Du khách mắc kẹt ở Cát Bà vì bão sẽ được hỗ trợ lưu trú miễn phí

25/07/2024

Do ảnh hưởng của bão số 2, rất nhiều du khách đã bị mắc kẹt trên đảo Cát Bà, Hải Phòng. Trước tình hình khó khăn này, nhiều cơ sở lưu trú trên đảo đã thể hiện sự hỗ trợ nhiệt tình, giúp đỡ du khách vượt qua những ngày bão bằng cách hỗ trợ chi phí lưu trú cho du khách.

Nhiều du khách mắc kẹt trên đảo do ảnh hưởng của bão

Theo ghi nhận, tính đến 15h ngày 22/7 trên đảo Cát Bà (Hải Phòng) có gần 4.000 khách mắc kẹt lại do ảnh hưởng bão số 2. Nguyên nhân du khách kẹt lại trên đảo là do các tuyến phà và cáp treo đã dừng hoạt động nhằm phòng chống bão. Toàn bộ du khách còn ở trên đảo sẽ không thể về đất liền cho đến khi có thông báo mới.

Bài liên quan

UBND huyện Cát Hải yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện xây dựng phương án đảm bảo an toàn, hỗ trợ cho khách du lịch đang lưu trú tại cơ sở mình trong thời gian có bão.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các chủ khách sạn và các địa điểm lưu chú đều có chung một tinh thần hưởng ứng lời kêu gọi của UBND huyện Cát Hải. Ngày 22/7, trước thực tế nhiều du khách phải phát sinh chi phí, khó khăn trong việc ở lại, một số cơ sở lưu trú trên địa bàn đã ngỏ ý miễn phí hoặc giảm 50% giá phòng.

Việc này được các chủ khách sạn thông báo rộng rãi trên các hội nhóm chuyên tư vấn thông tin cho khách du lịch đến Cát Bà. Nhiều khách sạn cho biết họ thực hiện chương trình này với mong muốn truyền tải thông điệp Cát Bà là điểm đến an toàn và thân thiện bất chấp những ảnh hưởng xấu của thời tiết. Số lượng đăng ký lưu trú miễn phí ở nhiều khách sạn đã quá tải trong ngày 22/7, đường dây nóng của của các khách sạn liên tục reo lên vì những cuộc gọi từ du khách đang mắc kẹt trên đảo.

Đoàn du khách được hỗ trợ lưu trú ở lại Cát Bà do ảnh hưởng của bão.

Đoàn du khách được hỗ trợ lưu trú ở lại Cát Bà do ảnh hưởng của bão.

Trước đó, vào năm 2016, trước ảnh hưởng của bão Mirinae, nhiều khách sạn ở Cát Bà cũng đã hỗ trợ chỗ nghỉ miễn phí cho nhiều du khách quốc tế bị mắc kẹt ở đảo Cát Bà. Hành động này nhận được nhiều sự ủng hộ từ du khách và cộng đồng.

Chính quyền huyện Cát Hải vẫn tiếp tục khuyến cáo người dân và du khách cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để đảm bảo an toàn. Việc làm này đã góp phần tô điểm cho hình ảnh đẹp của du lịch Cát Bà du khách trong nước và quốc tế. Mong rằng du khách sẽ sớm được trở về đất liền an toàn và có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại Cát Bà trong những lần tiếp theo.

Thu Hằng - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES