Độc hành đến El Nido – thiên đường tuyệt mỹ

11/12/2018

El Nido đầy bất ngờ và đã cuốn hút tôi tìm đến để hòa mình vào những chuyến khám phá biển đảo thơ mộng, những cuộc gặp gỡ khó quên với dân bản địa nhiệt tình và tốt bụng.

Không rủ được bạn đồng hành, tôi vẫn giữ nguyên ý định xếp ba lô gọn nhẹ và khăn gói lên đường một mình. Từ Việt Nam, tôi bay đến thủ đô Malina của Philippines, bay thêm chặng nội địa đến thủ phủ Puerto Princesa của đảo Palawan. Tôi vượt qua những cung đường quanh co uốn lượn để tới vịnh El Nido, rồi từ đây tôi bắt đầu hành trình khám phá thiên đường biển đảo tuyệt mỹ.

Lặng người trước đảo xanh diệu kỳ

Đến El Nido, tôi đã có những ngày nghỉ tuyệt vời bên biển xanh, cát trắng, nắng vàng, ngắm tranh thủy mặc bao phủ màu xanh bát ngát của biển trời tuyệt đẹp. Du ngoạn bằng thuyền catamaran - đặc trưng vùng El Nido đã đem đến cho tôi một kỳ nghỉ vô cùng ấn tượng nơi thiên đường biển đảo hoang sơ.

 Thị trấn El Nido yên bình trên đảo Palawan của Philippines

Thị trấn El Nido yên bình trên đảo Palawan của Philippines

Đặc trưng của El Nido là những chiếc thuyền catamaran

Đặc trưng của El Nido là những chiếc thuyền catamaran

Thị trấn El Nido

Thị trấn El Nido

Cảm giác bình yên khi ngồi ngắm cảnh biển El Nido

Cảm giác bình yên khi ngồi ngắm cảnh biển El Nido

El Nido phát triển loại hình du lịch biển đảo. Lịch trình của mỗi tour ngoạn biển bao gồm tham quan các đảo, vụng biển nằm giữa các núi đá vôi ngoài khơi, tắm và lặn biển ngắm san hô, bơi cùng những đàn cá.

Empty
Empty

Vụng biển Bí mật (Secret Langoon) là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá biển đảo của tôi. Thuyền catamaran neo cách lối vào một đoạn khá xa. Theo sự hướng dẫn của chủ thuyền địa phương, du khách trên thuyền bước xuống ổn định đội hình, xếp thành một hàng ngang nắm tay nhau và cùng tiến vào hang động nước biển. Nước xâm xấp ngang bụng, có đoạn đến ngang cổ nhưng rất an toàn cho du khách bởi biển không có sóng. Đi hết đoạn nước sâu là đến vách núi đá lớn màu đen, núi đá chỉ chừa đúng một lỗ tròn, đủ cho từng người trèo vào.

Thuyền neo cách Vụng biển Bí mật (Secret Langoon) một đoạn

Thuyền neo cách Vụng biển Bí mật (Secret Langoon) một đoạn

Vụng biển Bí mật (Secret Langoon)

Vụng biển Bí mật (Secret Langoon)

Cảnh tượng đẹp mắt hiện ra bên trong vụng biển, ngước nhìn lên, một vòng tròn khép kín núi đá vây quanh thẳng đứng hướng lên bầu trời xanh. Núi đá trắng xám quây tròn bao bọc xung quanh lòng hồ nước biển. Trên vách núi có vài nhánh hoa lá mọc ra từ kẽ đá. Ánh nắng chói chang xuyên thấu, rọi vào làn nước biển trong vắt tạo sự phản chiếu ánh sáng xanh huyền ảo ngay bên trong hang động.

Cùng với những người bạn Phlippines mới quen

Cùng với những người bạn Phlippines mới quen

Đứng giữa vòng tròn vách đá vây quanh hùng vĩ, tôi cảm giác như lạc giữa chốn kỳ bí. Đúng như tên gọi của nó, Secret Langoon gây sự tò mò cho tôi cũng như bao du khách khác muốn khám phá điều bí mật khuất bên trong vụng biển.

Bên trong Vụng biển Bí mật (Secret Langoon)

Bên trong Vụng biển Bí mật (Secret Langoon)

Ra khỏi Vụng biển Bí mật, tôi đến với Vụng biển Lớn (Big Langoon). Thuyền tắt máy khi tiến vào đoạn cửa biển. Đây là nơi đẹp hơn cả do núi non hai bên hùng vĩ. Những vách núi cao sừng sững được điểm xuyết bằng những mảng lá cây xanh rì. Qua thời gian, nước biển bào mòn thành núi tạo thành một hồ nước biển vĩ đại. Đến với Vụng biển Lớn, tôi đã có những khoảnh khắc đẹp tuyệt diệu khi ngồi trên mũi thuyền catamaran và thưởng ngoạn cảnh thần tiên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Vụng biển Lớn (Big Langoon)

Vụng biển Lớn (Big Langoon)

Tôi đặt chân đến bãi biển Seven Commando được mệnh danh là bãi biển “ngọc bích” bởi màu sắc của biển. Trời càng nắng, mặt biển càng xanh. Màu xanh của biển phân rõ hai màu xanh dương đậm và xanh ngọc bích, tuy màu sắc rõ ràng nhưng biển rất hài hòa. Chính nét khác biệt về màu sắc cùng với độ trong veo của làn nước đã làm cho biển Seven Commando đẹp mê hoặc lòng người.

Bãi biển Seven Commando

Bãi biển Seven Commando

Kết thúc ngoạn biển, tôi đến Matinloc Shrine để ngắm toàn cảnh vịnh El Nido. Men theo những bậc đá đi lên cao, dần hiện ra trước mắt là quang cảnh biển trời mênh mông. Bầu trời trong xanh, mây trôi lững lờ qua những ngọn núi hùng vĩ chạy dài hai bên. Bên dưới là đại dương bao la xanh thẫm, thấp thoáng vài chiếc thuyền catamaran lao vun vút ra biển khơi.

Đến Matinloc Shrine để ngắm toàn cảnh vịnh El Nido

Đến Matinloc Shrine để ngắm toàn cảnh vịnh El Nido

Ngắm hoàng hôn Las Cabanas

Nếu ai đã một lần ngắm hoàng hôn trên biển, chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được vẻ đẹp tuyệt vời của nó, nhất là vào những buổi chiều tà. Để ngắm cảnh hoàng hôn trên biển một cách trọn vẹn, tôi thuê một chiếc xe ba bánh đi 20 phút từ thị trấn ra vùng ven.

Bên vệ đường, tôi men theo đường mòn nhỏ thẳng tiến ra bãi biển. Đi hết đường mòn, hiện ra trước mắt tôi là bãi biển Las Cabanas hoang sơ và yên bình. Một khung cảnh mộng mơ, một thiên nhiên tuyệt đẹp được ưu đãi bởi vừa có biển vừa có núi. Nước biển trong vắt, xanh ngọc bích nổi bật trên nền cát trắng phau trải dài. Chạy dọc bờ biển là hàng dừa nghiêng nghiêng soi bóng. Xa xa, những chỏm núi xanh biếc trập trùng nhấp nhô ngoài biển khơi trông thật tuyệt.

Biển Las Cabanas

Biển Las Cabanas

Không gian thật thoáng đãng, không khí ở vùng biển trong lành. Bầu trời cao xanh vời vợi điểm xuyết những áng mây trắng xốp bồng bềnh trôi như đang đi du ngoạn. Cảm giác đối diện với thiên nhiên hùng vĩ, nơi con người chỉ là một chấm nhỏ bé mờ nhạt trong bức tranh mây trời núi non biển cả bao la, tôi thật sự bị choáng ngợp. Ấy là thứ cảm giác say mê trước vẻ đẹp mà tạo hóa thiên nhiên ban tặng cho địa danh Las Cabanas nói riêng và vùng biển El Nido nói chung.

Hoàng hôn trên biển Las Cabanas

Hoàng hôn trên biển Las Cabanas

Bãi biển Las Cabanas rực rỡ hơn vào thời khắc hoàng hôn. Những tia nắng chói chang cuối ngày như còn lưu luyến, bịn rịn trước vẻ đẹp nơi đây, đổ dài trên những hàng dừa, tranh thủ tràn cả xuống biển làm cho mặt biển rực lên một màu bàng bạc óng ánh như pha lê. Một vài con thuyền đang neo bờ thấp thoáng đằng xa đã góp phần làm cho hoàng hôn thêm sinh động. Lúc này những con sóng mới vỗ thật nhẹ vào bờ cát như không muốn phá tan đi khoảnh khắc hoàng hôn bình yên này.

Tôi đứng đó lặng ngắm hoàng hôn. Tôi say vì những tia nắng cuối cùng tan vào mặt nước, say những nỗi nhớ và những kỷ niệm nơi đây. Tôi không biết mặt trời dần trôi và khuất sau rặng núi từ bao giờ. Thật tuyệt vời khi tôi được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn say đắm lòng người nơi thiên đường biển xanh ngọc bích. Tôi đã không bỏ lỡ cơ hội ghi lại khoảnh khắc thiên nhiên đẹp diệu kỳ này.

Người dân El Nido hiền hòa

Đọng lại trong ký ức tôi, không chỉ có chuyến ngoạn du biển đảo, thời khắc hoàng hôn nơi thiên đường biển xanh ngọc bích, mà tôi còn nhớ mãi những anh chàng lái thuyền catamaran bản địa hiền hòa và tốt bụng. Họ có nước da đen bóng vì nắng, gió, nước biển. Các chàng trai ấy không chỉ giỏi lái thuyền, hướng dẫn khách đi tham quan biển đảo mà còn hỗ trợ tối đa trong những lúc lênh đênh ngoài biển khơi.

Anh lái thuyền catamaran

Anh lái thuyền catamaran

Tôi không biết bơi, khi đoàn khách phải xuống thuyền bơi vào bên trong các hồ nước biển với độ cao mực nước trên mười mét. Nhưng các chàng trai tour guide đã kéo tôi vào để thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ: các vách núi đá cùng với những tán cây mọc len trên vách vây quanh tròn tạo thành một hồ nước biển xanh ngọc bích trong veo.

Không chỉ có thế, tôi còn khâm phục tài nấu nướng của họ. Khi giữa trưa, khách xuống biển chơi, các chàng trai tour guide chuẩn bị bữa trưa cho khách. Họ làm cá, nướng cá, mực, tôm, hấp ghẹ, tỉa rau củ trình bày đẹp mắt, làm nước sốt chấm. Bữa ăn trưa rất ngon và chất lượng, không nơi nào sánh bằng.

Bữa trưa tại biển do anh lái thuyền chế biến

Bữa trưa tại biển do anh lái thuyền chế biến

Empty

Cuộc đời là những cuộc hành trình. Những nỗi nhớ sau những chuyến đi là những điều đọng lại sâu sắc nhất trong ký ức của người lữ khách độc hành. Đi ngàn dặm chỉ để cảm nhận một khoảnh khắc hoàng hôn, một cảnh biển kỳ vĩ trong chốc lát, một làn nước biển trong veo như pha lê, nhưng khi đã muốn khám phá và trải nghiệm, tôi chẳng quan tâm đến sự khó khăn của việc vượt ngàn dặm, bởi cảnh đẹp chỉ có thể cảm nhận bằng tim và lưu lại bằng ký ức.

Ngoạn biển bằng thuyền catamaran

Ngoạn biển bằng thuyền catamaran

Hạnh Phan
RELATED ARTICLES