Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2019 kéo dài một tháng

25/03/2019

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) diễn ra từ 1/6 đến 6/7 với sự tham dự của 8 đội thi. Chủ đề của lễ hội năm nay là "Những dòng sông kể chuyện". Thay vì tổ chức trong 2 tháng, năm nay, Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng được rút gọn lại trong hơn 1 tháng nhằm để cho khán giả được thưởng thức lễ hội một cách trọn vẹn hơn.

Sáng 21/3, đại diện ban tổ chức cho hay DIFF 2019 có 5 đêm thi với các chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi. Dự kiến, đêm khai mạc diễn ra tối 1/6, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam và Nga.

Empty

Tiếp theo sẽ là các đêm thi của đội Brazil – Bỉ (8/6), Phần Lan - Italia (15/6), Anh – Trung Quốc (22/). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết (tối 6/7).

Ban tổ chức DIFF 2019 cho hay phần thi của mỗi đội sẽ mang tới câu chuyện về những dòng sông – chứng tích của lịch sử, văn hóa, dòng chảy kết nối những mạch nguồn cuộc sống của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ - được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và xúc cảm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Những nghệ sĩ Việt Nam như Mỹ Tâm, Uyên Linh, Hà Anh Tuấn... sẽ tham gia trình diễn trong các đêm diễn ra lễ hội. Điểm mới của DIFF 2019 là có cuộc thi nhảy flashmob với chủ đề “Sóng tuổi trẻ” trên phạm vi toàn quốc.

"Năm nay, ban tổ chức dự chi khoảng 140 tỷ đồng để trang trải cho các hoạt động tại tháng lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019", đại diện ban tổ chức thông tin".

Empty

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho rằng sau 2 năm tổ chức theo hình thức xã hội hóa, lễ hội pháo hoa đã tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng. DIFF 2019 được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công của những lần tổ chức trước đây, góp phần quan trọng trong việc giúp Đà Nẵng giữ vững vị thế là điểm đến du lịch lễ hội hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực.

Nga Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES