Đâu là top 3 nhà hàng Pháp dành cho người sành ăn tại Sài Gòn?

29/09/2023

Dường như ăn nhanh, ăn vội không có trong khái niệm ăn uống của người Pháp. Đa số họ xem việc ăn uống là để thưởng thức ẩm thực, do đó, mỗi bữa ăn có thể kéo dài từ buổi chiều tới tối muộn. Nếu muốn thưởng thức ẩm thực "chuẩn chỉnh" kiểu Pháp tại Sài Gòn, hãy để Travellive dẫn bạn qua 3 nhà hàng này.

1. La Villa French Restaurant

Nằm trên một con phố yên tĩnh ở Thảo Điền, La Villa lưu giữ truyền thống ẩm thực truyền thống của Pháp trong không gian thoáng đãng, dễ chịu. Trong hơn 12 năm, Đầu bếp Thierry và vợ Tina đã chào đón du khách đến La Villa và luôn sẵn lòng giới thiệu những truyền thống đằng sau ẩm thực hảo hạng của Pháp.

Không gian bên ngoài La Villa.

Không gian bên ngoài La Villa.

Nội thất nhà hàng sang trọng, ấm cúng.

Nội thất nhà hàng sang trọng, ấm cúng.

Đầu bếp Thierry Mounon luôn mơ ước tạo ra một địa điểm đặc biệt, nơi ông có thể tự do khám phá những điều kỳ diệu của nền ẩm thực Pháp. Năm 2010, Thierry đến TPHCM, bắt tay vào công việc kinh doanh ẩm thực đáng chú ý cùng với vợ mình, bà Tina Trang Pham. Họ cùng nhau mở La Villa, sau hơn 10 năm hoạt động, nơi này chính thức giành được danh hiệu nhà hàng do Michelin bình chọn vào năm 2023.

Mỗi món ăn đều được đầu bếp Thierry Mounon chế biến cẩn thận, chỉ sử dụng những nguyên liệu tốt nhất để mang đến cho mọi người cơ hội nếm thử những món ăn Pháp cổ điển ngay giữa lòng Sài Gòn.

Empty
Món ăn được chế biến tinh tế, bày trí đẹp mắt.

Món ăn được chế biến tinh tế, bày trí đẹp mắt.

Địa chỉ: 14 Ngô Quang Huy, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Thời gian mở cửa: 11:45 - 16:00; 18:00

2. Trois Gourmands

Nằm trong khu vườn nhiệt đới, nhà hàng Trois Gourmands là nơi hoàn hảo cho bữa tối lãng mạn công việc hoặc họp mặt bạn bè. Nội thất được trang bị đơn giản, trang nhã, mang đến bầu không khí thư giãn thoải mái. Sự hiếu khách nồng hậu của chủ quán cùng đội ngũ nhân viên là điểm cộng lớn cho Trois Gourmands.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Không gian nhà hàng Trois Gourmands.

Không gian nhà hàng Trois Gourmands.

Trois Gourmands được khai trương vào năm 2004, được coi là một trong những nhà hàng Pháp ngon nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ban đầu nhà hàng có tên là Le Toit Gourmand, được thành lập bởi Gils, một người gốc Đông Nam nước Pháp, người đã cống hiến hết mình cho sự xuất sắc trong nghệ thuật ẩm thực Pháp. Nền tảng Sommelier của Gils và niềm đam mê thực sự đối với rượu vang Pháp đã thôi thúc ông nhập khẩu những loại rượu tuyển chọn của riêng mình để tạo ra một hầm rượu độc đáo, đa dạng các loại rượu cho nhà hàng Trois Gourmands.

Hầm rượu độc đáo tại Trois Gourmands.

Hầm rượu độc đáo tại Trois Gourmands.

Đến với Trois Gourmands, thực khách không thể bỏ qua Foie Gras Poêlé - sự hòa quyện hoàn hảo giữa gan ngỗng nướng và các loại trái cây; hay Crème Brûlée, món tráng miệng tuyệt vời với lớp đường caramel giòn phủ trên mặt kem vani mềm mịn.

Món ăn tại Trois Gourmands.

Món ăn tại Trois Gourmands.

Địa chỉ: 39 Trần Ngọc Diện, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức

Thời gian mở cửa: 11:45 - 14:00; 18:00 - 22:00

3. Le Corto

Đầu bếp nổi tiếng người Pháp Sakal Pheeung thành lập Le Corto vào năm 2016. Với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều khách sạn 5 sao, đồng thời là chủ tịch của Les Disciples D'escoffier Việt Nam, Sakal Phoeung được biết đến là “nhạc trưởng tài ba” trong việc kết hợp của các loại thực phẩm.

Sakal giữ lối chế biến truyền thống với những nguyên liệu và gia vị cơ bản, tuy nhiên anh có sự cải biến để phù hợp với môi trường bản xứ. Vẫn là hương vị Pháp đặc trưng trong các món ăn, nhưng đầu bếp lại sử dụng gia vị địa phương như rau má hay rau càng cua để trang trí cho món ăn. Sự phối hợp khéo léo và tài tình này càng làm bùng lên hương vị, tăng tính giao thoa ẩm thực Pháp - Việt.

Black Angus Beef Rib-Eye with Kampot Black Peppercorn Sauce.

Black Angus Beef Rib-Eye with Kampot Black Peppercorn Sauce.

Tofu Parfait with Scallops Carpaccio.

Tofu Parfait with Scallops Carpaccio.

Không gian của Le Corto khá cổ điển, u trầm nhưng cũng không kém phần hiện đại. Nội thất bên trong chủ yếu được tương đồng với màu sắc chủ đạo của không gian quán, được tô điểm thêm bởi một số chi tiết gương kiểu Âu mạ vàng, màu tím của những tấm ri-đô, tạo cảm giác đầy bí ẩn. Le Corto phù hợp với những cuộc gặp gỡ thân mật với bạn bè, đối tác hay người thân.

Không gian bên trong Le Corto.

Không gian bên trong Le Corto.

Địa chỉ: 5D Nguyễn Siêu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa: 11:00–14:00, 17:30–22:00

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES