Nhà thờ Dom Tower rung chuông theo nhạc của Avicii

23/04/2018

Tại nhà thờ Dom Tower tại Utrecht, Hà Lan vào ngày 21/4 vừa qua, người ta đã rung chuông theo 3 bản nhạc của DJ Avicii để tưởng nhớ vị DJ tài ba vừa qua đời này. DJ Avicii đã đến Oman để du lịch. Anh đã có những nụ cười thoải mái, tận hưởng bữa tối tại khu nghỉ mát Muscat (Oman) và qua đời tại Oman.

Dom Tower là nhà thờ cao nhất Hà Lan, với chiều cao lên đến 112, 5m. Nhà thờ được coi là tuyệt tác, và là biểu tượng nỏi tiếng của thành phố Utrecht.

Vào ngày 20/4, Malgosia Fiebig, người chịu trách nhiệm rung chuông tại nhà thờ, đã đăng bài trên Twitter để thông báo về việc họ sẽ rung chuông 3 bài nhạc của Avicii không lâu sau khi tin chính thức về sự ra đi của DJ tài ba này được đăng tải.

Và ngày 21/4, 3 bài nhạc của Avicii vang lên, lần lượt theo thứ tự là "Wake me up", "Without You" và "Hey Brother". Rất nhiều du khách đã quay lại khoảnh khắc này và đăng tải lên mạng, gây nên sự chú ý lớn từ người dùng mạng xã hội.

DJ người Thụy Điển Avicii, tên thật là Tim Bergling, vừa qua đời vào hôm 20/4, hưởng dương 28 tuổi. Tin tức này do chính đại diện truyền thông của anh xác nhận:

"Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo về sự ra đi của Tim Bergling, còn được biết đến là Avicii", người đại diện Diana Baron cho biết trong thông cáo. "Anh ấy được phát hiện qua đời ở Muscat, Oman vào chiều thứ Sáu theo giờ địa phương, ngày 20/4. Gia đình anh ấy cảm thấy suy sụp và yêu cầu có được sự riêng tư vào thời điểm khó khăn này. Không thông cáo nào sẽ được đưa ra thêm".

Tim Bergling sinh ngày 8 tháng 9 năm 1989 tại Stockholm, Thụy Điển với người mẹ tên Anki Liden từng được đề cử giải Oscar cho bộ phim My life as a dog. Tim bộc lộ khả năng âm nhạc thiên bẩm của mình từ khi còn nhỏ, đồng thời con đường trở thành một nhà sản xuất âm nhạc của cậu sáng rõ kể từ sau màn trình diễn đầu tiên - với tư cách DJ của dạ hội trong trường, trước 40 học sinh, 40 khán giả đầu tiên của Tim Bergling.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tim Bergling có nghệ danh là Avicii (ký hiệu là ΛVICII hay ◢ ◤) để tiếp tục theo đuổi con đường sáng tác âm nhạc của mình. Anh giải thích rằng, Avicii là cái tên bắt nguồn từ Phật Giáo, dùng để chỉ tầng thứ 8 của Địa Ngục - 'avīci-naraka', đồng thời cũng là cái tên anh chọn khi đăng ký tài khoản ở mạng xã hội xưa cũ MySpace. Tầng địa ngục thứ 8 - theo quan niệm của người Á Đông - là nơi dành cho những kẻ thân mang trọng tội ở thế giới bên kia, vì thế cái tên của Avicii ít nhiều nghe lại có phần… tôn giáo; tuy nhiên thứ âm nhạc mà anh làm ra lại hay và đẹp đến vô tư, khiến cho nhiều người thậm chí còn không hiểu được tại sao anh lại chọn cái tên "không liên quan" tới mức ấy.

DJ Avicii đã đến Oman để du lịch. Anh đã có những nụ cười thoải mái, tận hưởng bữa tối tại khu nghỉ mát Muscat, Oman trước khi qua đời.

Mặc dù tuổi còn trẻ, DJ Avicii đã phải vật lộn với chứng nghiện rượu và vấn đề sức khỏe khác. Năm 2014, anh phẫu thuật cắt bỏ túi mật và ruột thừa, chiến đấu với bệnh viêm tuyến tụy.

Ngay khi thông tin anh qua đời ngày 20-4 ở Oman xuất hiện, sự tiếc thương lan tỏa nhanh chóng không chỉ trên mạng xã hội. Nhiều hoạt động tưởng niệm DJ Avicii diễn ra trên phạm vi quốc tế.

Hàng ngàn người đã tề tựu tại Quảng trường Sergels để tưởng niệm Avicii. Ban đầu, không gian hoàn toàn tĩnh lặng và một lúc sau nhạc của DJ Avicii nổi lên. Người hâm mộ nhảy theo những bài nhạc sôi động không ngừng.

Một số người hâm mộ chia sẻ họ ngưỡng mộ tài năng Avicii và sẽ nghe nhạc của DJ này dù anh đã ra đi. Họ cùng chia sẻ cho nhau những mẫu chuyện, kỷ niệm có được với Avicii.

Những đồng nghiệp của Avicii vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi bất ngờ này.

Mỗi bài hát anh tạo ra đều được đưa vào một thông điệp nhẹ nhàng, giản đơn, chạm tới trái tim của bất cứ người nghe nhạc nào - giống như cái cách mà 13 năm trước Bad Day của Daniel Powter khiến tất cả trầm tư nghĩ về những ngày tắt nắng trong đời.

Avicii, qua đời ở tuổi 29, để lại một nỗi trống trải vĩnh viễn trong lòng những người yêu âm nhạc và những triết lý của anh, "để cả cuộc đời lại sau lưng mà bước tiếp".

Lam Tuệ - Nguồn: Daily Mail
RELATED ARTICLES