Đi đâu ngắm dải ngân hà?

07/11/2018

Bạn đã từng nghe rất nhiều về dải ngân hà, về các chòm sao hiện hữu trên bầu trời nhưng đã bao giờ bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của chúng?

Các nhà thiên văn học từng cho rằng vũ trụ mà ta quan sát được chứa đựng khoảng 100 tỉ thiên hà dựa vào những bức ảnh do kính viễn vọng Hubble đem lại. Tuổi của thiên hà được xác định vào khoảng 400 đến 700 triệu năm. Trong khi đó, vũ trụ mà ta quan sát thấy có độ tuổi 13,8 tỉ năm.

Tại một số nơi trên trái đất, vào những đêm trời quang đãng, chúng ta có thể nhìn thấy hiện tượng một dải sáng màu trắng nhạt vắt ngang qua bầu trời. Ngày nay, chúng ta biết rằng dải sáng này là phần đĩa sáng chính của thiên hà chúng ta. Thiên hà của chúng ta có tên là Milky Way, một trong 100 tỷ thiên hà trong vũ trụ, nơi chứa hệ mặt trời và trái đất. Không phải nơi nào cũng có thể nhìn thấy thiên hà Milky Way bởi ánh sáng của nó tương đối thấp và dễ bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm ánh sáng, ánh trăng quá sáng, hay bầu trời không đủ sẫm để nhìn được.

Và được tận mắt nhìn thấy vòm sáng kỳ diệu của dải ngân hà dâng lên từ đường chân trời là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời. Dưới đây là một số điểm đến để bạn có thể ngắm dải ngân hà bằng mắt thường.

Isfahan Province - Aran o Bidgol, Iran

Empty

Trillium Lake Dam, Government Camp - Mỹ

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Bishop - Mỹ

Empty

Unterageri - Thuỵ Sĩ

Empty

Nanjizal Beach, St Just - Anh quốc

Empty

Mount Bromo - Indonesia

alfons-taekema-1054307-unsplash

Mammoth Lakes - Mỹ

Empty

Hahei - New Zealand

Empty

California - Mỹ

Empty

Những hôm có khối khí lạnh đi qua, bầu trời trở nên quang đãng nhất. Bạn cần đứng một lúc dưới trời đêm để mắt thích nghi hoàn toàn với bóng tối. Khoảng 20 phút sau, mắt của chúng ta mới cảm nhận được ánh sáng mờ nhạt từ những ngôi sao. Những gì bạn nhìn thấy sẽ là vệt ánh sáng màu trắng, mờ nhạt, trải dài thành một vòng cung rất lớn từ phía nam đến đường chân trời phía đông bắc, nhìn kỹ giống như các chấm lốm đốm, giống như một đám mây bông.

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES