Đặc sắc lễ hội trái cây Nam bộ tại Suối Tiên

17/05/2013

Không cần phải đi đâu xa, trong những năm qua người dân thành phố có thể tận hưởng không khí miền Tây sông nước cũng như thưởng thức thỏa thích nhiều loại trái cây ngon - bổ - rẻ khi đến với Lễ hội Trái cây Nam bộ tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên.

Mùa hè Nam bộ bắt đầu bằng những cơn mưa tưới mát ruộng đồng và cũng là thời điểm nhiều cây trái ngọt lành bắt đầu chín rộ. Nào là chôm chôm, sầu riêng, măng cụt… sai trĩu quả trên cành, rồi đến thanh long, mận, xoài… đung đưa mời gọi.

Khám phá Lễ hội trái cây

Không cần phải đi đâu xa, trong những năm qua người dân thành phố có thể tận hưởng không khí miền Tây sông nước cũng như thưởng thức thỏa thích nhiều loại trái cây ngon - bổ - rẻ khi đến với Lễ hội Trái cây Nam bộ tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên. Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra bắt từ ngày 1-6, với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu và tôn vinh trái cây Nam bộ. Theo Ban Giám đốc Công ty Du lịch Văn hóa Suối Tiên, nét độc đáo nhất của Lễ hội Trái cây 2013 là “Chợ nổi trái cây” với 55 gian hàng là những chiếc thuyền chở nặng cây trái với hơn 180 chủng loại. Đặc biệt, chợ nổi trái cây Suối Tiên sẽ được diễn ra trong suốt ba tháng hè với lượng trái cây tiêu thụ dự kiến trên 1.000 tấn với giá rẻ hơn ngoài thị trường từ 20% đến 40%, do trái cây được thu mua trực tiếp từ nhà vườn.

Lễ hội Trái cây năm nay sẽ giới thiệu đến du khách bộ sưu tập hơn 300 loại trái cây, trong đó có nhiều loại trái lạ như: thằn lằn, osaca, kèn nghe, lục lạc, ngõa, lê mắt cọt, mắt mèo, ngà voi, mận thóc, óc chó, cóc kèn… Đồng thời bộ sưu tập củ quả khổng lồ như: bí đao nặng trên 50kg, dừa 9kg, xoài 3kg, chanh Yên 6kg… được sưu tầm từ nhiều vùng miền trong cả nước chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ, thú vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một điểm mới nữa trong lễ hội năm nay là các mô hình, tiểu cảnh được kết bằng trái cây sẽ dẫn dắt du khách vào thế giới của cây trái suốt trên trục đường lễ hội dài hơn 200m. Từ những loại trái cây vô hồn, các nghệ nhân đã ngẫu hứng tạo hình và thổi vào đấy rất nhiều thông điệp gần gũi trong cuộc sống như: nét đẹp văn hóa cổ truyền dân tộc, nét đẹp biển đảo quê hương, thành tựu phát triển đất nước, vẻ đẹp thiên nhiên… mang đầy màu sắc. Điều đặc biệt nữa trong Lễ Hội Trái Cây Nam Bộ 2013 lần này là sự góp mặt biểu diễn của các đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ Lào, Malaysia, Thái Lan, Indonesia đem đến những sắc màu đa quốc gia cho mùa lễ hội thêm ấn tượng, mới lạ và độc đáo.

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Nam Bộ 2013 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội thi trái ngon - An toàn Nam bộ lần thứ IV; Lễ hội diễu hành trái cây với tên gọi “Bách quả tứ quý thần tiên hội”; Hội thi Nghệ thuật tạo hình trái cây; Văn hóa ẩm thực trái cây… bên cạnh nhiều hoạt động biễu diễn nghệ thuật với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước, nước ngoài; hoạt động thể thao; các trò chơi dân gian đặc sắc như: thi đá cá đá dế, thảy vòng kiếng, thả banh vào ô chữ, ném lon, kéo co... Đặc biệt trong chương trình còn có phần biểu diễn cờ người do Liên đoàn Cờ TP.HCM tổ chức. Du khách không những chỉ thưởng thức các thế võ đẹp của các quân cờ mà còn hồi hợp với những nước cờ độc đáo, trí tuệ của các kỳ thủ.

Thỏa thích vui hè

Suối Tiên là một trong những điểm du lịch hè lý tưởng mà các bậc phụ huynh hay làm “phần thưởng” cho con em mình sau một năm học tập vất vả. Đến với Suối Tiên, các em vừa có dịp giao lưu, khám phá, học hỏi vừa được vui chơi thỏa thích và thư giãn trong một không gian xanh, rộng, thoáng mát với hơn 150 công trình vui chơi, giải trí hoành tráng.

Trong cái thời tiết nóng bức của mùa hè đến biển Tiên Đồng Ngọc Nữ, các em sẽ tha hồ đùa nghịch dưới dòng nước trong veo mát lạnh và tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn dưới nước đồng thời được nhìn ngắm những tảng núi và những hang động kỳ vĩ, gợi nhớ về truyền thuyết cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ.

Đặc biệt, Đại cung Lạc Cảnh Tiên Ngư là một công trình độc đáo, ấn tượng với những màn trình diễn đặc sắc, ấn tượng của những chú cá heo và sư tử biển. Du khách sẽ thật sự bất ngờ, thích thú khi được tận mắt chứng kiến những màn biểu diễn lạ mắt như: tung bóng, nhảy qua vòng lửa, đi trên mặt nước, làm toán… Bạn sẽ cảm thấy thú vị với công nghệ chiếu phim 4D, đưa bạn vào thế giới ảo với cảm giác thật với bộ phim mới “Rùa vàng phiêu lưu ký”. Bạn sẽ trở thành nhà thám hiểm đại tài khi vượt qua những cam go, thử thách của hang sâu, đêm tối, quỷ dữ… trong cuộc hành trình khám phá “Bí mật rừng phù thủy”, “Bí mật kho báu cổ”, “Bí mật Cổ Loa thành”…

Các tiết mục sân khấu hóa dành cho các em thiếu nhi: Cờ Lau Tập Trận, Na Tra Đại náo Thủy Cung, Hồng Hài Nhi… sẽ đem lại cho các em một không khí sinh động, các tiết mục dàn dựng công phu, hoành tráng và đầy vui nhộn đang sẵn sàng phục vụ cho các thiên thần nhỏ trong ngày Quốc tế thiếu nhi và suốt mùa hè… Đặc biệt, Khu du lịch Suối Tiên miễn 100% vé cổng cho các em thiếu nhi đi cùng phụ huynh, giảm 50% vé cổng cho các tất cả thiếu nhi tham quan theo đoàn thể vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 năm nay.

 

RELATED ARTICLES