Cửa Vạn liên tục đạt Top làng chài đẹp nhất thế giới

10/04/2018

Không phải đi tìm đâu xa, một trong những làng được bình chọn đẹp nhất thế giới, lại nằm ở Vịnh Hạ Long, Việt Nam - đó là làng chài Cửa Vạn.

Với tiêu chí cổ kính, đẹp, và lưu giữ được những nét văn hóa truyền thống đặc trưng, từ 2012 đến 2018, các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới như Journeytc.com, Travel & Leisure bình chọn làng Cửa Vạn là một trong top 10 làng chài ven biển đẹp nhất thế giới, là địa danh nên được tới một lần trong đời.

Nằm giữa vịnh Hạ Long và vịnh Lan hạ, kéo dài từ vụng Tùng Sâu tới đảo Hang Trai cách cầu Bãi Cháy 20km về phía Nam, trong vùng lõi di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Cửa Vạn vẫn giữ trong mình những nét xưa với những ngôi nhà bè nổi trên mặt nước, mang đậm dấu ấn của cư dân miền biển.

Tới đây, bạn có thể thong dong trên biển, cùng hòa mình với cuộc sống của người dân nơi này. Một cuộc sống mà hình như thế giới bên ngoài ít tác động vào họ. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, chỉ sống bằng nghề chài lưới, bám vào mẹ biển mà sống. Cho dù gần đây, làng chài có nổi tiếng là một trong những làng chài đẹp nhất thế giới, khách du lịch tới thăm quan rất nhiều nhưng hình như, trật tự sinh hoạt trong làng vẫn như vậy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cuộc sống vẫn còn khó khăn, nhưng sự chất phác, hồn nhiên và mến khách vẫn luôn thể hiện qua những nụ cười của người dân vạn chài. Tới Cửa Vạn, du khách sẽ bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ghe thuyền, mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngư dân với nước da sậm màu, khung cảnh bình yên, hiền hòa chứa đựng nhiều nét nguyên sơ của ngôi làng chài trên biển.

Nếu có duyên, bạn còn được thưởng thức những bài dân ca đối đáp trao duyên bằng những bài hát ghẹo, hát chèo đường vào ngày lễ hội hoặc khi có lễ cưới. Chính vì những nét văn hóa cổ truyền như vậy, mà làng chài Cửa Vạn được bình chọn là một trong những ngôi làng thu hút nhất thế giới. Tất cả tạo nên những trải nghiệm độc đáo và khó quên cho mỗi người.

Cũng tại đây, nếu du khách là người thích khám phá, khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được chèo thuyền quanh làng, cùng ngư dân kéo lưới, ra khơi câu mực, đánh bắt cá. Chẳng có gì thú vị hơn khi mình tự tay kéo lưới đầy tôm, cá, mực tươi roi rói, và thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Đi đến làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong khung cảnh yên bình của một làng chài lãng mạn, mà còn thoải mái chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long hùng vĩ. Làng chài Cửa Vạn hiện đang là điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch nước ngoài. Hầu hết các tour du lịch vịnh Hạ Long của các hãng du lịch đều chọn làng chài là điểm đến phải tới thăm.

Bạn đã tới thăm làng chài Cửa Vạn một lần chưa?

Lam Tuệ (Ảnh: Internet)

 

RELATED ARTICLES