Du lịch Pháp qua triển lãm "Đi nghỉ ư? Hãy đến Pháp!"

19/10/2023

Ngày 18 tháng 10 năm 2023, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc một triển lãm ảnh mới mang tên "Đi nghỉ ư ? Hãy đến Pháp!".

Triển lãm "Đi nghỉ ư ? Hãy đến Pháp!" giới thiệu 14 hoạt động mà du khách có thể khám phá trong kỳ nghỉ ở Pháp. Từ đu dây mạo hiểm, lặn biển, cho đến tham quan các lâu đài tuyệt đẹp, du lịch Pháp có nghìn lẻ một sắc thái khác nhau.

Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi Khai mạc, bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: "Kể từ hơn 30 năm trở lại đây, Pháp luôn là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Trước đại dịch, Pháp đã đón 90 triệu khách. Vào năm 2022, việc nối lại các chuyến bay quốc tế đã giúp Pháp đón 75 triệu khách du lịch quốc tế, đem lại doanh thu 57,9 tỷ euro".

Triển lãm sẽ kéo dài đến cuối tháng 01 năm 2024 trên tường bao ngoài khuôn viên Tổng Lãnh sự quán Pháp, số 6 đường Lê Duẩn.

Triển lãm sẽ kéo dài đến cuối tháng 01 năm 2024 trên tường bao ngoài khuôn viên Tổng Lãnh sự quán Pháp, số 6 đường Lê Duẩn.

Với 49 di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới, diện tích biển đứng thứ 2 trên thế giới; diện tích trượt tuyết lớn nhất thế giới với 350 khu trượt tuyết; 11 vườn quốc gia và 58 vườn tự nhiên cấp vùng; gần 8.000 bảo tàng, 6.000 lễ hội và gần 45.000 di tích, công viên và khu vườn được bảo vệ như di tích lịch sử; các tuyến đường dành cho xe đạp tổng 19.000 km và ngoài ra 17 vườn nho nổi tiếng thế giới, Pháp có mọi yếu tố cần thiết để thu hút du khách.

Đầu tiên phải kể đến hoạt động trị liệu bằng nước biển, được áp dụng từ thời cổ đại, và 88 khu nước nóng thiên nhiên. Những khu này đón 580.000 du khách mỗi năm. Đến với Pháp, có khoảng 45.000 lâu đài được xây từ thời Trung cổ, thời Phục Hưng đến thời kỳ đương đại để tham quan. Đặc biệt thung lũng sông Loire được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2000.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thám hiểm vùng băng tuyết Aiguille du Midi.

Thám hiểm vùng băng tuyết Aiguille du Midi.

Các hoạt động trên núi (25% lãnh thổ Pháp là núi, với đỉnh Mont Blanc mang tính biểu tượng (4.810 m)) cũng cực kỳ phổ biến. Những hoạt động này đóng góp 20 tỷ euro cho nền kinh tế du lịch. Các hoạt động này tập trung vào du lịch sinh thái mùa hè và trên hết là trượt tuyết vào mùa đông.

Du lịch bằng xe đạp là một trong những điểm sáng của Pháp. Pháp ngày nay được định vị là điểm đến thứ hai trên thế giới về du lịch xe đạp sau Đức, với hơn 9 triệu chuyến đạp xe mỗi năm. 92,5% tuyến đường đạp xe ở Pháp thuộc chương trình EuroVelo: 8.149 km trên tổng số 8.806 km của 10 tuyến đường châu Âu.

Một số tuyến đường đã đạt được danh tiếng quốc tế như Vélodyssée (bờ biển Đại Tây Dương), La Loire à Vélo (Val-de-Loire) hay như Via Rhôna đặc biệt làm nổi bật sự phong phú về địa lý, văn hóa và di sản của khu vực. Pháp đã hai lần được trao giải Quốc gia du lịch xe đạp được yêu thích nhất vào năm 2017 và 2018 tại hội chợ du lịch quốc tế ở Berlin vì tầm quan trọng và chất lượng của các tuyến đường đạp xe quanh châu Âu đi qua nước này.

Cung điện Versailles.

Cung điện Versailles.

Các hoạt động khám phá thiên nhiên, cả trên đất liền và dưới biển, ở lục địa Pháp hoặc vùng hải ngoại. Antilles-Guyana mê hoặc khách du lịch bởi hệ động vật và thực vật đặc biệt của mình, New Caledonia quyến rũ nhờ các vùng đầm phá được UNESCO công nhận và Polynesia thuộc Pháp nổi tiếng là vùng đất khám phá rộng lớn dành cho thợ lặn.

Du khách cũng có thể khám phá nước Pháp bằng cách đi bộ hoặc cưỡi ngựa. Với những người yêu thể thao, Pháp cũng có nhiều đường mòn, trong đó phải kể đến cung đường khó nhất, huyền thoại nhất và danh giá nhất, Ultra Trail du Mont Blanc (UTMB). Cách đây một tháng, vận động viên Việt Nam Hà Thị Hậu đã về đích thứ 4 ở chặng đua 100 km này! Cô trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên lọt vào top 10 giải chạy địa hình này và cũng là người phụ nữ đầu tiên đến từ Đông Nam Á.

Pháp cũng là điểm đến lý tưởng cho các gia đình: du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ bên bờ biển, trên núi, ở vùng nông thôn và thậm chí cả ba điều đó cùng một lúc! Sự đa dạng của các hoạt động du lịch tại Pháp có một không hai trên giới. Từ đua du thuyền cát trên bãi biển Débarquement, gần Caen, đến trò chơi bi sắt hoặc cưỡi lừa ở dãy Pyrénées, tới tham quan bảo tàng, các trụ đá và các công viên giải trí, tất cả du khách đều sẽ tìm sẽ thấy gì đó phù hợp với bản thân.

Petit train cũng là hoạt động thú vị mà du khách nên trải nghiệm khi đến Pháp.

Petit train cũng là hoạt động thú vị mà du khách nên trải nghiệm khi đến Pháp.

Ngoài ra, những "chiếc tàu du lịch nhỏ" (petit train) sẽ giúp quý vị tham quan theo một cách khác, trước khi khám phá một hàng nghìn nhà hàng tại Pháp, dù được gắn sao hay không, hoặc nghỉ chân trong một khu vườn, chẳng hạn như vườn Luxembourg.

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Lãnh sự quán Pháp TPHCM
RELATED ARTICLES