Dự án phim ngắn 48 giờ dành cho các “đạo diễn trẻ” chuẩn bị khởi động

24/09/2014

Đến hẹn lại lên, vào lúc 18h ngày 26/9/2014, Lễ Khai Mạc “WD 48 Hour Film Project” (WD 48HFP) sẽ chính thức diễn ra tại Cargo Bar.. Như vậy, chưng trình dự án 48 tiếng làm phim của những bạn trẻ tại TP.HCM chính thức bắt đầu với con số “ khủng “ ..hơn 1000 “đạo diễn tương lai “ đăng ký tham dự

Cuộc tranh tài năm nay diễn ra với mục đích tạo cơ hội cho các nhà làm phim trẻ ở Việt Nam được thử sức với việc tạo ra một bộ phim ngắn chỉ trong vòng 48 giờ, và nó dự kiến sẽ là cuộc thi làm phim lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam, với sự tham gia của hơn 100 nhóm làm phim đến từ mọi miền trên lãnh thổ Việt Nam!

Đến với WD 48HFP năm nay, đạo diễn Victor Vũ sẽ tham gia với tư cách là Ban Giám Khảo của cuộc thi lần đầu tiên.Đạo diễn Victor Vũ là một trong những đạo diễn phim, nhà biên kịch phim, nhà sản xuất phim và người dựng phim được ưa chuộng và đánh giá cao tại Việt Nam hiện nay.

Anh được khán giả Việt Nam biết đến qua một loạt phim nổi tiếng, gây cháy vé tại các rạp chiếu phim như Huyết Thư, Cô Dâu Đại Chiến, Thiên Mệnh Anh Hùng, Quả Tim Máu, Scandal 1: Bí Mật Thảm Đỏ và gần đây nhất là Scandal 2: Hào Quang Trở Lại.

 

Trở lại với vị trí Ban Giám Khảo của cuộc thi lần này còn có đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, người anh cả của một đại gia đình điện ảnh, anh đã tạo dấu ấn trong tim khán giả trong và ngoài nước qua  những bộ phim nổi tiếng như: Đất Phương Nam (1996), Trăng Nơi Đáy giếng

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong Lễ Khai Mạc tối thứ 6, tất cả nhóm làm phim sẽ bốc thăm chủ đề cho bộ phim của mình. Mỗi đội sẽ được Ban Tổ Chức đưa ra 3 yếu tố bắt buộc: một nhân vật, một dụng cụ, một câu thoại và những yếu tố đó phải được sử dụng trong phim của bạn.

Sau thời hạn 48 Giờ, các nhóm sẽ nộp bộ phim hoàn chỉnh với chủ đề đã chọn tại sự kiện Nộp Phim (28/9/2014). Tất cả những bộ phim hợp lệ sẽ được trình chiếu trên các rạp chiếu phim BHD Star Cineplex và trên kênh truyền thông của YanTV sau đó. Tất cả các giải thưởng sẽ được công bố và trao thưởng tại Đêm Trao Giải dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11.

Giải nhất của cuộc thi dành cho PHIM XUẤT SẮC NHẤT KHU VỰC TP.HCM là camera Panasonic GH4 và Hệ thống lưu trữ QNAP được vận hành bởi ổ cứng WD Red® NAS cùng với 15,000,000vnd tiền mặt. Thêm vào đó, bộ phim chiến thắng sẽ tham gia vòng chung kết của 48HFP quốc tế tại Hollywood, Los Angeles vào tháng 3 năm 2015.

Nếu phim đoạt chiến thắng vòng chung kết, nó sẽ được trình chiếu tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Cannes ở Pháp (thông tin chi tiết về giải thưởng cuộc thi ở bên dưới).

Trong năm nay, công ty sản xuất nước giải khát Red Bull cũng đưa ra thử thách dành cho các nhóm làm phim: các nhóm không chỉ làm ra một bộ phim trong vòng 48 tiếng mà còn làm một video tư liệu về cảnh hậu trường. Những clip cảnh hậu trường này sẽ được đăngtrên fanpage của 48HFP vào tháng 10 và khán giả sẽ chọn ra video yêu thích nhất.

Riêng lễ khai mạc của khu vực Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 17 tháng 10 và các nhóm có thể đăng ký tại: http://www.48hourfilm.com/hanoi

Được biết. tổng giá trị giải thưởng của Dự án WD “Làm phim 48 Giờ” năm nay lên đến 400,000,000vnd.

 

RELATED ARTICLES