Đến Thái Lan, nhất định phải thử những món ăn đường phố này!

16/09/2023

Ẩm thực đường phố Thái Lan được du khách quốc tế dành sự quan tâm đặc biệt, không chỉ bởi sự thân thiện cởi mở trong dịch vụ, mà còn bị lôi cuốn bởi hòa quyện của hương vị, mùi thơm với cách chế biến độc đáo. Nếu đến Thái Lan, đâu là 5 món ăn đường phố bạn nên thử? Hãy cùng Travellive khám phá trong bài viết dưới đây!

Xôi xoài, sự hòa quyện độc đáo của các nguyên liệu

Xoài không chỉ là loại trái cây ưa thích của người dân Thái Lan, mà nó còn là linh hồn của món xôi xoài. Hương vị thơm bùi, ngọt ngào thanh mát của xoài hòa quyện hoàn hảo với lớp xôi mềm thơm khiến món tráng miệng này được nhiều người "săn đón" khi trải nghiệm ẩm thực Thái Lan.

Xôi xoài Thái Lan hấp dẫn với sự kết hợp tròn vị.

Xôi xoài Thái Lan hấp dẫn với sự kết hợp tròn vị.

Đằng sau món ăn này là một thế giới đa dạng về các loại xôi. Bạn có thể thưởng thức xôi trắng truyền thống, xôi đậu xanh thơm bùi, xôi đậu đỏ đậm đà, xôi sầu riêng thơm phức, xôi nếp cẩm cùng nhiều loại xôi khác nhau. Xôi xoài cũng có sự pha trộn tinh tế của những nguyên liệu như nước cốt dừa, đậu phộng rang, hạt mè đen, và nước đường, tạo nên lớp vị ngon độc đáo và sự phong cách riêng biệt.

Pad Thái, sự kết hợp đa dạng của nguyên liệu và kỹ thuật nấu nướng tinh tế

Trong tiếng Thái, Pad có nghĩa là xào. Pad Thái có sợi mỏng dẹt, khá giống với sợi phở Việt Nam nhưng dai hơn. Sợi pad Thái được xào chung với tôm, gà, trứng, cùng với nhiều nguyên liệu như đậu hũ, tỏi, hành lá, hẹ... Sau đó, hòa trộn cùng với nước xốt làm từ nước mắm, bột ớt, đường, giấm me... để cho ra đĩa pad Thái có ương vị đậm đà, hấp dẫn. Khi ăn, nên cho thêm đậu phộng rang giã và vắt thêm nước cốt chanh để bùng lên hương vị đặc trưng.

Pad Thái luôn là món ăn quốc dân nhất định phải thử khi đến xứ chùa Vàng.

Pad Thái luôn là món ăn quốc dân nhất định phải thử khi đến xứ chùa Vàng.

Pad Thái không chỉ thể hiện sự sáng tạo của người Thái trong ẩm thực mà còn gắn với một phần của lịch sử và văn hóa của đất nước. Pad Thai đã trở thành một món ăn biểu tượng của Thái Lan, được yêu thích trên toàn thế giới. Nói như đầu bếp người Thái Nick Srisawat: “Khi nào cần thử món Thái chúng tôi sẽ gọi pad Thai đầu tiên vì đây là cách để đánh giá chất lượng của một nhà hàng”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Somtum, món ăn độc đáo đầy sắc màu của ẩm thực Thái Lan

Somtum, hay còn gọi là salad đu đủ Thái Lan, đại diện cho sự sáng tạo và độc đáo trong ẩm thực của đất nước này. Somtum là tổng hòa của sự kết hợp táo bạo từ nguyên liệu, bao gồm sợi đu đủ giò, cà chua, đậu hũ, đậu xanh, tới gia vị đặc trưng như tỏi, ớt, nước mắm, và đường. Tất cả được nghiền và trộn chung tạo nên một sự kết hợp của hương vị mặn, ngọt, chua, cay không thể trộn lẫn.

Somtum lôi cuốn thực khách bởi màu sắc bắt mắt, hương vị khó cưỡng.

Somtum lôi cuốn thực khách bởi màu sắc bắt mắt, hương vị khó cưỡng.

Somtum không chỉ thỏa mãn vị giác cho thực khách mà còn thể hiện văn hóa đa dạng và sáng tạo trong ẩm thực Thái Lan. Món ăn là một phần không thể thiếu của bữa ăn đường phố Thái Lan, từ các góc nhỏ của Bangkok đến bãi biển Krabi. Somtum đứng cạnh pad Thái, không đơn thuần là món ăn bình dân quyến rũ, mà còn là lý do mà người ta đánh giá cao nền ẩm thực của đất nước này.

Trà sữa Thái Lan, sức hút nồng nàn của hương vị đường phố

Trà sữa Thái Lan, hay còn gọi là "Thai tea" chinh phục tín đồ mê ẩm thực Thái bởi hương thơm đặc trưng, trở thành một biểu tượng ẩm thực đường phố của đất nước Chùa Vàng. Trà sữa Thái Lan thường được pha chế từ các thành phần như lá trà, bột trà cùng với các loại hoa và thảo mộc như hồi, quế... nên có mùi thơm thanh dịu, có tác dụng giải nhiệt. Những nguyên liệu đường, sữa đặc và kem béo hòa quyện cùng với các thành phần trên cho ra ly trà sữa Thái có hương vị ngọt béo ngậy nhưng không quá ngấy.

Trà sữa là thức uống nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan.

Trà sữa là thức uống nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan.

Trà sữa Thái còn được ưa thích bởi sự đa dạng về chủng loại, màu sắc. Những ly trà sữa Thái thường có màu sắc rất bắt mắt, đa dạng topping mang đến nhiều trải nghiệm hương vị độc đáo cho thực khách. Nếu trà sữa Thái đỏ rực rỡ với màu sắc chủ đạo đỏ cam, hương vị đậm đà, thì trà sữa Thái xnah lại ghi dấu ấn với màu xanh đặc trưng đi kèm hương vị thanh mát thơm dịu. Trà sữa Thái có mặt ở khắp mọi nơi trong đời sống của người Thái.

Thịt xiên nướng, món ăn dân dã không kém phần hấp dẫn

Moo Ping (thịt xiên nướng) là món ăn đường phố được lòng nhiều thực khách khi đến Thái Lan. Có lẽ bất kì ai một lần thưởng thức hương vị này đều sẽ không quên được. Thịt thường được lựa chọn loại có lẫn nạc và mỡ, sau đó băm nhuyễn rồi tẩm ướp gia vị cho thấm đều. Ngoài tiêu, tỏi, đường, nước mắm thì còn cho thêm một ít nước dừa để tạo độ béo thơm khi ướp thịt. Vì thế mà món ăn mang đến hương vị khác biệt hơn hẳn.

Thịt xiên nướng Thái Lan thường có dạng dẹt, hình giống que kem,

Thịt xiên nướng Thái Lan thường có dạng dẹt, hình giống que kem,

Thịt xiên nướng kiểu Thái thơm nức mùi cốt dừa, cay xè ớt bột, vị ngọt rất đằm từ đường thốt nốt thường hay được ăn kèm cùng với xôi trắng dẻo thơm. Vậy nên, đây vừa có thể là món "ăn chơi", cũng là món "ăn no" với tất cả mọi người.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES