Cocktail cho ngày nắng

16/04/2014

Trái ngược với cái lạnh giá mù sương của mùa xuân, Hà Nội vào hè như cô nàng đỏng đảnh. Để giải nhiệt cơn khát mùa hè, các bartender tài hoa sẽ dẫn lối bạn bằng vô số điều bất ngờ cùng những ly cocktail ngọt ngào, mát lạnh.

Bài: Quế Lan. Ảnh: Hồng Hà

Hanoi Summer

Đầu tiên, hãy đón cái nắng đầu hè và cảm nhận Hà Nội theo cách mới mẻ nhất qua ly cocktail Hanoi Summer. Tuyền một màu đỏ rực nóng bỏng đúng như tên gọi, Hanoi Summer mang đến cho bạn những trải nghiệm thích thú. Khởi đầu là sự tươi mát của quả mâm xôi kết hợp cùng quả vải mang đến sự nhẹ nhàng, thanh thoát. Một chút hương vị nồng nàn của vodka mang đến nét tươi mới ngay khi vừa mới nhấp mộg ngụm nhỏ, phảng phất vị êm dịu, mượt mà lan tỏa như thôi miên người thưởng thức.

Thành phần:

Ketel One Vodka: 50ml

Một chút Lychee juice

Monin lychee syrup: 15ml

Đào cắt miếng

Lá thyme

Mâm xôi cắt miếng

Nước cốt chanh

Đá viên nhỏ: 50g

Cách pha chế:

Nghiền nát quả vải, lá thyme, mâm xôi, sau đó lắc trộn các nguyên liệu với đá. Rót ra ly Martini đã ướp lạnh, cuối cùng xịt tinh dầu vỏ cam rồi trang trí quả mâm xôi, lá thyme và vỏ cam vàng.

Địa chỉ dành cho những người bận rộn:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

The Rooftop Bar & Restaurant

  • Tầng 19, Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, Hà Nội
  • Tel: 04. 3946 1901.

Traffic Light

Bartender tại Vedette Lounge & Cigar đã lấy cảm hứng từ ba màu của đèn giao thông để sáng tạo ra một “chiếc đèn” với vodka, midori và trái cây tươi hấp dẫn đầy màu sắc. Song khác hẳn với chiếc đèn vô cảm trên đường phố, chiếc “đèn giao thông” trước mắt bạn mang hương vị tự nhiên của trái cây, quyện với mùi thơm phảng phất của rượu như thôi thúc bạn trải nghiệm và tận hưởng. Những cảm xúc đặc biệt như vỡ òa, cái ngột ngạt của mùa hè như tan biến trong từng ngụm…

Thành phần:

Stolichnaya Vodka: 30ml

Blue curacao: 5 giọt

Midori: 30ml

Grenadine: 10ml

Passion juice: 30ml

Lime juice: 5ml

Đá viên nhỏ: 50g

Cách pha chế:

Làm lạnh ly Martini. Đổ 30ml passion juice vào ly, sau đó đổ tiếp 10ml grenadine để tạo màu đỏ lắng dưới đáy. Tiếp theo, cho Stolichnaya Vodka, midori và blue curacao và nước chanh vào shaker lắc đều trong 10 giây, rót rượu từ từ vào một chiếc thìa, đổ lên trên lớp grenadine. Trang trí trên miệng ly 1 quả cherry, cánh bướm được rỉa bằng cà rốt.

Địa chỉ dành cho những người bận rộn:

Vedette Lounge & Cigar

  • 27 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
  • Tel: 04. 39387727.

Passion Island

Những ngày nắng, hãy mang đến cho cô nàng của bạn sự ngạc nhiên bởi một ly cocktail định vị cảm xúc tình yêu. Thoạt nhìn và chiêm ngưỡng, Passion Island đã mang đến một sức hút đặc biệt dẫn bạn vào ốc đảo tình yêu đầy sức gọi mời. Vừa nhấp một ngụm nhỏ đã có thể cảm nhận sự dịu êm, thơm mát của quả chanh dây, thoang thoảng vị chua dịu của cam tươi và vị ngọt ngào của si rô, xen lẫn một chút nồng nàn, rạo rực và táo bạo của Vodka Belvedere như lan tỏa, mơn man đầu vị giác. Chính sự pha trộn tài tình ấy mới đem đến những cảm xúc ngọt ngào, lâng lâng của tình yêu giữa đất trời Hà Nội.

Thành phần:

Chanh dây: 1/2 quả

Nước cam vắt: 30ml

Vodka Belvedere: 40ml

Passion syrup: 20ml

Lá bạc hà

Đá viên nhỏ: 50g

Cách pha chế:

Cho tất cả hỗn hợp rượu và nước hoa quả theo như định mức với đá viên vào bình shake, và lắc đều đến khi cảm thấy lạnh tay. Rót ra ly margarita đã ướp lạnh. Trang trí lá bạc hà và chanh dây.

Địa chỉ dành cho những người bận rộn:

Cielo Sky Bar & Restaurant

  • Tầng thượng, Tòa nhà Sun City, 13 Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tel: 04. 3824 8899.
RELATED ARTICLES