Du hành vũ trụ giá rẻ bằng khinh khí cầu

28/06/2014

Những người mơ du hành vũ trụ sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác thật khi được bay vào không gian, chỉ với chi phí khoảng 75.000 USD, bằng 1/3 so với mức giá 250.000 USD/người.

Bắt đầu từ năm 2016, công ty du hành vũ trụ World View Enterprises có trụ sở tại bang Arizona, Mỹ sẽ đưa vào khai thác các chuyến bay bằng khinh khí cầu, đưa người tham gia đến ranh giới của khí quyển và không gian vũ trụ ở độ cao 30 km so với trái đất.

Khinh khí cầu sẽ được đưa lên độ cao 30 km trong bầu khí quyển.

Người du hành sẽ được đưa lên không trung bằng một buồng không gian áp suất gọi là Voyagers, được nâng bằng một khinh khí cầu khổng lồ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Buồng không gian đủ rộng để mang theo phi hành đoàn 8 người, gồm hai người điều khiển và 6 hành khách, cùng một quầy ba và điểm truy cập internet. Hành trình bay sẽ kéo dài khoảng hai giờ, tức bình quân mỗi phút trong Voyagers sẽ tốn khoảng 625 USD.

Dù Voyagers không đưa hành khách đến được ranh giới thực sự giữa không gian và khí quyển ở độ cao 100 km, nhưng hành hách vẫn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quan cảnh trái đất dưới chân mình.

Buồng không gian Voyager sẽ khởi hành từ một địa điểm ở New Mexico. Nó được đặt trong một giá đỡ, hành khách và phi hành đoàn sẽ chui vào bên trong buồng. Khí heli sẽ bơm vào một quả bóng khí cầu được làm bằng công nghệ hiện đại.

Khinh khí cầu sẽ bay lên độ cao hơn 30 km, vượt trên 99 % lượng khí quyển của trái đất. Tại đây, khinh khí cầu sẽ được thả trôi trong 2 giờ để hành khách có thể ngắm nhìn quang cảnh xung quanh. Sau đó, khí heli trong khinh khí cầu sẽ được thoát ra ngoài, làm Voyager hạ dần độ cao và từ từ trở về mặt đất. Tổng thời gian cho chuyến du hành sẽ kéo dài 5 đến 6 giờ.

Công ty cho biết, buồng Voyager sẽ cung cấp trải nghiệm gần giống với du hành không gian bằng một mức giá cả rẻ chưa từng có. Mục tiêu khách hàng hướng đến của công ty du hành vũ trụ World View Enterprises sẽ là các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu, các công ty tư nhân và cơ quan chính phủ.

RELATED ARTICLES