Cùng khám phá 5 địa điểm cắm trại thú vị tại Đà Lạt: nơi tít trên cao, nơi giờ giấc khắc nghiệt

10/07/2022

Đà Lạt vốn nổi tiếng là địa danh du lịch thơ mộng cùng nhiều khu cắm trại thú vị

Đà Lạt vốn nổi tiếng là địa danh du lịch đẹp thơ mộng, lãng mạn. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ của những hoạt động cắm trại tuyệt vời. Cùng theo chân Travellive khám phá ngay thôi.

Cloud View Glamping & Camping

Đúng như cái tên đầy thơ mộng của mình, Cloud View gây ấn tượng bởi vị trí độc đáo. Nằm đối diện Thung lũng mây, không quá khó để Cloud View thu hút một lượng lớn du khách đến săn mây và chụp ảnh.

Một nơi săn mây từ trên cao (Ảnh Facebook Cloud View Glamping & Camping)

Một nơi săn mây từ trên cao (Ảnh Facebook Cloud View Glamping & Camping)

Thay vì tập trung vào điểm mạnh săn mây, nơi này chú trọng phát triển các dịch vụ khác để nhắm vào đối tượng khách Gen Z tiềm năng như: hồ vô cực, cầu gỗ, đồi chè, Tuabin điện gió… và đặc biệt là dãy nhà tắm lộ thiên dành cho ai muốn thử cảm giác mạnh.

Tuy nhiên, Cloud View vị trí khá xa trung tâm, đường đi lại khó khăn. Nếu muốn nhân tiện chuyến leo núi hay khám phá các vị trí ven Đà Lạt, bạn có thể thử ngó qua lựa chọn này. Về giá cả thì cũng không quá mềm mại, dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 VND cho người lớn, với trẻ em thì mức giá rơi vào khoảng 500.000 VND.

The Camping Dalas - CampArt & Cafe

Đây có thể coi là khu nghỉ dưỡng khá truyền thống với nhiều hoạt động nhẹ nhàng, quen thuộc như tắm bể bơi, tổ chức BBQ ngoài trời, xem phim với máy chiếu. Do khá “an toàn” về dịch vụ, The Camping Dalas hướng đến đối tượng các bạn trẻ thích tiệc tùng, muốn tìm một nơi thật xa thành phố để “chill” chứ không mạnh về những hoạt động mạo hiểm, khám phá.

Một điểm cắm trại với khá nhiều hoạt động phong phú (Ảnh: The Camping Dalas - CampArt & Cafe)

Một điểm cắm trại với khá nhiều hoạt động phong phú (Ảnh: The Camping Dalas - CampArt & Cafe)

Một lưu ý nhỏ là nơi đây khá khó tìm. Nếu bạn đi cùng nhóm bạn, hãy thảo luận rõ ràng về cung đường hoặc trực tiếp hỏi nhân viên của Dalas để được chỉ dẫn. Về mức giá tại đây cũng rất phù hợp với túi tiền của du khách ghé thăm vì đây là tổ hợp khu ăn uống, cắm trại.

PineForest Camping _ DaLat

Không quá xa hồ Tuyền Lâm nức tiếng, PineForest tập trung đẩy mạnh các hoạt động chèo SUP trên hồ, tổ chức các buổi tiệc, đốt lửa trại và team buiding cho các nhóm du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Điểm cắm trại tích hợp bắn cung tên (Ảnh: PineForest Camping _ DaLat)

Điểm cắm trại tích hợp bắn cung tên (Ảnh: PineForest Camping _ DaLat)

Thậm chí, nơi đây còn sở hữu một trại bắn cung, phóng tiêu được đầu tư chu đáo và cẩn thận. Tuy nhiên, địa điểm này không quá quy mô và chuyên nghiệp. Tại những nơi nghỉ dưỡng như PineForest Camping, yếu tố “vui là chính” vẫn chiếm sức hút cao hơn là một nơi nghiêm chỉnh để luyện tập. Một điểm trừ là dịch vụ WC và nhà tắm cho khách còn khá bất tiện.

Một góc khác rất

Một góc khác rất "chill" của camping độc lạ này (Ảnh: PineForest Camping _ DaLat)

Chill Camp Da Lat

Chill Camp Da Lat nằm ngay sát trung tâm thành phố, lại có chỗ gửi xe miễn phí nên lượng khách đông tấp nập. Rất được ưu ái về vị trí, nơi đây đẩy mạnh các hoạt động cắm trại giữa rừng thông với dàn đèn vàng ấm áp, view thung lũng ngay trước mặt.

Không khí ấm cúng của Chill Camp Da Lat (Ảnh Facebook Chill Camp Da Lat)

Không khí ấm cúng của Chill Camp Da Lat (Ảnh Facebook Chill Camp Da Lat)

Rất nắm bắt xu hướng ẩm thực buffet, Chill Camp Da Lat sẵn sàng refill không giới hạn các món trong menu BBQ như nai nướng lá mè, sườn nướng sốt tiêu… với mức giá trong khoảng 300.000 - 400.000 VND.

Tuy nhiên, điểm mạnh cũng chính là điểm yếu của Chill Camp đó là các hoạt động có thể gây nhàm chán, quang cảnh không khác gì những địa điểm lân cận với rừng thông quá quen mắt với tất cả mọi người và việc “ở mãi trong thành phố” sẽ khiến du khách chán nản nhanh và muốn khám phá những vùng đất khác.

Hiện tại thì khu cắm trại đã ngưng hoạt động để sửa chữa từ ngày 08/07 - 05/08/2022. Nếu bạn muốn ghé thăm thì hãy lưu ý thay đổi này.

CampArt by #MợJen

CampArt mang cái tên rất độc đáo Mợ Jen có những quy định khắt khe cho du khách.

Đầu tiên, nơi đây chỉ nhận tối đa 30 khách cho một đêm. Thời gian check in và check out (nhận và trả phòng) cũng khiến nhiều du khách tỏ ra khó chịu khi 5 giờ chiều mới được check in nhưng 9 giờ sáng đã phải trả phòng. Thậm chí việc không có nhà tắm và nhà vệ sinh xa xôi cũng là một điều khiến ai ưa tiện nghi phải cân nhắc lại.

#Mợ Jen là một khu cắm trại được ưa chuộng tại Đà Lạt (Ảnh Facebook CampArt by #MợJen)

#Mợ Jen là một khu cắm trại được ưa chuộng tại Đà Lạt (Ảnh Facebook CampArt by #MợJen)

Có khá nhiều du khách phàn nàn về những quy định hà khắc, nhưng cũng chính những điểm nổi bật mà chỉ nơi đây mới có đã kéo họ lại. Mợ Jen thiết kế mạnh về hình ảnh với quầy bar ngay giữa rừng cây, những căn lều vải dày dặn, chất lượng được trang trí khéo léo hoàn toàn khác hẳn nhiều địa điểm cắm trại khác xung quanh. Có những du khách còn khéo léo ví von nơi đây “giống như Chiang Mai giữa Đà Lạt vậy”.

Tour Cắm Trại Đà Lạt - Camping in Dalat

Cũng giống Chill Camp, Camping in Dalat là một đơn vị khá truyền thống. Họ trung thành với phong cách tổ chức tour cắm trại thay vì để du khách cắm trại tự phát, loay hoay. Chính vì đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều tour cắm trại, nơi đây có dịch vụ khá chuyên nghiệp và đa dạng về không gian hơn hẳn những địa điểm khác. Các buổi nhạc sống cũng là một nét đặc trưng của nơi này.

Khung cảnh nên thơ của Camping in Dalat (Ảnh Facebook Tour Cắm Trại Đà Lạt - Camping in Dalat)

Khung cảnh nên thơ của Camping in Dalat (Ảnh Facebook Tour Cắm Trại Đà Lạt - Camping in Dalat)

Tuy nhiên, khi đã đi theo một mô hình chuyên nghiệp và có phần… nhàm chán, đây không phải là một địa điểm lý tưởng để khám phá hay trải nghiệm độc đáo. Camping in Dalat phù hợp với những nhóm bạn muốn đi trải nghiệm an toàn, muốn thử cắm trại cho biết và muốn có một hoạt động nào đó khi đi du lịch Đà Lạt.

Dường như một điểm chung của tất cả các nơi kể trên là nhà vệ sinh quá xa trung tâm cắm trại hoặc không có như Camping in Dalat. Thật bất tiện phải không.

Với sáu gợi ý cắm trại trên, Travellive hy vọng quý độc giả có thể tìm cho mình một không gian phù hợp để cùng tận hưởng những chuyến đi đáng nhớ, nhiều niềm vui.

Hà Chuu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES