‘Đêm trắng cầu Long Biên - Hành trình đi tìm ký ức’

03/04/2014

“Đêm trắng cầu Long Biên - Hành trình đi tìm ký ức” là chương trình độc đáo, với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt diễn ra từ 11 giờ đêm ngày 12/4 đến 6h sáng ngày 13/4 trên cây cầu Long Biên lịch sử của Hà Nội. Đây là chương trình khởi đầu cho một chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch mới mẻ và độc đáo được tổ chức bởi Dự án “Đêm trắng cầu Long Biên”.

Dự án do một nhóm những người trẻ hiện đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và lịch sử tới từ nhiều nhóm hoạt động văn hóa - nghệ thuật khác nhau tại thủ đô Hà Nội cùng tổ chức. Qua chương hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm độc nhất trong chuyến hành trình tìm về miền ký ức của cây cầu trăm năm tuổi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Kiến trúc sư Nguyễn Nga - cố vấn nghệ thuật Dự án cho biết: “Tiếp nối thành công từ hai kỳ Festival cầu Long Biên được tổ chức vào năm 2009 và 2010, chuỗi sự kiện văn hóa - du lịch có tên gọi “Đêm trắng cầu Long Biên” được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần ngay trên cây cầu Long Biên trăm tuổi sẽ trở thành những điểm sáng trong cộng đồng những người yêu văn hóa. Đây cũng là chuỗi sự kiện tạo tiền đề cho Festival cầu Long Biên 2014 với chủ đề Cầu Long Biên - Lễ hội văn hóa các dân tộc sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10 năm nay”.

Dự kiến, sẽ có 5 đêm trắng với 5 chủ đề khai thác những khía cạnh khác nhau về cây cầu lịch sử: “Kí ức”, “Tình yêu”, “Máu và hoa”, “Hy vọng”, “Sống!”

Ban Tổ chức hy vọng “Đêm trắng cầu Long Biên - Hành trình đi tìm ký ức” sẽ là bức tranh sống động nhất, chân thực nhất về cây cầu Long Biên với biết bao những nỗi niềm, và đó sẽ là đêm Hà Nội không ngủ, khi tất cả các bạn trẻ soi đèn tìm về miền ký ức xưa, và cùng nhau tạo nên những hồi ức mới trên chính cây cầu lịch sử này.

RELATED ARTICLES