Đài quan sát ngoài trời cao nhất Tây bán cầu sắp sửa được ra mắt

12/03/2019

Vốn được biết đến là thành phố của nhiều điểm ngắm cảnh nổi tiếng trên thế giới, thành phố New York - nơi được mệnh danh là Quả Táo Lớn (The Big Apple) sắp sửa bổ sung một cái tên độc đáo khác vào bộ sưu tập ấn tượng của mình - đài quan sát ngoài trời Edge cao nhất Tây bán cầu

Đài quan sát Edge (có nghĩa là “góc cạnh”) của tòa Hudson Yards dự tính sẽ được khai trương vào năm tới. Điểm nhấn của công trình này chính là tầm nhìn vươn thẳng ra đường chân trời của thành phố mà bất kì đài quan sát nào cũng không thể sánh bằng. Nằm ở độ cao hơn 1.100 feet (hơn 335 mét) nên ngay khi khai trương, Edge sẽ chính thức trở thành đài quan sát ngoài trời cao nhất ở Tây bán cầu và cao thứ năm trên thế giới.

Đài quan sát ngoài trời Edge của tòa Hudson Yards sau khi hoàn thành

Đài quan sát ngoài trời Edge của tòa Hudson Yards sau khi hoàn thành

Sau 60 giây di chuyển bằng thang máy, du khách sẽ đặt chân đến khu vực quan sát ngoài trời rộng 7.500 mét vuông - nơi được mở rộng thêm 65 feet (gần 20 mét) từ tầng 100 của tòa tháp 30 Hudson Yards. Đặc biệt, với thiết kế với sàn nhà bằng kính, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn tất cả những gì tinh túy và đặc sắc nhất của New York – thành phố không bao giờ ngủ.

Bên cạnh đó, bên trong Edge sẽ có một nhà hàng rộng hơn 929 mét vuông cũng như một quán bar và một khu vực dành riêng cho tổ chức sự kiện.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thiết kế kết cấu độc đáo

Edge cao hơn cả tòa Empire State và tòa Top of the Rock

Edge cao hơn cả tòa Empire State và tòa Top of the Rock

Đúng như cái tên của nó, Edge được thiết kế với cấu trúc vô cùng độc đáo bởi khi được quan sát từ bên dưới, đài quan sát tựa như đang vươn thẳng, xuyên thấu cả bầu trời. Sau khi ra mắt, Edge sẽ cao hơn tầng quan sát tại tòa nhà Empire State – nơi có độ cao hơn 1.050 feet (hơn 320 mét) so với mặt phố, đồng thời cao hơn tòa Top of the Rock tại trung tâm Rockefeller – nơi nằm ở vị trí cao 850 feet (khoảng 259 mét) so với mặt đất.

Tòa tháp 30 Hudson Yards được thiết kết bởi kiến trúc sư William Pederson – thành viên đồng sáng lập Kohn Pedersen Fox Associates – một trong những hãng thiết kế kiến trúc và xây dựng lớn nhất của Mỹ, như một phần của khu phố Hudson Yards ở Manhattan. Được xây dựng trên 28 mẫu đất nằm ở phía tây Manhattan, Hudson Yards là dự án bất động sản tư nhân lớn nhất từng được xây dựng ở Mỹ với chi phí khoảng 28 tỉ đô la.

Đài quan sát được thiết kế với sàn kính nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho du khách

Đài quan sát được thiết kế với sàn kính nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho du khách

Bên cạnh đài quan sát Edge, khu phức hợp này cũng sẽ bao gồm hơn 100 cửa hàng và nhà hàng, đặc biệt là The Shed – một quảng trường tụ điểm văn hóa, biểu diễn nghệ thuật cũng như là khu vườn công cộng tuyệt đẹp của tòa nhà.

Hải Hiền - Nguồn: CNN Travel
RELATED ARTICLES