Khai trương đường bay Lệ Giang, Trung Quốc - Hải Phòng, Việt Nam

17/06/2024

Mới đây, đường bay Lệ Giang (Trung Quốc) - Hải Phòng (Việt Nam) chính thức khai trương. Đây là đường bay thẳng đầu tiên kết nối hai thành phố này, hứa hẹn sẽ thúc đẩy giao thương và du lịch giữa hai nước.

Chuyến bay chở 162 hành khách, khởi hành từ sân bay Lệ Giang lúc 11 giờ 30 trưa nay, 15-6. Sau 135 phút bay, hành khách đã nhập cảnh tại sân bay Cát Bi với màn múa lân sôi động chào đón của người dân Hải Phòng.

Bài liên quan

Tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, các hành khách đầu tiên của tuyến bay mới đã được chào đón nồng nhiệt với chương trình múa lân sôi động; lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã tặng hoa chúc mừng và mong muốn các hành khách có những trải nghiệm về dịch vụ du lịch ấn tượng tại thành phố Cảng.

Theo thông tin chính thức từ hãng hàng không Yunnan Tongdian Air Travel, dự kiến, đường bay này sẽ hoạt động với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy, chứ không phải thứ 5. Giá vé khứ hồi cho đường bay này dao động từ 3,5 đến 4 triệu đồng (tương đương 150-170 USD).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự kiện khai trương đường bay Lệ Giang - Hải Phòng được đánh giá là một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam.

Đường bay giữa Trung Quốc và Hải Phòng là dấu mốc quan trọng trong ngoại giao giữa 2 nước trong năm nay

Đường bay giữa Trung Quốc và Hải Phòng là dấu mốc quan trọng trong ngoại giao giữa 2 nước trong năm nay

Đường bay mới này sẽ chính thức đi vào khai thác không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của hai địa phương, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu mà còn đáp ứng nhu cầu trao đổi thương mại của hai bên, cũng như đi lại của người dân thành phố và các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc. Mà còn góp phần thúc đẩy giao thương và du lịch giữa hai thành phố, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hai nước đi lại, học tập và làm việc.

Bên cạnh những lợi ích trên, việc khai trương đường bay Lệ Giang - Hải Phòng cũng đem lại một số lợi ích cho người dân hai địa phương, như tạo thêm việc làm, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng không, dịch vụ du lịch,... Giúp người dân nâng cao mức sống, có thêm cơ hội tiếp cận với các dịch vụ, hàng hóa chất lượng cao.

Nhìn chung, sự kiện khai trương đường bay Lệ Giang - Hải Phòng là một sự kiện hợp tác hữu nghị có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai nước Trung Quốc và Việt Nam. Hy vọng rằng, đường bay này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES