Du ngoạn công viên voi Addo

09/11/2020

Công viên Quốc gia Voi Addo ở Nam Phi là công viên quốc gia duy nhất trên thế giới bảo tồn đồng thời 7 loài động vật hoang dã lớn nhất của châu Phi.

Công viên Quốc gia Voi Addo là một công viên bảo tồn động vật hoang dã đa dạng nằm gần thành phố Port Elizabeth và là một trong 20 công viên quốc gia của Nam Phi. Đây hiện đang là công viên quốc gia đứng thứ ba về quy mô, chỉ sau vườn quốc gia Kruger và công viên Kgalagadi Transfrontier.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Ban đầu, công viên được thành lập vào năm 1931, do nỗ lực của nhà côn trùng học Sydney Skaife, nhằm lập ra một khu bảo tồn cho 11 con voi còn sót lại trong khu vực. Hiện Voi Addo đã phát triển thành một công viên lớn mạnh và đang bảo tồn cho hơn 600 con voi và một số lượng lớn các động vật có vú khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty

Sau này, công viên ban đầu đã được mở rộng và xây dựng thêm khu bảo tồn thiên nhiên Woody Cape, có diện tích kéo dài từ cửa sông Sundays về phía thành phố Ai Cập Alexandria và một khu bảo tồn biển, trong đó bao gồm đảo St. Croix và đảo Chim (Bird Island) – hai đảo này nổi tiếng là môi trường sinh sống của chim ó biển và chim cánh cụt.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Những khu vực biển này là một phần trong kế hoạch mở rộng của công viên Addo Elephant từ diện tích ban đầu là 1.640 km² , sau đó nâng lên thành 3.600 km².

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Việc mở rộng này không chỉ giúp công viên xác lập kỷ lục khi chứa năm trong số bảy vùng thực vật chính (quần xã) của Nam Phi, mà còn là công viên duy nhất trên thế giới bảo tồn đồng thời 7 loài động vật hoang dã lớn nhất của châu Phi (hay còn gọi là Big7). Trong đó, 7 loài động vật hoang dã lớn nhất sống trong tự nhiên của Nam Phi là voi, tê giác, sư tử, trâu, báo, cá voi và cá mập trắng lớn.

Hương Thảo - Nguồn: Hand Luggage Only
RELATED ARTICLES