Đồng hồ Tourbillon Richard Mille RM 27-01 Rafael Nadal

06/07/2016

Sự kết hợp giữa Rafael Nadal và Richard Mille như một sợi dây dẫn tới sự thành công trên sân đất nện đối với nhà vô địch tennis người Majorcan, với chiến thắng thứ 7 liên tiếp kể từ giải Pháp mở rộng năm 2012 với những mẫu đồng hồ trứ danh siêu nhẹ như RM 027 hay RM 035 có thể chống chịu gia tốc tới hơn 5,000 g mà không ảnh hướng tới hoạt động.

Năm 2013, Richard Mille đã giới thiệu đồng hồ Tourbillon RM 27-01 được thiết kế dựa trên sự kết hợp với Rafael Nadal. Một sáng tạo khác biệt, kết hợp giữa trọng lượng siêu nhẹ cùng sức chịu bền khắc nghiệt.

Cỗ máy của RM27-01 là một thành công lớn về máy móc cơ khí và ứng dụng công nghệ. Đó không chỉ là một vấn đề phức tạp, một cấu trúc được tạo nên từ định hướng của Richard Mille trong việc tạo ra một cỗ máy treo tại trung tâm của đồng hồ. Lấy cảm hứng từ những cấu trúc lơ lửng trong thiết kế kiến trúc, Richard Mille mong muốn có thể áp dụng những tinh hoa đó vào trong lĩnh vực đồng hồ. Sau nhiều tháng phát triển, kiệt tác mới của Richard Mille đã tiên phong tạo nên một bước tiến cho ngành đồng hồ.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

RM 27-01 Rafael Nadal được trang bị một tấm nền nối với vỏ đồng hồ bằng 4 sợi cáp bằng thép kích thước đường kính chỉ 0.35mm. Cấu trúc này kết hợp giữa sức mạnh cùng độ dẻo dai để để có thể làm tốt nhiệm vụ bảo vệ cỗ máy đồng hồ. Để có được trọng lượng chỉ 3,5 gram, nhà sản xuất đã sử dụng titanium cấp 5 cho cả tấm nền và lồng tourbillon, đồng thời sử dụng aluminium- lithium cho các cầu barrel và gear-trains.

Các sợi cáp này được kéo căng và được chốt tại 2 điểm (đặt tại vị trí số 3 và số 9) cùng các ròng rọc, có tác dụng tạo các điểm chóp để nối với 4 góc của cỗ máy. Mỗi sợi cáp được căng và cố định với các chốt để có thể nâng cỗ máy. Tại công đoạn cuối cùng, người thợ đồng hồ dùng một thanh công cụ đặc biệt thể siết chặt và căng các sợi cáp tại chốt chính.

 

 

Việc lắp ráp và căng các sợi cáp là công đoạn đòi hỏi sự khéo léo bậc thầy. Sức căng dư thừa có thể phá vỡ các sợi cáp bất cứ lúc nào và làm hỏng bộ máy, trong khi thiếu độ căng có thể không cố định được cỗ máy và gây ảnh hướng tới đồng hồ. Không chỉ thiết kế để treo lơ lửng trong đồng hồ mà cỗ máy còn đi kèm khả năng chống chịu gia tốc lên tới 5,000 g.

RM 27-01 nặng chỉ 19 gram, bao gồm cả dây đeo Velcro® . Khối lượng siêu nhẹ này đồng nghĩa với việc vỏ case không thể được chế tác từ các chất liệu thông thường. Carbon là chất liệu duy nhất có khả năng thoã mãn các yêu cầu về trọng lượng và được chọn để tạo nên vỏ của RM 27-01. Nắp lưng nguyên khối có màu anthracite hoàn toàn tự nhiên dựa trên sự cô đặc của vật liệu carbon nanotubes. Thành quả thu được đó là khả năng chống chịu lực tuyệt vời, đồng thời độ trơ của vật liệu còn giúp chống được các vết xước thông thường và tạo cảm giác thoải mái khi tiếp xúc với da. Đó là lí do vì sao, Rafeal Nadal luôn thi đấu trong các mùa giải gần đây với RM 27-01 trên tay.

Đồng hồ RM 27-01, với chất liệu duy nhất carbon nanotubes và dây đeo Velcro® strap, cùng số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc.

 

RELATED ARTICLES