Dịch vụ thử nuôi mèo hút khách ở Nhật Bản

24/08/2020

Dịch vụ trải nghiệm thử nuôi một chú mèo tại Nhật Bản được nhiều người lựa chọn, thậm chí phải xếp hàng đặt trước khá lâu, dù giá thành lên tới 2.200 Yên (khoảng 480.000 VND) một đêm chưa kể tiền phòng.

Ryokan là tên gọi những khách sạn của Nhật, nơi có thể trải nghiệm phong cách sống truyền thống, có lịch sử lâu đời, thường đặt ở những điểm du lịch có suối nước nóng. Thiết kế nội thất ở các ryokan thường khá đơn giản, trang nhã và đồ dùng cơ bản.

My Cat Yugawara, một ryokan ở thị trấn có suối nước nóng Yugawara, tỉnh Kanagawa, cho phép khách hàng thử trải nghiệm sở hữu một chú mèo để họ có thể tìm hiểu xem liệu bản thân mình có thực sự muốn nhận nuôi một con thú cưng vĩnh viễn hay không.

Khách sạn My Cat Yugawara cung cấp dịch vụ thử nuôi mèo với các phòng nghỉ đơn giản, thanh lịch theo phong cách truyền thống

Khách sạn My Cat Yugawara cung cấp dịch vụ thử nuôi mèo với các phòng nghỉ đơn giản, thanh lịch theo phong cách truyền thống

Empty
Empty
Empty

Khách du lịch sẽ ở chung phòng cùng với một chú mèo bất kỳ. Mèo sẽ đến phòng lúc 5 rưỡi chiều và ngủ lại cùng bạn cho đến khoảng 9 giờ sáng hôm sau. Tất nhiên mục đích sắp xếp chú mèo ở cùng bạn không phải để giải trí.

Thay vào đó, bạn sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc mèo. Bạn cần làm những công việc những người chăm mèo thường làm như cho mèo ăn, quản lý hộp cát vệ sinh bằng cách dùng các dụng cụ như xẻng xúc, giấy vệ sinh mà nhân viên cung cấp cho bạn khi nhận phòng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Dụng cụ chăm sóc mèo mà khách sạn chuẩn bị sẵn cho khách

Dụng cụ chăm sóc mèo mà khách sạn chuẩn bị sẵn cho khách

Với những người lần đầu trải nghiệm, họ phải tham gia ít nhất một buổi đào tạo tại quán cà phê mèo của khách sạn, để nhân viên có thể đảm bảo rằng họ cảm thấy thoải mái khi ở gần mèo và những con mèo cũng thoải mái khi ở xung quanh họ.

Trong quá trình ở cùng mèo, bạn có thể phát hiện ra những phiền toái, sự khó chịu mà đôi khi loài vật này đem đến. Ví dụ như tiếng kêu meo meo nửa đêm của mèo sẽ khiến bạn tỉnh giấc hoặc mèo sẽ để lại mùi hôi, lông rụng trong căn phòng hoặc có khi tính nghịch ngợm tò mò của mèo sẽ làm đảo lộn, xâm phạm đồ dùng cá nhân của bạn. Cũng có khi, mèo sẽ cắn phá làm rách quần áo, làm hỏng túi xách đắt tiền của bạn...

Empty
Những

Những "tiếp viên" mèo đáng yêu của khách sạn

Trải nghiệm thử nuôi mèo giúp cho những người chưa từng nuôi thú cưng có thể hiểu cảm giác cũng như công việc cần làm và đưa ra lựa chọn phù hợp khi quyết định nhận nuôi mèo.

Được biết, My Cat Yugawara kỳ vọng giúp khách hàng nhận ra khả năng cam kết cá nhân của họ đối với vật nuôi. Nếu sau khi trải qua thời gian ở khách sạn cùng với mèo, họ chắc chắn muốn nhận nuôi một chú mèo và cũng muốn nhận con mèo mà bản thân đã ở qua đêm cùng, thì khách sạn sẵn lòng tặng luôn chú mèo cưng.

Empty
Empty
Khách có thể lựa chọn mèo cưng trên website của khách sạn

Khách có thể lựa chọn mèo cưng trên website của khách sạn

Giá phòng một đêm ở My Cat Yugawara là 4.950 Yên, tương đương khoảng hơn 1 triệu đồng/người, và phí cho dịch vụ thử nuôi mèo là 2.200 Yên, khoảng 480.000 đồng, các mức giá không bao gồm bữa ăn.

Thông tin thêm

Địa chỉ: 244-1 Fukuura, Yugawara Town, Ashigarashimo District, Kanagawa Prefecture 259-0311

SĐT: 0465-43-8651

Website: My Cat Yugawara

Hương Thảo - Nguồn: Bored Panda
RELATED ARTICLES