Dỡ bỏ hàng quán khu cổng trời Ô Quy Hồ đúng luật, không có đền bù hỗ trợ

05/08/2019

Các quán cà phê ở Ô Quy Hồ từng là điểm check-in nổi tiếng của nhiều bạn đam mê du lịch vừa bị tháo dỡ khiến nhiều phượt thủ cũng như những người đam mê du lịch tiếc nuối. Việc tháo dỡ này được cơ quan chức năng khẳng định là làm đúng luật.

Ngày 31/7 vừa qua, những ngôi nhà tạm đang kinh doanh dịch vụ cà phê và cho địa điểm để chụp hình khu vực cổng trời tại đèo Ô Quy Hồ (khu vực đỉnh đèo Hoàng Liên Sơn) đã bị tháo dỡ.

Empty

Đại diện sở GTVT Lai Châu cho biết việc tháo dỡ các ki ốt và các quán cà phê ở đây là đúng luật. Theo ông Phương, các hộ dân ở đây đã vi phạm hành lang an toàn giao thông, xây dựng không được cấp phép, làm ảnh hưởng rất lớn đến giao thông, hay dừng đỗ tại đèo nguy hiểm. Người dân lập những cái chòi trong phạm vi đó vừa làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, vừa nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông và người du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vị này cho biết thêm, chính quyền làm theo đúng quy định của pháp luật và không có chính sách hỗ trợ gì cho các đối tượng này.

Empty
Empty
Empty

Về phía những hộ dân có công trình tại đèo Ô Quy Hồ bị tháo dỡ, họ không phản đối việc tháo dỡ kiot cà phê và cổng trời, nhưng rất tiếc khi đã gom góp vay tiền để kinh doanh ở đây. Hiện nay, những hộ kinh doanh đang tập trung tại đèo Ô Quy Hồ để thu lại những tấm sắt vụn đem bán, thu lại chút tiền ít ỏi từ số tiền lớn họ đã bỏ ra. Mong muốn lớn nhất của những người dân nơi đây là nếu khu vực này quy hoạch thành nơi kinh doanh du lịch thì họ mong muốn tiếp tục được tham gia để mưu sinh.

PV - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES