Du lịch Việt tìm cách thu hút khách châu Âu

08/11/2023

Những thay đổi lớn trong xu hướng du lịch, đặc biệt là khách châu Âu buộc du lịch Việt Nam phải có chính sách xúc tiến, tiếp thị, quảng bá sản phẩm đến thị trường này.

Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2023 diễn ra từ ngày 6 đến 8/11, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế ExCeL London, London, Vương quốc Anh tiếp tục ghi nhận sự hiện diện của các đại diện đến từ Việt Nam.

Người mua hàng tìm kiếm thông tin tại gian hàng Saigontourist Group - Vietnam Airlines ở không gian WTM London 2023.

Người mua hàng tìm kiếm thông tin tại gian hàng Saigontourist Group - Vietnam Airlines ở không gian WTM London 2023.

Trong chiều 7/11 (giờ địa phương), tại hàng Saigontourist Group - Vietnam Airlines ở không gian WTM London 2023, đã diễn ra chương trình "Happy hour" - Tiệc giao thương và chương trình quay số may mắn "Lucky Draw". Các đối tác và khách tham quan thưởng thức các loại đồ uống và món ăn nhẹ, tham gia trò chơi và nhận nhiều phần quà giá trị, hấp dẫn từ hai đơn vị đến từ Việt Nam.

Ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Saigontourist Group, cho biết tập đoàn tham gia sự kiện nhằm tiếp tục tập trung đẩy mạnh quảng bá du lịch, phục hồi khách quốc tế giai đoạn hậu dịch COVID-19, đặc biệt là thị trường khách châu Âu, khách Anh và các nước lân cận với nguồn thu cao.

Theo đó, Saigontourist Group và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến, đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam đến với thị trường khách chất lượng cao của châu Âu và các thị trường quốc tế trọng điểm khác.

Châu Âu và Anh luôn là thị trường khách quốc tế quan trọng đối với công ty trong các thập kỷ qua.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thời điểm trước dịch, Lữ hành Saigontourist (công ty con của Saigontourist Group) phục vụ hằng năm khoảng 111.000 lượt khách châu Âu đến du lịch tại Việt Nam đi theo các tour đường hàng không và đường biển, trong đó khách du lịch Anh lên đến 58.005 lượt, chiếm tỉ lệ khoảng 52,6%.

Trong năm 2022, ước tính có khoảng 35.000 lượt khách châu Âu đi qua dịch vụ của Lữ hành Saigontourist, trong đó có hơn 1.000 khách quốc tịch Anh. Ở chiều ngược lại, năm ngoái, hàng vạn khách Việt Nam cũng đi tham quan, du lịch tại châu Âu.

Còn tại các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị, hội thảo… thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM và các địa phương trên toàn quốc hằng năm cũng đón tiếp và phục vụ trên 500.000 lượt khách châu Âu và Anh, mang lại doanh thu hàng ngàn tỉ đồng.

Theo thống kê, du khách đến từ các nước châu Âu không nằm trong tốp 10 thị trường gửi khách lớn nhất vào Việt Nam trong những tháng đầu năm, nhưng đây luôn là nhóm khách có mức chi tiêu cao, yêu thích văn hóa bản địa Việt Nam.

Để nhóm khách này trở lại đông vui, tấp nập, ngoài chương trình quảng bá, xúc tiến cần có thêm những chính sách hỗ trợ để hấp dẫn du khách chọn Việt Nam chứ không phải điểm đến nào khác. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn thế giới còn khó khăn, du khách e dè hơn trong mua sắm, trong khi du khách châu Âu chủ yếu là người hưu trí.

Chi tiêu mua sắm cho nhóm khách này giảm đi do chi phí cuộc sống, vì thế các tour tuyến Việt Nam khi làm sản phẩm trong thời gian tới cũng phải có điều chỉnh cho phù hợp.

Hiện một số công ty du lịch đã có những thiết kế tour mới theo hướng tiết kiệm hơn, tối ưu chi phí cho hành trình tour để không giảm chất lượng và không tăng giá bán. Chẳng hạn thêm trải nghiệm tàu hỏa, xe khách trong tour thay vì đi máy bay, lựa chọn thực đơn phù hợp...

Theo kế hoạch, trong hai tháng cuối năm, ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đón thêm 2,5 - 3 triệu lượt khách quốc tế, và có thể đạt mục tiêu đón hơn 12 triệu lượt khách trong năm nay.

- Nguồn: tuoitre.vn
RELATED ARTICLES