ra hồ), có diện tích 15 mẫu với các tiện nghi như bến du thuyền, hồ bơi, sân tennis và một bờ biển riêng. Hiện tại, căn biệt thự ven hồ chính thức được rao bán với giá 5,5 triệu USD.

Empty
Empty
Empty

Sau khi xây dựng, khu biệt thự được nhiều đạo diễn, nhà sản xuất để mắt đến. Từ năm 1972, khu biệt thự này đã được sử dụng trong nhiều phân cảnh của loạt phim điện ảnh Bố già, chẳng hạn như cảnh hôn lễ của Connie Corleone ở phần 1.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Tạp chí Dailymail nhận định phong cảnh hữu tình, vị trí đẹp và lịch sử gắn liền với loạt phim bất hủ này giúp Fleur de Lac được nhiều nhà tài phiệt nhắm đến, và 5,5 triệu USD được xem là cái giá quá hời, nhất là khi nội thất trong nhà đã có giá khoảng 3 triệu USD.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

Một số chi tiết kiến trúc và nội thất đã được dựng lên để phục vụ việc quay phim, và không thực sự tồn tại trong ngôi nhà, nhưng về cơ bản, bộ phim đã khắc họa đúng vẻ đẹp của căn biệt thự này. Sau nhiều lần trùng tu, sửa chữa và nâng cấp để lắp đặt thêm những nội thất hiện đại, căn biệt thự đã có một số điểm khác biệt so với thời còn là trường quay. Tuy nhiên, để tôn vinh nét đẹp vốn có, phía sở hữu biệt thự chọn cách giữ nguyên những nét kiến trúc và nội thất cổ điển để đảm bảo vẻ đẹp riêng của công trình.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Từ phòng khách, phòng ăn cho đến phòng tắm, nơi nghỉ ngơi đều sử dụng cùng tông màu ấm với gỗ và vật dụng trang trí đá, tạo cảm giác ấm áp cho người sở hữu. Tuy nhiên, Dailymail cũng chỉ ra điểm thiếu sót, vì tham chi tiết, căn phòng tạo cảm giác hơi quá, tổng thể khá rối mắt, vẻ sang trọng cũng giảm.

Empty
Empty

Vì nằm ở ven hồ, đây được xem là biệt thự lý tưởng cho người có thú chơi du thuyền. Khu vực này cũng là nơi thường xuyên lui tới giải khuây của giới thượng lưu và siêu sao. Sân tennis, hồ bơi rộng lớn cũng là điểm cộng của Fleur de Lac. Tạp chí The Sun cho rằng biệt thự này phù hợp với người yêu thiên nhiên, thích vận động, đặc biệt là nhà đông người, muốn có sân chơi thoải mái trong phạm vi gia đình.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Hà Lê - Nguồn: Business Insider
RELATED ARTICLES