Dấu ấn di sản Hội An

23/09/2012

Một ngày có biết bao người nhắc đến Hội An trong câu chuyện của mình, trong dự định của mình. Một ngày có biết bao du khách dạo bước giữa phố Hội và trải nghiệm cuộc sống bình yên, dung dị mà chất chứa những vẻ đẹp tinh tế của một di sản đã được thế giới tôn vinh. Một ngày có thật nhiều điều tuyệt vời chờ bạn ở Hội An, từ ánh bình minh lấp loáng trên sông Thu Bồn đến ánh đèn lồng lung linh trong đêm phố cổ.

Bài: Violett Dao

Với tôi, Hội An còn là tên của một ngôi nhà duyên dáng, một dấu ấn đẹp tạo nên bức tranh hoàn hảo cho chuyến đi của mình. Đó là khách sạn Hội An với lối kiến trúc đơn giản mà duyên dáng, cuốn hút. Tất cả 150 căn phòng tại đây đều có những món đồ gỗ, những chi tiết trang trí nhẹ nhàng bằng gỗ nâu nổi bật cũng với những tấm rèm trên nền tường trắng tinh tươm, sang trọng mà thân thiện. Và khi đã bước vào căn phòng đáng yêu của mình, chúng tôi luôn muốn mở toang cánh cửa phía ban-công  để ngắm nhìn khu vườn phương Đông xanh ngát và tận hưởng bầu không khí thật thanh nhàn. Tại khu vườn xinh đẹp, rất nhiều du khách đang chờ đợi một bữa tối lãng mạn với các món ăn mang đậm hương vị Hoài Phố.

Nhưng điều mà tôi thích nhất chính là vị trí lý tưởng của khách sạn Hội An này. Từ đây, chỉ cần vài phút đi bộ để đến được khu phố cổ. Dạo bộ qua từng con phố nhỏ để ngắm nhìn từng ngôi nhà mang màu thời gian, dọc theo bờ sông Thu Bồn trong buổi chiều thơ mộng, hay lựa chọn một mảnh vải đẹp để nhờ nghệ nhân phố cổ may cho mình chiếc áo dài… quả là những kỷ niệm đẹp khiến biết bao du khách phương xa mãi còn ghi nhớ. Để sau mỗi một ngày đầy ắp những điều thi vị như thế, ta trở về khách sạn để thưởng thức một bữa ăn ngon, một ly nước quả mát lành, và một giấc ngủ ngon chưa từng thấy trong căn phòng yên ấm của mình. Những ngày ở Hội An, tôi còn có dịp thưởng thức các bài mát-xa toàn thân tuyệt vời của Zen Spa của khách sạn. Vào ngày cuối cùng lưu lại đây, trong khi lũ trẻ nô đùa ở bể bơi, tôi nằm dài thư giãn trong không gian thoang thoảng hương tinh dầu thảo mộc, thong thả hồi tưởng và nhấm nháp từng trải nghiệm tuyệt vời ở Hội An.

Một chuyến đi hoàn hảo bắt đầu từ một điểm nghỉ chân khiến cho ta yêu thích. Khách sạn Hội An là một điểm nghỉ chân như thế. Đó là điều mà người bạn đến từ nước Đức chia sẻ, khi chúng tôi cùng thưởng thức ẩm thực Việt ở nhà hàng Indochine Corner của khách sạn, và tôi đã kịp ghi vào nhật ký hành trình…

Khách sạn Hội An
10 Trần Hưng Đạo – Hội An – Quảng Nam

Tel: (84-510) 3861 445

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Fax: (84-510) 3861 636

Email: [email protected][email protected]

Website: www.hoianhotel.com.vn

VP Đại diện tại TP. Hồ Chí Minh

149 Đề Thám, phường Cô Giang, Q.1, TPHCM

Tel: (84-8) 3836 1580

Fax: (84-8) 3836 1584

Email: [email protected]

VP Đại diện tại Hà Nội

Tầng 5, tòa nhà 559 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (84-4) 3771 3823

Fax: (84-4) 3771 3824

Email: [email protected]

RELATED ARTICLES