Mùa thu trên những thác nước đẹp nhất nước Mỹ

17/09/2020

Những dòng nước cuồn cuộn đổ về chân thác được bao phủ bằng cảnh sắc rực rỡ của mùa thu đã tạo nên khung cảnh đẹp nhất trong năm tại nhiều điểm đến của nước Mỹ.

Thác Upper Tahquamenon, Michigan

Nằm trong công viên tiểu bang cùng tên ở bang Michigan nước Mỹ, thác Upper Tahquamenon tựa dải lụa trắng xóa ẩn mình giữa rừng cây tuyết tùng. Nét đặc biệt của thác nước này nằm ở màu nâu đỏ tự nhiên được tạo nên nhở nồng độ tannin từ những đầm lầy cây tuyết tùng ở thượng nguồn.

Khi mùa thu tới, lá cây bên bờ chuyển sang màu cam và đỏ. Thác nước hòa trộn với sắc màu rực rỡ của lá tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt và độc đáo.

Empty
Empty
Empty

Thác Cumberland, Kentucky

Cao 20 m và rộng 38 m, thác Cumberland là thác nước lớn thứ hai của dãy Rocky. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt, thác Cumberland còn là địa điểm ngắm cầu vồng nổi tiếng nhất của tiểu bang Kentucky.

Để đến với thác Cumberland, du khách thường lựa chọn đi từ Công viên Tiểu bang Cumberland Falls. Bên cạnh đó, nhiều người ưa thích mạo hiểm lại lựa chọn đi bè trên sông Cumberland - con sông nằm trong Vườn Quốc gia Daniel Boone để có thể cận cảnh chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác.

Empty
Empty
Empty

Thác Palouse, Washington

Đổ xuống từ độ cao 60 m, thác Palouse được tạo nên bởi các lớp nham thạch cổ đại trên vùng đất khô cằn ở phía đông Washington. Đây là một trong những thác nước cuối cùng còn sót lại sau các trận lũ lụt của Kỷ băng hà cùng một loạt hiện tượng tự nhiên xảy ra liên tục trong hơn 2.000 năm.

Giờ đây, khu vực xung quanh thác đã được khai thác thành Công viên Tiểu bang Palouse Falls. Du khách tới đây bên cạnh được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác cổ đại còn có thể dã ngoại, cắm trại và đi bộ trên đường mòn nằm ngay trong công viên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Thác Snoqualmie, Washington

Thác Snoqualmie là điểm đến nổi tiếng và thu hút du khách tại Washington với hơn 1,5 triệu lượt khách mỗi năm.

Thác nước nằm cách Seattle 40 phút về phía đông, dòng xiết của dòng nước đổ xuống thác Snoqualmie đã tạo nên một hồ nước sâu gần 20 m bên dưới. Thác được bao quanh bởi một công viên với các cửa hàng tiện lợi, quán cà phê nhỏ, tầng quan sát, một vùng cỏ rộng lớn nhằm phục vụ cho hoạt động dã ngoại của du khách.

Thác Latourell, Oregon

Thác Latourell là một thác nước chảy dọc theo hẻm núi sông Columbia ở Oregon, bên trong Công viên Tiểu bang Guy W.Talbot. Thác Latourell đổ thẳng xuống từ một vách đá bazan cheo leo với độ cao 60 m. Ngày nay nơi đây trở thành một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất ở hẻm núi Columbia.

Empty

Thác Burgess, Tennessee

Công viên Tiểu bang Burgess Falls có hệ thống thác đồ sộ với bốn dòng thác đổ xuống một hẻm núi đá vôi. Điều đặc biệt của thác Burgess là những bậc đá vôi xếp tầng trải dài khiến cho dòng nước chảy qua đây hiền hòa, êm dịu hơn so với dòng nước dữ dội của những con thác khác.

Tuy nhiên, những bậc thang đá xếp tầng này vẫn rất dốc và nguy hiểm, du khách khi đến đây được khuyến cáo không lại gần dòng thác.

Burgess-Falls-in-Sparta-TN

Thác Taughannock, New York

Taughannock là thác nước một tầng cao nhất ở phía đông của dãy Rocky với độ cao hơn 65 m. Vào mùa thu, tán lá đỏ và vàng trên đỉnh thác mang đến khung cảnh tuyệt đẹp bên cạnh sắc trắng của dòng nước đang đổ nhào xuống. Du khách khi đến đây sẽ được ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của thác bằng cách đi bộ dọc theo con đường mòn dài hơn một km.

Empty
Empty

Thác Upper Mesa

Thác Upper Mesa cao bằng một tòa nhà 10 tầng và là tàn dư của một vụ phun trào núi lửa cách đây hàng ngàn năm. Cùng với Lower Mesa, Upper Mesa là con thác cuối cùng dọc theo sông Snake được tạo nên hoàn toàn tự nhiên. Cả hai con thác đều có thể dễ dàng đi tới bằng cách đi bộ qua Vườn quốc gia Teton.

Empty
Empty

Thác Linville, Bắc Carolina

Thác nước nổi tiếng nhất ở dãy núi Blue Ridge - thác Linville là điểm nhấn của hẻm núi Linville với ba tầng nước chảy. Không phải là một dòng thác quá nguy hiểm, du khách có thể tiếp cận với Linville qua những con đường mòn uốn lượn quanh hẻm núi.

Empty

Thác Minnehaha, Minnesota

Công viên Minnehaha tại thành phố Minneapolis là một trong những hệ thống công viên đô thị tốt nhất trên thế giới. Nơi đây còn sở hữu một thác nước vô cùng hùng vỹ mang tên Minnehaha. Đây là một trong số ít những thác nước nằm ở trung tâm thành phố với độ cao 16 m. Thác được bao quanh bởi những tảng đá vôi cùng lùm cây sồi, cây du và cây phong bạc. Khi mùa thu đến cũng là lúc dòng thác được khoác lên mình màu áo sặc sỡ, mang đến khung cảnh tuyệt đẹp ngay giữa lòng thành phố Minneapolis sôi động.

Empty
Empty
Minh Chi - Nguồn: Matadornetwork
RELATED ARTICLES