Đi tìm dấu ấn Châu Âu

31/07/2014

Được mệnh danh là trái tim của những đô thị Âu châu, các quảng trường trăm tuổi không những là nơi sinh hoạt cộng đồng hiện thân cho tinh thần dân chủ, sự văn minh đô thị...

 Không chỉ có thế, Châu Âu còn nổi bật với không gian trong lành,  tuyệt đẹp.Đây cũng là nơi để cư dân địa phương và du khách được dễ dàng giao lưu với nhau; là địa điểm tổ chức các lễ hội văn hóa tầm cỡ quốc tế; là nơi đặt nhiều tượng đài, tác phẩm điêu khắc mang tính thẩm mỹ biểu trưng cho đỉnh cao nghệ thuật phương Tây… Do đó, sẽ không ngoa khi nói đến với châu Âu, dạo bước và chiêm nghiệm quanh không gian các quảng trường là đã phần nào cảm nhận sâu sắc dấu ấn đích thực của châu lục này.

Đẹp và nổi tiếng trong số đó phải kể đến quảng trường Concorde bên bờ sông Seine ở phía đông đại lộ Champs-Élysées hoa lệ. Là quảng trường lớn thứ 2 của Pháp do vua Louis XV xây dựng, Concorde đã là nhân chứng sống động cho biết bao thăng trầm trong lịch sử của nước Pháp từ cuộc cách mạng 1793 đến nay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hay ghé thăm Brussels (Bỉ) vào mùa thu, du khách sẽ ấn tượng trước “thảm hoa” khổng lồ nở rộ trên quảng trường Grand Place với 500 loài hoa cùng 1 triệu cây hải đường khoe sắc. Nhộn nhịp hơn, quảng trường Dam Square nép mình bên con sông Amstel ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan) là nơi tổ chức nhiều lễ hội văn hóa và là điểm giao cắt của 5 tuyến đường quan trọng tại thành phố.

Rời Hà Lan đến Đức, trung tâm tài chính Frankfurt và quảng trường Romer sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm nguyên vẹn về dấu tích của phong cách kiến trúc Gothic còn tồn tại sau Thế chiến thứ hai để có cái nhìn chân thật hơn về một góc khác, độc đáo, của thành phố năng động này.

Mùa hè, mùa thu luôn là khoảng thời gian lý tưởng trong năm để thưởng lãm và trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên cùng với các giá trị văn hóa của những quốc gia thịnh vượng bên bờ Đại Tây Dương. Với liên tuyến Pháp – Bỉ - Hà Lan – Đức 10N KH 7, 16, 28/8 giá trọn gói 68.900.000 đồng/ khách; Pháp – Thụy Sĩ – Ý 11N KH 1, 3, 22/8 giá trọn gói 88.900.000 đồng/khách; Tây Ban Nha – Đan Mạch – Na Uy – Thụy Điển – Phần Lan – Ba Lan 12N KH 21/8 giá trọn gói 115.000.000 đồng/khách, Fiditour đang mở ra nhiều đường tour hay đưa du khách vào một hành trình thú vị để khám phá, và tìm kiếm một dấu ấn châu Âu cho riêng mỗi người.

Thông tin liên hệ: Fiditour – 129 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM – Website: www.fiditour.com – Điện thoại: (08) 39 14 14 14. Ext: 284

 

RELATED ARTICLES