Công bố cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016”

06/04/2016

Theo Quyết định số 567/QĐ-BVHTTDL ngày 25/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã cho phép Công ty TNHH FLC Sam Son Golf & Resort tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp trí tuệ, tài năng của phụ nữ Việt Nam đến bạn bè thế giới, giúp thế giới hiểu hơn về con người, nét đẹp văn hóa và đất nước Việt Nam.

Cuộc thi sẽ được tổ chức tại những điểm nghỉ dưỡng đạt đẳng cấp năm sao của Tập Đoàn FLC tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Những điểm nghỉ dưỡng này cũng như vẻ đẹp của các cô gái cùng có mặt tại cuộc thi sẽ thay mặt đất nước truyền tải thông điệp về một Việt Nam hiện đại, tiện nghi và giàu bản sắc.

 Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” là cuộc thi do Công ty TNHH FLC Sam Son Golf & Resort nắm giữ bản quyền, là đơn vị tổ chức,  nhà tài trợ địa điểm và phần lớn kinh phí tổ chức. Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - Ông Trần Quang Huy, Phó Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH FLC Samson Golf & Resort cho biết về lý do tổ chức: “Cuộc thi Hoa Hậu Bản Sắc Việt Toàn Cầu 2016 hướng tới giới thiệu vẻ đẹp văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam. FLC kỳ vọng đây sẽ là một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế bởi sự đa dạng của thí sinh Việt kiều ở nhiều quốc gia khác nhau. Mỗi thí sinh sẽ là một đại sứ đem hình ảnh Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế: sự tự tin, năng động, chủ động hội nhập với thế giới sẽ lên ngôi cùng với sự duyên dáng đầy nữ tính của người con gái Việt Nam”. Công ty TNHH FLC Sam Son Golf & Resort cùng phối hợp với công ty Nam Hương Media&Event là đơn vị thực hiện cuộc thi này.

Điểm khác biệt của cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” là lựa chọn những thiếu nữ Việt Nam đang học tập, làm việc, sinh sống tại Việt Nam và các nước trên thế giới hội tụ đủ các tiêu chí: sắc đẹp, trí tuệ, tài năng và lòng nhân ái, đặc biệt là khả năng hội nhập quốc tế.

Cuộc thi sẽ được “cầm cân nẩy mực” bởi những Ban Giám khảo uy tín trong và ngoài nước. Trưởng Ban Giám khảo của cuộc thi Ông Hồng Thanh Quang chia sẻ quan điểm về cuộc thi: “Những thí sinh tham gia cuộc thi này, bên cạnh việc hội tụ đầy đủ các yếu tố Sắc đẹp, Tài năng, Trí tuệ và Lòng nhân ái thì chúng tôi đánh giá cao tính hội nhập của mỗi thí sinh, Chúng tôi luôn hướng tới việc giữ gìn Bản Sắc Việt nghĩa là sự hội tụ của những cô gái Việt hiện đại và năng động đang sinh sống trên toàn thế giới nhưng vẫn giữ gìn được nét tinh hoa truyền thống của phụ nữ Việt. Và đó như một sự giao thoa để Bản Sắc Việt, vẻ đẹp Việt được lan toả rộng rãi trên khắp thế giới và được thế giới đón nhận”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài việc tổ chức tuyển chọn tại các điểm miền Bắc và miền Nam, “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” dự định sẽ tổ chức tuyển chọn tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tại các nước như Mỹ, Đức và Úc - nơi có cộng đồng người Việt sinh sống nhiều. Tỷ lệ tuyển sinh dự kiến sẽ là là 50% đến từ nước ngoài và 50% ở trong nước và qua những vòng thi tuyển chọn tỷ lệ đó có thể thay đổi để có thể thể lựa chọn những thí sinh có đầy đủ điều kiện vào vòng chung kết toàn quốc.

Về công tác thẩm tra lý lịch thí sinh ở nước ngoài, Ban tổ chức cho biết sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, sở ngoại kiều tại các quốc gia. Các thí sinh đến với cuộc thi đều có sự minh bạch, công bằng và không có bất cứ sự ưu tiên nào. Ngoài các yêu cầu về học vấn và chiều cao, các thí sinh dự tuyển phải đảm bảo chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính.

Trong vòng chung kết, các thí sinh sẽ được bồi dưỡng thêm các kỹ năng: kỹ năng rèn luyện thể chất, vóc dáng, kỹ năng trình diễn, thuyết trình để hoàn thiện nhân cách tạo nên một cô gái hiện đại nhưng vẫn mang vẻ đẹp Việt... Các thí sinh sẽ được các chuyên gia nhiều lĩnh vực đào tạo dưới sự giám sát và chấm điểm chặt chẽ của Ban giám khảo uy tín trong nhiều lĩnh vực.

Đêm bán kết khu vực phía Bắc vào ngày 12/6/2016 sẽ được tổ chức tại FLC Vĩnh Thịnh Resort - Tỉnh Vĩnh Phúc. Đêm bán kết khu vực phía Nam vào ngày 23/6/2016 sẽ được tổ chức tại FLC Luxury Resort Quy Nhơn. Dự kiến sẽ có từ 30 - 40 người đẹp được chọn vào vòng chung kết. Đêm chung kết dự kiến sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam vào tối ngày 24/7/2016 tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort với phần thưởng cho danh hiệu cao nhất lên đến 1 tỷ đồng.

Cuộc thi có các giải thưởng và danh hiệu:

  • Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016: Vương miện Hoa hậu, 500.000.000 đồng tiền mặt, 1 chuyến du lịch Châu Âu với 1 người thân, được ký độc quyền làm đại sứ thương hiệu cho tập đoàn FLC trong vòng 2 năm. Á hậu 1: Kỷ niệm chương, 200.000.000 đồng tiền mặt, 1 chuyến du lịch Châu Âu với 1 người thân; Á hậu 2: Kỷ niệm chương, 100.000.000 đồng tiền mặt, 1 chuyến du lịch Châu Âu với 1 người thân;
  • Ngoài ra còn có 6 giải phụ, mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng tiền mặt, giấy chứng nhận của BTC và các phần quà của nhà tài trợ cho các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: Thí sinh hùng biện, thuyết trình về bản sắc Việt hay nhất; Thí sinh mặc áo dài truyền thống đẹp nhất; Thí sinh có hình thể đẹp nhất; Thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất; Thí sinh có gương mặt đẹp nhất; Thí sinh thân thiện nhất.

Đặc biệt, một trong Top 4 của “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” sẽ có cơ hội trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sắc đẹp tầm cỡ Quốc tế.

Với sự hội ngộ của những nhan sắc Việt trên toàn thế giới, “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” hứa hẹn sẽ là một cuộc thi hấp dẫn, kịch tính và mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả yêu mến và dõi theo. Dự kiến cuộc thi sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần.

Để biết thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng truy cập:

 

RELATED ARTICLES