Ấm áp nghĩa tình, Điện Biên cho du khách được "ở miễn phí"

09/05/2024

Với tinh thần "thấy quý là chia sẻ, thấy thương là cưu mang", nhiều hộ gia đình tại Điện Biên đã mở rộng vòng tay đón tiếp du khách trong dịp Đại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khi thấy du khách không tìm được chỗ ở trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều người dân đã chủ động mời họ tới nhà mình ở.

Trước thông tin điểm lưu trú kín chỗ, một số nhà nghỉ tăng giá trong dịp diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 6/5, các trang mạng xã hội về du lịch Điện Biên xuất hiện nhiều bài đăng mời khách đến ở miễn phí.

Bài liên quan

Nhiều người dân địa phương đã cho du khách có chỗ nghỉ trong ngày trước buổi lễ kỷ niệm, sau khi thấy cảnh du khách vạ vật ngoài đường xuất hiện nhiều. Một số khách còn được người dân hỗ trợ ngủ trong lớp học của trường tiểu học địa phương.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Rất đông người dân từ mọi miền tổ quốc đổ về Điện Biên để tham dự Lễ kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Rất đông người dân từ mọi miền tổ quốc đổ về Điện Biên để tham dự Lễ kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đồng thời, dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khắp các tuyến đường, con phố, điểm di tích trong thành phố Điện Biên Phủ có hàng trăm trạm cấp nước uống miễn phí được lập nên giúp du khách vơi bớt nắng nóng.

Sự mến khách và tinh thần nhiệt tình của người dân địa phương đã để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách, khiến họ cảm thấy ấm áp và xúc động. Hành động này cũng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Điện Biên đến với du khách trong và ngoài nước.

Lễ kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra thành công dù trời mưa to

Lễ kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra thành công dù trời mưa to

Từ đầu năm 2024 đến nay, Điện Biên đón 845.000 lượt du khách, tăng gần hai lần so với cùng kỳ năm 2023. Ngành du lịch tỉnh ước tính tới 6/5, các cơ sở lưu trú trên địa bàn gồm 205 cơ sở lưu trú du lịch, gần 2.800 phòng với khoảng 5.100 giường gần như kín toàn bộ. Từ 4/5, UBND tỉnh Điện Biên đã yêu cầu các cơ sở lưu trú trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra kỹ thuật với các cơ sở có thang máy và nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm với khách du lịch.

Theo đó, UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu các cơ sở lưu trú trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm với khách du lịch.

Chính quyền địa phương cũng huy động thêm sự chung tay giúp sức từ phía người dân, các hộ gia đình nhằm đảm bảo cho du khách tới Điện Biên thời điểm này có đủ chỗ nghỉ. Góp phần tạo nên những ấn tượng tốt đẹp của người dân vùng Tây Bắc với khách thập phương.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES