Đà Lạt mùa Đông không chỉ để thưởng lạnh

08/12/2022

Tiết trời se lạnh hơn, sương mù dày đặc ở thời điểm cuối năm và thời khắc sắp chuyển giao sang năm mới là dịp lý tưởng để nhiều du khách tận hưởng không khí trong trẻo của thành phố ngàn hoa này.

Du lịch Đà Lạt mùa cuối năm và thời điểm sắp sang năm mới luôn thu hút du khách đông đảo hơn bao giờ hết bởi thời tiết thuận lợi, không gian ngập tràn hương sắc của các loài hoa cùng các hoạt động, địa điểm vui chơi ngoài trời hấp dẫn.

Đà Lạt đẹp nhất trong khoảnh khắc giao mùa, giữa mùa mưa và mùa khô, giữa những ngày nắng ấm và ngày trời trở lạnh. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Chính vì thế mà thời điểm này là khoảng thời gian du lịch lý tưởng của thành phố ngàn hoa.

Đà Lạt đẹp nhất trong khoảnh khắc giao mùa, giữa mùa mưa và mùa khô, giữa những ngày nắng ấm và ngày trời trở lạnh

Đà Lạt đẹp nhất trong khoảnh khắc giao mùa, giữa mùa mưa và mùa khô, giữa những ngày nắng ấm và ngày trời trở lạnh

Những tháng cuối năm, các mùa hoa ở Đà Lạt nở rộ. Đây cũng là những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt. Đặc biệt, khi thời khắc chuyển giao sang năm mới cận kề thì cũng là lúc Đà Lạt đẹp và lãng mạn nhất với thời tiết se lạnh. Mùa hoa dã quỳ, hoa mai anh đào và cỏ hồng là những điều đặc biệt ở Đà Lạt đang chờ du khách ghé thăm...

Hãy cùng Travellive điểm danh những địa điểm vui chơi ở Đà Lạt dịp cuối năm và thời khắc chuyển giao sang năm mới:

Ngắm hoa mai anh đào

Mùa hoa đặc biệt không thể không nhắc tới ở Đà Lạt dịp cuối năm là hoa mai anh đào. Thời gian hoa nở thường không cố định, có thể bắt đầu từ giữa hoặc cuối tháng 12, tùy vào thời tiết. Khi đất trời chuyển mùa vào khoảng giữa tháng 1 là lúc mai anh đào nở hoa đồng loạt và rực rỡ nhất báo hiệu mùa Xuân đang về. Cả thành phố như khoác lên chiếc áo hồng và có sức hút kỳ lạ.

Empty
Sắc hồng của mai anh đào nhuộm cả góc trời

Sắc hồng của mai anh đào nhuộm cả góc trời

Mai anh đào có nhiều tại khu vực ngoại thành. Cụ thể ở các địa điểm du lịch trên đường đi Trại Mát - Cầu Đất, dốc Đa Quý, Lạc Dương hay hồ Tuyền Lâm. Một số tuyến đường trong thành phố như đường Trần Hưng Đạo, dọc bờ hồ Xuân Hương cũng có loài hoa này khoe sắc.

Du khách có thể chọn săn hoa vào buổi sáng sớm hoặc vào chiều muộn. Thời tiết lúc này tương đối dễ chịu và ánh sáng cũng khá tốt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Check-in đồi cỏ hồng

Với những du khách mê Đà Lạt, sẽ phải chờ cả năm để được check-in với đồi cỏ hồng đẹp siêu thực. Vì vậy, đi du lịch Đà Lạt mùa cuối năm, nhất định phải tới chụp hình với cỏ hồng. Giữa tháng 11 đến đầu tháng 1 là thời điểm cỏ hồng bắt đầu bung nở. Địa điểm du lịch có sự xuất hiện đồi cỏ tuyệt đẹp là sườn đồi tại Trại Mát, cung đường gần làng hoa Thái Phiên, Thung Lũng Vàng hay khu vực cây thông cô đơn.

Thời điểm ngắm cỏ hồng đẹp nhất là lúc sáng sớm khi nắng vừa lên, sương chưa kịp tan

Thời điểm ngắm cỏ hồng đẹp nhất là lúc sáng sớm khi nắng vừa lên, sương chưa kịp tan

Cỏ hồng hay cỏ tuyết, đuôi chồn là loài hoa mọc dại thành cụm, vươn cao hứng nắng trời. Loài cỏ này còn bao phủ lên từng quả đồi, tạo thành những đồi cỏ hồng thơ mộng. Cánh cỏ hồng mỏng tanh, dễ bay theo gió. Mùa cỏ hồng không kéo dài quá lâu nhưng vẻ đẹp của nó vẫn khiến nhiều du khách xao xuyến.

Thời điểm ngắm cỏ đẹp nhất là lúc sáng sớm khi nắng vừa lên, sương chưa kịp tan. Buổi sáng ở Đà Lạt thường khá lạnh, du khách cần trang bị thêm áo ấm khi đến tham quan các đồi cỏ hồng.

Săn mây Đà Lạt

Nếu chưa có dịp săn mây ở các vùng núi ở miền Bắc thì thời điểm này tại Đà Lạt rất thích hợp để thực hiện trải nghiệm này. Ở khu vực Cầu Đất hay đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức, Lang Biang hay một vài quán cà phê Đà Lạt view núi đẹp cũng rất thuận tiện cho hành trình săn mây của bạn.

Săn mây là trải nghiệm nhất định phải thử mỗi khi đến du lịch ở Đà Lạt

Săn mây là trải nghiệm nhất định phải thử mỗi khi đến du lịch ở Đà Lạt

Những ngọn đồi cao nhìn xuống là những thảm mây trắng bồng bềnh, nhẹ tênh tựa chiếc keo bông gòn. Sáng tinh mơ chạy lên đồi, hít hà không khí tươi mát và ngắm mây, chờ mặt trời ló rạng, chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của mỗi du khách khi ghé thăm xứ sở sương mù này.

Tham gia các hoạt động ngoài trời

Cuối năm Đà Lạt vào mùa khô là mùa "chill" nhất để cắm trại hoặc glamping (hình thức ngủ lều trại nhưng tiện nghi không kém các resort).

Đến đây, các bạn có thể dựng lều, đốt lửa trại, nướng thịt, uống bia và chill cùng khung cảnh tuyệt đẹp của Đà Lạt từ trên cao. Tết Dương lịch đang cận kề, glamping sẽ là trải nghiệm thú vị gần gũi với thiên nhiên và thu hút nhiều du khách, đặc biệt là những bạn trẻ và gia đình nhỏ. Ở Đà Lạt các bạn có thể đến bên hồ suối Vàng, Thung Lũng Vàng, đồi Đa Phú… khu vực đồi thông để cắm trại.

Cuối năm Đà Lạt vào mùa khô là mùa

Cuối năm Đà Lạt vào mùa khô là mùa "chill" nhất để cắm trại hoặc glamping

Bên cạnh các điểm chụp hình, du khách yêu thích hoạt động ngoài trời có thể di chuyển đến hồ Tuyền Lâm, tham gia chèo SUP, cắm trại ven hồ. Dịch vụ này thường được tổ chức theo tour. Du khách có thể tìm các tour này trên mạng với nhiều mức giá ưu đãi. Tour nửa ngày chỉ gồm hoạt động chèo SUP, ăn uống nhẹ ven hồ. Du khách muốn cắm trại có thể tham khảo các tour qua đêm.

Đón mùa Giáng sinh tưng bừng

Du lịch Đà Lạt tháng 12 bạn có thể chào đón mùa Giáng sinh trong không gian nô nức giữa thời tiết se lạnh đặc trưng. So với những vùng đất khác thì không khí đón Noel ở Đà Lạt cũng có phần khác hẳn. Được thể hiện rõ nét ở chỗ con người Đà Lạt chịu ảnh hưởng rất nhiều từ lối sống của Pháp khi đế quốc xâm lược nước ta trong gần trăm năm. Bởi thế theo nhiều du khách Noel ở Đà Lạt cảm giác rất giống với Noel ở phương Tây.

Không khí Noel ở Đà Lạt cảm giác rất giống với Noel ở phương Tây

Không khí Noel ở Đà Lạt cảm giác rất giống với Noel ở phương Tây

Đón Giáng sinh tại đây bạn sẽ được tận hưởng không khí náo nức trong các nhà thờ mang đậm nét đặc trưng kiểu nhà thờ Công giáo Pháp. Tất cả tạo nên một bức tranh Giáng sinh vừa choáng ngợp, huy hoàng với những người không theo đạo, vừa ấm cúng, tâm linh với những người theo đạo Thiên Chúa. Mỗi nhà thờ mang trong mình một nét riêng, nhưng một điều chắc chắn đây là những nơi được trang trí lộng lẫy nhất Đà Lạt mỗi dịp Giáng Sinh về.

Lễ hội hoa Đà Lạt

Được tổ chức từ ngày 1/11 - 31/12/2022, Festival hoa Đà Lạt được trưng bày tất cả các loại hoa với quy mô lớn. Đây là dịp để Đà Lạt quảng bá hình ảnh, tổ chức các chương trình, sự kiện liên quang thu hút được nhiều khách du lịch.

Festival hoa Đà Lạt được trưng bày tất cả các loại hoa với quy mô lớn

Festival hoa Đà Lạt được trưng bày tất cả các loại hoa với quy mô lớn

Lễ hội hoa năm nay sẽ có các chương trình nghệ thuật như: Không gian hoa, Đêm Bảo Lộc - Hương trà, Thời trang Tơ lụa - Con đường di sản, Đêm nghệ thuật Khát vọng Đà Lạt, Trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế, Chương trình nghệ thuật chào năm mới...

Bên cạnh đó, nhiều chương trình hưởng ứng mới lạ, rực rỡ sắc màu, mang dấu ấn địa phương gồm có: Dù lượn trên không ngắm Đà Lạt, Canaval đường phố, Lễ hội khinh khí cầu, Phiên chợ rau hoa, Du lịch về với những làng hoa...

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES