Công chiếu phim ngắn "Saigon"

18/04/2018

Tại L’Usine Lê Thánh Tôn diễn ra sự kiện ra mắt phim ngắn ‘Saigon’ do L’Usine kết hợp cùng hai đạo diễn trẻ Robin và Cako thực hiện, cùng ấn phẩm L’Usine số 2 – nơi truyền tải câu chuyện của sáu nhân vật có sức ảnh hưởng trong ngành sáng tạo của Sài Gòn qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Tuấn Fr.

Từ thời Đông Dương, trong mắt thế giới, hình ảnh Sài Gòn mang nét cổ điển đặc trưng với lối kiến trúc thuộc địa. Tuy nhiên, theo thời gian và trải qua nhiều thay đổi, Sài Gòn sớm khoác lên mình vẻ đẹp hiện đại, tươi mới, đa dạng về văn hóa và con người, pha lẫn những giá trị cổ xưa còn đọng lại. Kể từ sự ra đời của cửa hàng flagship vào năm 2017, L’Usine luôn mong muốn đem hình ảnh một Sài Gòn sang trọng và hiện đại bước ra thế giới. Với tầm nhìn và sứ mệnh đó, bộ phim ‘Saigon’ là cột mốc đánh dấu sự phát triển của thương hiệu – mang L’Usine đến gần hơn với mục tiêu mở rộng ra thị trường thế giới.

Sự kiện ‘A night in Saigon’ diễn ra tại không gian tầng thượng của cửa hàng flagship L’Usine – nơi các khách mời từ khắp nơi trên thế giới vừa được thưởng thức những thước phim về Sài Gòn trên màn ảnh rộng, vừa tận mục sở thị khung cảnh thành phố sầm uất về đêm. Những con hẻm nhỏ thân thuộc, đường cái nhộn nhịp, toà cao ốc hiện đại và chung cư xưa cũ… giúp vẽ ra một Sài Gòn đầy màu sắc và sự tương phản, tạo cho người xem cảm giác tò mò, “cuồng chân” và cần phải khám phá nơi này ngay lập tức!

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong bộ phim lần này, các nhân vật xuất hiện tuy không phải là người gốc Sài Gòn, nhưng họ mang góc nhìn tươi mới và khác biệt về thành phố này. Thomas Johnson - nhà thiết kế nội thất từ New York, miêu tả Sài Gòn như một sự hỗn loạn hoàn hảo, mang đến cho anh cảm giác tò mò và ham muốn được khám phá; “Khi bạn rẽ vào một con hẻm hay băng qua một cánh cổng nào đó, bất ngờ bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó hay ho”. Sài Gòn trong tâm trí của Mark – nhà thiết kế người Canada, là thành phố của sự tương phản: lãng mạn và hỗn loạn, nhếch nhác và sạch sẽ, bình yên và náo nhiệt. Ngay cả đồ vật, âm thanh và mùi hương cũng đắm mình trong phong vị đặc biệt của Sài Gòn.

Đồng thời, sự kiện này còn đánh dấu sự ra mắt của ấn phẩm L'Usine số 2. Trong tạp chí lần này, sáu nhân vật có ảnh hưởng trong ngành sáng tạo - Quỳnh Phạm, Lê Quốc Huy, Tuấn Fr, Thái Mỹ Phương, Kim Lý và Suboi, cùng chia sẻ những mẩu chuyện của họ về một Sài Gòn đầy cảm hứng. Những câu chuyện hằng ngày của Sài Gòn chính là nguyên liệu và năng lượng mà những nhân vật truyền tải vào trong các tác phẩm của họ.

Từ ngày thành lập vào năm 2009, L’Usine đã luôn là tên tuổi tiên phong cho tinh thần đương đại và năng động, thể hiện lại nét cổ điển đặc trưng của văn hóa Việt Nam thời Pháp thuộc trong bối cảnh thành thị và biến nó trở thành một trải nghiệm “vượt thời gian” dành cho tất cả mọi người. Với địa điểm mới ngay mặt tiền của một trong những con đường nhộn nhịp nhất trung tâm thành phố, L’Usine không chỉ được nhớ đến như một “góc tránh đời” lý tưởng mà bạn sẽ tìm thấy trong một toà nhà cổ, mà bởi sự hiện diện nổi bật và đáng nhớ, nhằm thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn trước đây. Đường lối mới của thương hiệu giúp mang L’Usine trở thành đại diện cho phong cách và tinh thần độc đáo của thành phố Sài Gòn.

Bảo Khuyên - Xuân Nghi
RELATED ARTICLES