Khách đến Cát Bà bằng cáp treo trở thành xu hướng

02/06/2024

Thay vì phải chờ đợi 4-5 tiếng đồng hồ và chen chúc khi di chuyển bằng phà như trước đây, nhiều du khách hiện nay lựa chọn cáp treo để khám phá Cát Bà, Hải Phòng. Với cáp treo, thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 15 phút, giúp du khách không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn rút ngắn đáng kể thời gian chờ đợi.

Sau khi giảm giá vé xuống 50%, tuyến cáp treo vượt biển Cát Bà đã chứng kiến sự gia tăng đột biến về lượng khách. Theo thống kê của Công ty TNHH Mặt Trời Cát Bà, chỉ riêng ngày 31/5, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long đã đón hơn 4.300 lượt khách, tăng 352% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài liên quan

Kể từ khi áp dụng giảm giá vé vào ngày 27/5, mỗi ngày tuyến cáp treo này thu hút hơn 1.000 lượt khách, góp phần làm lượng khách trong tháng 5 tăng 97% so với cùng kỳ năm 2023. Sự gia tăng này không chỉ thể hiện sức hút của cáp treo như một phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi, mà còn cho thấy hiệu quả của chính sách giảm giá trong việc thúc đẩy du lịch và thu hút du khách.

Cát Bà đầu tư hệ thống cáp treo nhằm tạo động lực đưa nơi đây trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch

Cát Bà đầu tư hệ thống cáp treo nhằm tạo động lực đưa nơi đây trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch

Du khách giờ đây không còn phải chờ đợi và chen chúc trên phà hàng giờ đồng hồ mà chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển bằng cáp treo, tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao. Chính sự tiện lợi và nhanh chóng này đã làm nên thành công lớn cho tuyến cáp treo vượt biển Cát Bà, biến nó trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách khi đến với Hải Phòng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không chỉ là cách di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm để khám phá hòn đảo xinh đẹp, cáp treo còn là lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ "sống ảo". Tầm nhìn bao quát và cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao, hành trình bằng cáp treo mang đến vô số cơ hội chụp ảnh ấn tượng.

Cát Bà là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất mùa hè 2024

Cát Bà là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất mùa hè 2024

Bên cạnh đó, cáp treo là phương tiện di chuyển hiện đại, thân thiện với môi trường. Với lượng khí thải carbon thấp hơn nhiều so với các phương tiện truyền thống và không tạo ra tiếng ồn, cáp treo không chỉ bảo vệ thiên nhiên mà còn mang đến trải nghiệm yên tĩnh, thư giãn cho du khách. Chính sự kết hợp giữa tiện ích, vẻ đẹp và tính bền vững đã làm nên sức hút đặc biệt của cáp treo trong việc khám phá Cát Bà.

Ngoài hành trình khám phá thiên nhiên trên tuyến cáp treo Cát Bà, đến với hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ, du khách còn được tận hưởng đặc tính khí hậu ôn hòa dễ chịu, phù hợp cho các hoạt động nghỉ ngơi, tắm biển và thư giãn ngoài trời.

Cùng với đó là rất nhiều những trải nghiệm đáng trải nghiệm như: thăm vịnh Lan Hạ, chèo thuyền kayak, ghé thăm đảo Khỉ hay Vườn quốc gia Cát Bà để ngắm nhìn các loài động vật, thực vật đa dạng…

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES