Điểm danh những chuyến tàu mới nhất thế giới mang đến cho bạn hành trình đẹp như mơ

19/03/2021

Từ trải nghiệm kỳ diệu vòng quanh hòn đảo xinh đẹp ở Nhật Bản đến các cuộc phiêu lưu kỳ thú trên núi Rocky, những chuyến tàu mới lạ này sẽ giúp bạn khám phá những vùng đất tươi đẹp, hứa hẹn về một tương lai khởi sắc của ngành du lịch đường sắt.

Venice Simplon-Orient-Express: Chuyến tàu đi về thời hoàng kim châu Âu

Có thể nói, không có chuyến tàu nào ở châu Âu tuyệt vời hơn Venice Simplon-Orient-Express của Belmond. Trong năm 2021 này, Orient-Express sẽ trình làng 4 tuyến đường mới đi qua các điểm lên máy bay ở Rome, Florence, Geneva và Brussels hoặc Amsterdam.

Empty

Hoạt động từ tháng 3 đến tháng 11, chuyến tàu mới nhất trên thế giới này sẽ có lộ trình vào ban đêm nhưng chuyến khởi hành từ Tuscan nước Ý là duy nhất bởi nó kết hợp nghỉ ngơi tại cơ sở kinh doanh Belmond.

Empty
Empty
Empty
Empty

Để có một trải nghiệm hoàn hảo trên chuyến tàu mới toanh này, du khách có thể bắt đầu hành trình bằng một đêm nghỉ tại vùng nông thôn yên bình ở Castello di Casole hoặc Villa San Michele, khách sạn được tôn tạo từ một tu viện cổ từ thế kỷ XV với tầm nhìn phóng ra thành phố Florence xinh đẹp. Chưa hết, ngồi trên chuyến tàu Orient-Express, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngọn núi hùng vĩ ở Thụy Sĩ trước khi đến Paris.

Empty
Empty
Empty

Được tạo thành từ 17 toa tàu theo phong cách Art Deco, Venice Simplon-Orient-Express như một nơi lưu giữ kỷ niệm của ngành du lịch đường sắt trong quá khứ. Ba phòng VIP mới sẽ ra mắt trong năm 2021 này. Mỗi phòng đều có giường đôi thay vì giường tầng như cũ và có phòng tắm riêng. Ngoài ra, không gian tiếp khách rộng rãi, rượu champagne được uống tự do như thể bạn đang phiêu diêu về những năm 20 của giới quý tộc thượng lưu và thanh lịch.

Colorado Rockies to the Red Rocks: Tuyến đường sắt kỳ diệu của nước Mỹ

Bắt đầu từ mùa hè năm 2021, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một chuyến tàu kỳ diệu với mái vòm màu vàng được thiết kế riêng đi xuyên qua những hẻm núi rộng lớn của miền Tây Nam nước Mỹ.

1

Hành trình 2 ngày bắt đầu từ dãy núi Rocky đến Red Rocks sẽ đưa bạn qua Moab, Utah và Denver, bao gồm một đêm nghỉ tại khách sạn Glenwood Springs, Colorado. Đây là tuyến đường sắt đầu tiên của Hoa Kỳ do Rocky Mountaineer - một công ty du lịch đường sắt Canada ở Tây Canada điều hành.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Không chỉ có lộ trình ngoạn mục, chuyến tàu mới nhất thế giới này còn phục vụ nhiều món ăn ngon và người điều hành thông thạo về hệ động thực vật địa phương cũng như cộng đồng bản địa của trong khu vực.

Tàu ngắm cảnh 36+3: Viễn du hòn đảo Kyushu xa xôi của Nhật Bản

Tàu ngắm cảnh 36+3 là một trong những chuyến tàu mới nhất thế giới vừa ra mắt vào mùa thu năm ngoái tại Nhật Bản. Khác hẳn với những chuyến tàu bình thường khác, 36+3 liên kết với suối nước nóng và các quầy hàng ramen nổi tiếng thế giới để phục vụ nhu cầu của du khách.

Empty

Ngoài ra, chuyến tàu cũng đã bổ sung thêm 5 tuyến mới để chở hành khách đến với hòn đảo Kyushu xa xôi ở cực Nam Nhật Bản. Thanh âm xình xịch của chuyến tàu 36+3 đưa bạn đi vòng quanh đảo, mỗi trạm dừng được đặt ở một quận khác nhau.

Empty
Empty
Empty
Empty

Ví dụ, vào thứ Năm hàng tuần, chuyến tàu sẽ khởi hành từ Hakata đưa du khách đến với phong cảnh ngoạn mục ngoài bờ biển Hoa Đông. Còn vảo Chủ nhật, chuyến tàu sẽ xuất phát từ Beppu để du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh Beppu và các tỉnh miền núi Oita.

Goldenpass Express: Ngắm toàn cảnh khu trượt tuyết ở Thụy Sĩ

Thụy Sĩ có rất nhiều tuyến đường sắt đẹp, nhưng để ngắm toàn cảnh các khu trượt tuyết ở Montreux, Gstaad và Interlaken thì chỉ có Goldenpass Express - chuyến tàu mới nhất thế giới, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2022.

Empty

Đầu máy xe lửa do Pininfarina - công ty nổi tiếng với siêu xe Ferrari và Maserati của Ý - thiết kế nên có thể dễ dàng chuyển đổi giữa khổ đường ray hẹp và khổ đường ray tiêu chuẩn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc du khách sẽ không phải đổi tàu tại tại ga Zweisimmen.

Empty
Empty
Empty

Thêm một điểm cộng cho Goldenpass Express chính là cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn với công nghệ chống phản chiếu để chụp ảnh tối ưu. Điều này hứa hẹn mang đến cho hành khách tầm nhìn ấn tượng của dãy Bernese Alps và là chuyến tàu đáng mong đợi nhất năm 2022.

The Red Sea to the Mediterranean: Khám phá di tích cổ đại của Ai Cập một cách dễ dàng

The Red Sea to the Mediterranean là tuyến đường sắt tốc độ cao đầu tiên, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023. Khi chính thức đi vào hoạt động, chuyến tàu cao tốc mới nhất thế giới này sẽ giúp du khách khám phá di tích cổ đại của Ai Cập một cách dễ dàng.

Empty

Chuyến tàu mới sẽ kết nối biển Đỏ với Địa Trung Hải, bao gồm 15 trạm dừng suốt dọc đường. Như vậy, hành khách trên tàu sẽ không phải bắt chuyến bay nội địa hoặc chuyển tàu khi di chuyển từ Luxor đến Kim tự tháp Giza hoặc qua thị trấn nghỉ mát Hurghada.

Empty

Siemens Mobility, công ty sản xuất công nghiệp của Đức sẽ tiến hành thực hiện dự án. Ông Michael Peter, Giám đốc điều hành của công ty chia sẻ, dây chuyền sản xuất mới cũng sẽ giúp dự án thực hiện đúng theo tiến độ dự kiến và chuyến tàu The Red Sea to the Mediterranean sẽ vận hành đúng kế hoạch.

Hà Lê - Nguồn: CN Traveler
RELATED ARTICLES