Cuộc thi ảnh “Hội An – chuyện chưa kể”

30/03/2016

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 41 năm giải phóng thành phố Hội An 28/3/1975 – 28/3/2016, UBND thành phố kết hợp cùng khách sạn Cát Vàng (Golden Sand Resort & Spa) tổ chức cuộc thi ảnh về văn hóa – du lịch Hội An.

Cuộc thi nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá cho du khách trong và ngoài nước những hình ảnh đẹp, mới mẻ về cảnh sắc, con người, văn hóa và du lịch Hội An. Đặc biệt là những hình ảnh về sự phát triển của Hội An trong những năm gần đây. Đây là cuộc thi có ý nghĩa về mặt nghệ thuật cũng như góp phần quảng bá hình ảnh du lịch cho thành phố Hội An.

1. Đối tượng tham gia:

Mọi người yêu thích nhiếp ảnh và du lịch trong và ngoài thành phố.

2. Thể lệ cuộc thi

* Thời gian:

- Vòng sơ khảo: Từ 28/3 – 28/5/2016

- Vòng chung khảo: 1/6-3/6/2016

Triển lãm và trao giải tại Golden Sand Resort & Spa Hội An

Gala trao giải: Tối ngày 4/6 tại sảnh lobby Golden Sand Resort & Spa Hội An

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Triển lãm ảnh đoạt giải: 5/6 – 20/6

* Hình thức tham gia:

- Vòng sơ kho: Thí sinh đăng ký thông tin và gửi ảnh về email [email protected] của chương trình. Ban tổ chức sẽ đưa lên website/fanpage (www.hoianchuyenchuake.com) của cuộc thi và chấm sơ khảo. Ban Giám khảo sẽ chọn ra 2 tác giả có bộ ảnh xuất sắc và 1 tác giả có bộ ảnh được yêu thích (vote) nhất trên website

- Vòng chung kho: Ban tổ chức mời 3 tác giả được chọn ở vòng sơ khảo đến Hội An và trải nghiệm các hoạt động về văn hóa - du lịchở Hội An trong 2 ngày. Ngày thứ nhất, 3 tác giả tham gia trải nghiệm và chụp ảnh theo chương trình của Ban tổ chức (giới thiệu các điểm đặc trưng về văn hóa, du lịch Hội An). Ngày thứ hai, 3 tác giả sáng tác theo cảm nhận cá nhân về Hội An. Sau 2 ngày, các tác giả nộp về Ban tổ chức 7-10 tấm ảnh chụp trực tiếp về đề tài đã trải nghiệm và cảm nhận. Ban Giám khảo sẽ chấm và chọn ra người thắng cuộc. Các bức ảnh này sẽ được triển lãm trong vòng 2 tuần tại không gian trưng bày của Golden Sand Resort & Spa

* Giải thưởng:

- 01 Giải nhất 15.000.000đvà 2 đêm nghỉ dưỡng tại Golden Sand Resort & Spa.

- 01 Giải nhì 10.000.000đ và 1 đêm nghỉ dưỡng tại Golden Sand Resort & Spa.

- 01 Giải ba 5.000.000đ và 1 đêm nghỉ dưỡng ở Golden Sand Resort & Spa. (Do bạn đọc Zing News bình chọn)

3. Ban giám khảo:

- Nhiếp ảnh gia Na Sơn

Nhiếp ảnh gia Na Sơn được biết đến như một người có tài năng và tâm huyết trong việc chuyển tải thông tin qua những bức ảnh. Anh là phóng viên ảnh cộng tác với các hãng thông tấn Associated Press, Al Jazeera, SIPA Press... Không chỉ có kinh nghiệm nhiều năm hợp tác với các hang thong tấn quốc tế, báo chí nước ngoài, Na Sơn còn có kinh nghiệm làm giám khảo các cuộc thi ảnh như “Honda trong tôi”, Rút Ngắn Khoảng Cách 2013: Vì Trẻ Em… Na Sơn là người yêu thích du lịch, đã thực hiện nhiều bộ ảnh và phim tài liệu về văn hoá, du lịch, ẩm thực khắp Việt Nam.

- Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố Hội An

- Nhiếp ảnh gia Hoàng Hà, Trưởng ban Ảnh báo điện tử Zing News

4. Sponsor

- Diamond: Golden Sand Resort & Spa

- Bảo trợ truyền thông: Báo điện tử Tri thức trực tuyến (Zing.vn)

RELATED ARTICLES