Đài Loan lọt top 40 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2014

24/09/2014

Đài Loan lọt top 40 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2014 theo bình chọn của nhật báo nổi tiếng The Guardian nhờ sự hấp dẫn của kho tàng nghệ thuật Trung Hoa lớn nhất thế giới, nhiều thắng cảnh nguyên sơ và đặc biệt là các món ăn đường phố tuyệt vời.

Thắng cảnh xứ Đài phải kể đến hồ Nhật Nguyệt, hồ tự nhiên lớn nhất Đài Loan ở độ cao trên 760m so với mực nước biển. Tên gọi của hồ xuất phát từ phía đông của hồ có hình dạng tròn như mặt trời và còn phía tây lại giống hình mặt trăng lưỡi liềm. Vào sáng sớm, mặt hồ phủ sương mỏng manh tạo nên khung cảnh huyền ảo. Khi mặt trời lên đến đỉnh núi, màn sương tan ra để lộ màn nước xanh ngọc bích phản chiếu hình ảnh núi non, cây cỏ trong tiếng hót líu lo của các loài chim tạo nên không gian thủy mặc đầy mê hoặc.

Thiên nhiên còn ưu đãi cho Đài Loan cảnh quan địa chất độc nhất vô nhị ở Yehliu Geopark với vô số tảng đá đủ mọi hình thù như hòn Đầu Nữ Hoàng, Đầu Rồng, cụm đá Nhị Thập Tứ Hiếu, hòn Ngọc trai, hòn Hải âu… tạo nên do sự xói mòn của nước biển. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, bảo tàng Cố Cung Đài Loan là điểm đến không thể bỏ qua với bất kỳ du khách nào đến du lịch Đài Loan, bộ sưu tập gồm 620.000  được cho là kho tàng nghệ thuật Trung Hoa lớn và đẹp nhất thế giới.

Đài Loan được xem là một trong những trung tâm Phật giáo quan trọng của thế giới với vô số chùa chiền, đền miếu được xây dựng ở khắp mọi nơi trên hòn đảo xinh đẹp này. Đáng kể đến là đạo tràng Phật Quang Sơn có kiến trúc hùng vĩ và qui mô với điểm nhấn là bức tượng Đức Phật Amitaabha bằng vàng khổng lồ cao đến khoảng 120m cùng 480 tượng Phật giữa sông núi bao quanh tạo nên cảnh tượng vô cùng huyền diệu. Ngoài ra, còn có Huyền Trang Tự thờ phụng danh sư Huyền Trang đời Đường, nguyên gốc nhân vật Tam Tạng trong bồ truyện Tây Du Ký nổi tiếng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh vẻ đẹp văn hóa, lịch sử hấp dẫn thì Đài Loan còn được đánh giá là nước phát triển trong khu vực, minh chứng là tòa tháp Taipei 101 giữ kỷ lục cao nhất thế giới tính đến năm 2010.  Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm bay vọt từ tầng 4 lên tầng 89 trong 39 giây để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đài Bắc với những kiến trúc chọc trời chen nhau, trùng trùng điệp điệp tựa núi đồi.

Ngoài ra, Đài Loan được thế giới công nhận với những món ăn đường phố đặc sắc. Chợ đêm lớn nhất ở Đài Loan là Sĩ Lâm (Shihlin night market), tiếp đến là Tây Môn Đinh (Ximen night market) tại thành phố Đài Bắc (Tapei)… Tại đây, bên cạnh việc mua bán quần áo, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng như kẹo hồ lô, bánh dừa nướng, tàu hũ chiên, cánh gà chiên, mì xào, mì hoành thánh và đặc biệt là những loại trái cây tươi ngon mang vị ngọt khác lạ so với quê nhà như khế, mận, mãng cầu… Nếu muốn mua quà lưu niệm, bạn có thể đến chợ Ngọc cuối tuần hoặc khu thời trang thời thượng Ximending, trung tâm công nghệ cao Guanghua để tậu về vài món hi-tech nổi tiếng của xứ Đài.

Hiện Vietrantour là một trong số ít đơn vị cung cấp tour Đài Loan 5 ngày, khám phá 3 thành phố lớn Đài Bắc – Đài Trung – Cao Hùng với giá đột phá chỉ từ 14.990.000 đồng, thấp hơn 4 triệu đồng so với giá thị trường, khởi hành ngày 17, 31/10 & 14, 28/11 & 12/12/2014. Bên cạnh đó, 500 khách hàng đầu tiên đặt tour Đài Loan sẽ nhận được các phần quà hấp dẫn từ Vietrantour.

Vietrantour

  • 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: (04) 3655 6789 – số máy lẻ: 101
  • Tư vấn nhanh tour Quốc tế: 0943 12 13 18 – 0988 089 961 (Ms Nhung)
  • Đặt tour và thanh toán trực tuyến tại Website: http://www.vietrantour.com.vn
RELATED ARTICLES